3 มิ.ย. 2020 เวลา 15:29 • ธุรกิจ
วันนี้มีโอกาสไปพบกับเพื่อนสมัยเรียนคนนึงเป็นหญิงสาวตัวเล็กๆ บอบบาง มีความสามารถรอบตัวพูดขายงานเก่ง วันนี้งานที่ทำด้านอีเว้นต้องหยุด สิ่งที่เธอคิดทำอย่างไม่หยุดนิ่งคืออาหาร วีเกน (vegan)
เชื่อเถอะว่า 80% ไม่มีคนรู้จัก ผมนั่งฟังอ๋อม อธิบายอาหารของนางอยู่พักใหญ่และถามว่า "สรุปมันคือ มังสวิรัติ หรือเจ วะกูเริ่มงง"
"มันคือแนวคิดอีกแบบ ไม่กินอาหาร ทุกชนิดที่มาจากสัตว์ นม ไข่ คือไม่" ทันใดนั้น สามีอ๋อม เดินออกมาจากครัว "แต่เบียร์กินได้นะ" ฮาาา
ถ้าเคร่งมากคุณต้องไม่สวมเสื้อผ้าขนสัตว์ของใช้ที่ทำมาจากสัตว์ อะโหว แม่งโคตรเด็ด วิถีแห่งการไม่เบียดเบียนผมสรุปสั้นๆ
จากนั้นปอร์นผู้เป็นสามียกอาหารมาให้ผมชิม
"คือเธอไม่บอกก่อนว่าจะมาเลยไม่ได้หมักไก่" อ๋อมกล่าวโทษผมแบบ เอ่อกูผิดสินะ รสชาติเหมือนไก่นะ แต่พอดีไก่ไม่ได้หมักแต่แป้งอร่อย ผมกินไปคุยไปเขี่ยไป
ร้านยังไม่ได้เปิดให้สั่ง ตอนนี้คือช่วงทดลองและสิ่งที่จะตามมาคือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เป็นของ วีเกน
สรุปว่าผมทานหมดด้วยเพราะเป็นคนทานง่าย อาหารมังสวิรัติ เจ ผมทานได้ปกติ คะแนนไม่สามารถให้ได้เพราะว่าผมมาไม่บอกมัน (เอ่อกูผิด)
เราคุยกันต่อเรื่องการโปรโมต ส่วนตัวเวลาช่วยใครดูการตลาดผมจะหาในกูเกิลไทยก่อนเลยว่า vegan ในไทยมีที่ไกนใครทำแล้วบ้าง
"ไม่มีวะมึง YouTube ก็ไม่มีเว่ย เฮ้ยเจ้าท่า"
หลังจากนั้นอ๋อมก็เล่าว่าจะทำอะไรต่อไปด้วยความที่เป็น โปรเจคเมเนเจอร์ ก็ไหลดั่งเปิดก๊อกน้ำชนิดว่า พอเถอะรอดแน่แบรนด์นี้ เชื่อละ..
โควิด19 มันได้ทำลายบางสิ่งไปก็จริงแต่มันดันอีกสิ่งมาแทนที่ ผมบอกทุกคนเสมอว่าเราเป็นไดโนเสาร์ที่กำลังโดนล้าง ดังนั้นเราต้องรอดเราเป็น แมลงสาบ กันเหอะ
วันนี้จึงจบการเที่ยวบ้านเพื่อน อย่างสนุกสนานครั้งต่อไปจะไปหาเพื่อนอีกคนที่ทำหลายอย่างมาก จนสุดท้ายเปิดร้านลาบในเชียงใหม่
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคนที่สนใจครับ
โฆษณา