1 มิ.ย. 2020 เวลา 14:10 • เกม
สวัสดีทุกคนทุกท่านด้วยนะคะ วันนี้วิจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับเกมส์แนว multiplayer online battle arena หรือที่เราอาจคุ้นหูว่า MOBA โดยมีทั้งใน PC และ โทรศัพท์ เกมส์แนวMOBA มีหลากหลายเกมส์มาก ซึ่งวันนี้วิหยิบมาหนึ่งเกมส์ที่มีความแพร่หลายในวงกว้างมาซักระยะหนึ่งแล้ว และเป็นเกม โทรศัพท์ที่หลายๆท่านมีติดเครื่องไว้เลยล่ะค่ะ นั่นคือ เกมส์ ROV หรือ AOV ของเรานั่นเอง
ชื่อเต็มๆของน้อน ROV หรือ AOV คือ Arena of valor โดยแต่ละชื่อนั้น แตกต่างกันเพราะเซิฟที่เราเล่นกัน แตกต่างกันเพียงเวลาอัพเดทแพทช์ต่างๆ กิจกรรมเสริม ราคาของสกิล โปรโมชั่น อื่นๆ และจะมีสไตล์เฉพาะตัวแตกต่างกันตามแต่ช่วงเวลาของแต่ละพื้นที่ค่ะ
วิธีการเล่นก้ไม่อยากเลยค่ะ แต่จะมีความหลากหลายของการวางแผนในแต่ละเกมส์แต่ละผู้เล่น ในการรับมืออยู่ภายในทีมซึ่งตรงนี้ก้อยู่ที่สกิลเพย์ของแต่ละท่านเลยค่ะว่าต้องการเล่นไปในทิศทางใด
โดย การเล่นแนว MOBA จะเล่นด้วยกันทีมละ 5 คน บังคับฮีโร่ได้เพียงตัวเดียว ไม่สามารถบังคับตัวฮีโร่อื่นๆของเพื่อนได้ และภายในทีมจะต้องวางแผนป้องกัน บุกฝ่ายตรงข้ามเพื่อทำลายฐาน หลังจากนั้นเกมส์จะจบลง ไม่มีความต่อเนื่องภายในเกมส์แต่อย่างใดค่าา ความท้าทายอยู่ที่ภายในระยะเวลาเท่ากันนี้ จะสามารถวางแผนอย่างไรเพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้ นับว่าไม่ง่ายเลยนะคะ
วิอยากเริ่มต้นจากการแบ่งเลนส์ภายในเกมส์ สำหรับมือใหม่ ที่วิเห็นหลายๆคนวิ่งวุ่นกับเลนส์ ไม่ทราบตำแหน่งที่จะยืน ก้จะ งงๆ ในแมพ เพราะวิเคยเป็นมาก่อน 5555 ทำให้บริหารเลนส์ไม่ได้ อาจส่งผลให้ทีมแพ้ได้ค่า
ในเกมส์ ROV มีสามเลนส์หลักๆ ที่มือใหม่อย่างเราๆควรรู้ค่ะ
มีเลนส์หลักๆที่ควรยืนอยู่สามเลนส์ค่ะ
1. Abyssal lane มีเจ้าอบาสซอล ดราก้อนอยู่เลนส์นี้ ปกติแล้วตำแหน่งผู้เล่น แครี่ ยิงไกลที่หลายๆคนชอบเล่นจะยืนส่วนนี้ พร้อมกับตำแหน่งซัพพอร์ตค่ะ
เพราะว่าตำแหน่งนี้จะมีการประทำบ่อยมาก เพื่อแย่งชิงบัฟและมังกร ดุเดือดมากค่ะ
เจ้าน้อนมังกรให้เราค่ะ
2. Mid lane เลนส์แห่งตำแหน่งเมจ เป็นเลนส์ที่ได้เงินไวมาก เลเวลจะขึ้นค่อนข้างไว้กว่าทุกเลนส์ เพราะมีทหารอัตโนมัติหรือพวก มิเนี่ยน บางคนอาจะเรียกครีบ เดินมาเจอกันได้ไวกว่าเลนส์อื่นเพราะมีระยะทางที่สั้น ทำให้มีการปะทะและทำดาเมจเวลได้ค่อนข้างไว
3. DS lane หรือ Dark slayer lane โดยปกติเลนส์นี้เรียกอีกอย่างว่าโซโล่เลนส์เพราะยืนคนเดียวสู้คนเดียวในเลนส์นี้ ถ้าหากไม่มีการแก๊ง(ซุ่มโจมตี)เกิดขึ้น เลนส์นี้จะยืนยาวๆค่อยๆปะทะกัน ส่วนใหญ่ตำแหน่งนี้จะเน้นฮีโร่ที่ค่อนข้าง อึด ทึก ทน มีไลฟ์สตีล (ดูดเลือด) เพื่อให้มีข้อได้เปรียบในการยืนเลนส์นานๆ หรือช่วยเพื่อนๆในทีม เช่น เจ้า Lubu , Ryoma ค่ะ
ตำแหน่งที่สี่นั้นไม่มีเลนส์ชัดเจนนั่นคือตำแหน่งป่า สายฟาร์ม แม้จะไม่มีมีเลนส์แต่เป็นตำแหน่งที่สำคัญมาก สร้างข้อได้เปรียบในเกมส์ค่อนข้างเยอะ หากเจอป่าที่ดี สามารถพาทีมชนะได้ง่ายๆเลย ป่าจะทำการฟาร์มในป่า(ฆ่ามอนส์ในป่า หรือสัตว์ป่า) และแก๊งกับทีมเพื่อสร้างโอกาสในการสู้ชนะมากขึ้น
โดยตำแหน่งฟาร์มนี้หากฟาร์มดีๆ เลเวลจะขึ้นไวที่สุด มีเงิน (ไม่นับเลนส์เมจเพราะป่าไม่มีเลนส์ยืนที่แน่นอน) และหากทีมมีป่าจะสามารถพลิกเกมส์ได้อยู่บ่อยครั้งเลยล่ะค่ะ
จบแล้วค่าาา กับความรู้พื้นฐานในการเริ่มเล่นเกมส์ สามารถไปฝึกกับบอทได้ก่อนเลยนะคะ แล้วไปลุยกันน ในสมรภูมิรบ สำหรับโควิดแบบนี้ หากเหงาๆ นอกจากติดตามข่าวสารแล้ว อีกกิจกรรมหนึ่งที่ผ่อนคลายความเครียดได้ดีคือ การเล่นเกมส์อยู่บ้าน และดูแลสุขภาพตัวเองกันด้วยนะคะทุกคน
ไว้เจอกันบทความหน้าค่าาา
สิ่งหนึ่งที่วิอยากฝากไว้ การเล่นเกมส์คือสิ่งที่ผ่อนคลาย หากเล่นแล้วเครียด คือเกมส์เล่นเราแล้วค่ะ55555 ใช้สติในการเล่นนะคะ เพราะเกมส์มีแพ้ มีชนะ ร้อนได้ลงได้ แคร์ความรู้สึกเพื่อนในทีมและดูแลความรู้สึกตนเองให้มากๆน้าาา
Pls...หากชอบบทความนี้คอมเม้น หรือไลก์เพื่อให้กำลังใจด้วยน้าาา <3
PS.ขออนุญาติเจ้าของภาพด้วยนะคะ
โฆษณา