1 มิ.ย. 2020 เวลา 01:58
ในวันที่อยากกล่าวถึง...
และบันทึกไว้ในความทรงจำ
จะมีใครบางคน ..
ที่ไม่เคยปล่อยมือไปจากเรา
ตราบเท่าที่ .. เขายังมีแรง
เมื่อเรายังเป็นทารกตัวน้อย
มือของใคร ที่คอยกกกอดและให้ไออุ่น
เมื่อเรายังเป็นเด็กน้อย
มือของใคร ที่คอยจูงและประคองเราเดิน
เมื่อเราโตเป็นผู้ใหญ่
มือของใครคนนั้น ก็ยังอยากจะเฝ้าดูแลอยู่ไม่ห่าง
เพียงแต่ .. อาจจะมีเราบางคน
ที่เอาแต่มองหามือคู่อื่น
และละเลยมือของใครคนนั้น
เวลา .. ที่ทำให้เราเติบโต
ก็คือเวลาเดียวกันกับที่ทำให้ใครคนนั้นเสื่อมโทรม
เรา .. โตขึ้น เก่งขึ้น ฉลาดขึ้น
ในขณะเจ้าของมือคนนั้น แก่ลง ช้าลง
และความจำแย่ลง
ไม่มีใครรู้หรอกว่า ..
ชีวิตของคนเราจะเหลือเวลากันอีกนานแค่ไหน
อย่าลืมใส่ใจ .. คนที่เราควรจะใส่ใจ
และอย่าลืมดูแล .. คนที่เราควรจะดูแล
เพราะเมื่อถึงเวลาที่ต้องจาก
เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจ
ว่าทำไม .. ตอนนั้นเราจึงไม่ใช้เวลาที่เรามี
เพื่อทำเรื่องดี ๆ ให้กับใครคนนั้นล่ะ
ในโลกนี้สำหรับผม..มีเพียงคนเดียว
ใครคนนั้นที่ผมเรียกว่าแม่
รักแม่นะครับ
คนที่รักผมไม่เคยเสื่อมคลาย
ไม่ว่าจะยังมีลมหายใจอยู่หรือไม่ก็ตาม
.
cr: Sommanas
schubert
โฆษณา