2 มิ.ย. 2020 เวลา 16:28 • บันเทิง
เรื่องจริงตำนานบ้าน 5 ศพ
นานมาแล้วตั้งแต่จำความได้ ก็เกือบ 40 ปีแล้ว มีบ้านหลังหนึ่ง เป็นบ้านเก่า มีครอบครัวใหญ่ อยู่กันหลายคน
ตาและยายคู่หนึ่ง เจ้าของบ้าน ที่รักกันมาก ถึงมากที่สุด ด้วยวัยที่แก ชรา ทั้งคู่ดูแลกันไม่ห่าง วันหนึ่งยายป่วยและได้เสียชีวิตลง โดยที่ตายังไม่รู้ ลูกหลานก็ไม่ยอมบอก จนค่ำถึงเวลาอาบน้ำศพ จัดพิธี สมัยก่อนเปิดธรณีกรรณแสงแบบเศร้า ตาจึงรู้ ว่ายายตายแล้ว
ตาจึงตรอมใจ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ลูกหลานจึงได้จัดงานศพพร้อมกัน
ผ่านมาไม่นานไม่ถึง ปี หลานตัวเล็กวัย 2 ขวบกว่า วิ่งเล่นซุกซนในครัว ตามประสาเด็ก แม่ของเด็กได้ต้มน้ำร้อนหม้อใหญ่ ด้วยเตาถ่านเพื่อทำข้าวต้มขาย หนูน้อยวิ่งล้มชน เตา หม้อที่มีน้ำเดือดได้ราด เด็กน้อย แม่ได้นำส่งโรงพยาบาล น้ำร้อนลวก เป็นแผลพุพองทั่วร่างกายเด็กน้อยทนไม่ไหว และเสียชีวิตในวลาต่อมา ครอบครัวต้องจัดงานศพ อีกครั้งด้วยความเศร้า
ศพที่4 เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ของคนในบ้าน วัยทำงาน หัวเรี่ยวหัวต่อ เป็นคนขยัน ทำงานตามพับกลางคืน เป็นประจำ ทางที่เคยเที่ยวกลับบ้านทุกวัน จนชิน ไม่มีอะไรเกิดขึ้น คืนวันหนึ่งเลิกงาน ประมาณ ตี 2 ขี่มอไชยกลับบ้านพร้อมแฟนสาว ระหว่างขี่ผ่านวงเวียน รถล้ม คนถไล ไปกลับพื้นถนน หัวได้ชนกับขอบฟุตบาต และเสียชีวิต ในเวลาต่อมา ส่วนแฟนสาว บาดเจ็บและสลบไป เป็นที่โศกเศร้าขอบครอบครัวที่คนขยันทำมาหากิน ต้องมาจากไปด้วยวัย 20 ต้นๆ
ศพที่ 5 คนรองจากคนที่ 4
ผู้ชายคนนี้เป็นคนเกเร ดื้อ นักเลง หนังสือก็ไม่เรียนต่อหลังจากจบแค่ ป.6 ชอบเที่ยว ครบเพื่อนเยอะ ชอบชกต่อย และคงหนีไม่พ้นเรื่องยาบ้า ทีแรกก็เสพ เสพไปเสพมา หันมาขาย ขายจนรวย ระดับหนึ่งสมัยก่อน ก็ถือว่าดี
พ่อแม่เตือนให้หยุดก็ไม่ฟัง เพราะสมัยก่อน ค้าง่าย ออกยาก ใครออกจากวงการค้า ยา ถือว่าต้องตาย
และไม่นาน ก็โดนตัดตอนจากเจ้าพ่อค้ายาบ้า รายใหญ่ ถึงที่บ้าน ก็จบชีวิตลง เป็นศพ ที่ 5
บ้านหลังนี้ใครๆก็ว่าอาถรรณ์ ตายยยยยต่อๆๆกัน ลูกหลานจึงได้ทำการขายบ้านพร้อมที่ดิน หลังนี้ ไป เพราะไม่กล้าอยู่ต่อ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา