2 มิ.ย. 2020 เวลา 07:00 • กีฬา
หลังจากที่เข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่ 3 จากการที่ทางลีก NBA อนุญาตให้แต่ละทีมสามารถเปิดศูนย์ฝึกซ้อมของตนเองได้อีกครั้ง ภายใต้ข้อกำหนดต่างๆ ที่ต้องทำตามอย่างเคร่งครัด
ในขณะนี้มีทีมในลีกมากกว่า 20 ทีมแล้วที่ได้กลับมาเปิดศูนย์ฝึกซ้อมของตนเองอีกครั้ง ถือเป็นเรื่องดีต้อนรับการที่ทางลีก NBA ใกล้จะได้ข้อสรุปในการกลับมาดำเนินการแข่งขันในฤดูกาล 2019/20 ต่ออีกครั้งเลยก็ว่าได้
ตัวอย่างสนามแข่งขันใน Espn Wide World of Sports Complex
ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ได้มีทีมในลีก NBA ประกาศเปิดศูนย์ฝึกซ้อมแล้วประมาณ 15 ทีม ส่วนจะมีทีมไหนบ้าง ขอเชิญย้อนกลับไปอ่านได้ที่ Post ก่อนหน้านี้ได้เลยครับ
ส่วนในสัปดาห์ที่ 3 นั้น มีทีมที่ตัดสินใจกลับมาเปิดศูนย์ฝึกซ้อมเพิ่มอีกดังนี้
New York Knicks
Charlotte Hornets
Philadelphia 76ers
Dallas Mavericks
Boston Celtics
และทีมล่าสุดคือ Washingtom Wizards
ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ของลีกแล้วนะครับ จนถึงตอนนี้ก็เหลืออีกเพียง 9 ทีมเท่านั้นที่ยังไม่มีประกาศว่าจะมีกำหนดการกลับมาเปิดศูนย์ฝึกซ้อมเมื่อไหร่
โดย 9 ทีมที่เหลือก็คือ Nets, Bulls, Pistons, Thunder, Rockets, Grizzlies, Warriors, Spurs และ Suns ซึ่งต้องติดตามต่อไปว่าจะมีกำหนดการกลับมาเปิดศูนย์ฝึกซ้อมอีกครั้งเมื่อไหร่
ถึงแม้ว่าหนทางในการกลับมาดำเนินการแข่งขันต่อของลีก NBA นั้นจะเริ่มชัดเจนมากขึ้นตามลำดับ
แต่สถานการณ์โดยรวมในสหรัฐอเมริกาถือว่ายังน่าเป็นห่วง นอกจากวิกฤติของ Covid-19 แล้ว ล่าสุดก็มีการประท้วงในกรณีของ George Floyd ที่เป็นคนผิวดำนั้นถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของสหรัฐจับกุม และเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เจ้าตัวเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลายฝ่ายเลยเชื่อกันว่ายังมีการเลือกปฏิบัติต่อคนผิวดำกันอยู่ จนกระทั่งเกิดเป็นกระแสต่อต้านรุนแรงขึ้นมาในภายหลังนั่นเอง
หวังว่าสหรัฐอเมริกาจะรอดพ้นจากวิกฤติต่างๆ ไปได้ด้วยดีครับ
อย่าลืม Series NBA "The Last Dance" สำหรับแฟน Bulls และ Michael Jordan ห้ามพลาดเป็นอันขาด ทั้ง 10 ตอน มีฉายแล้วที่ Netflix แถมมีซับไทยด้วยนะครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
BombWalkerz
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก
โฆษณา