3 มิ.ย. 2020 เวลา 16:27 • ท่องเที่ยว
🌺🇮🇸 เที่ยวประเทศไอซ์แลนด์ : พาชมน้ำพุร้อนในประเทศไอซ์แลนด์ :
Geyser Hot Spring ที่ Haukadalur Valley, Iceland 🌺🇮🇸
ประเทศไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามหลายแห่ง แห่งหนึ่งที่จะพาไปดูในวันนี้คือ แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นน้ำพุร้อนตามธรรมชาติที่หุบเขา Haukadalur (เฮ้าคาดเล่อร์) หรือ Hawkdale (ฮอคเดล) เป็นชื่อหุบเขาที่ตั้งอยู่ตอนเหนือของทะเลสาบ Laugarvatn (ล้าเกอร์เวท์น ภาษาไอซ์แลนด์ดิก ออกเสียงทำนอง เล้ยกามาสิ )
หุบเขานี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ Iceland (ไอซ์แลนด์) หรือ สาธารณ
รัฐไอซ์แลนด์ และเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทาง The Golden Circle หรือ ที่เรียกว่า เส้นทางวงกลมสีทอง ซึ่งบริเวณนี้จะมีชื่อเสียงในเรื่องของแหล่งน้ำพุร้อนที่พุ่งขึ้นมาจากใต้ดิน ซึ่งในภาษาอังกฤษเรียกว่า Geyser ซึ่งภาษาอังกฤษออกเสียง ไก้เซ่อร์ ...ส่วนภาษาไอซ์แลนด์ดิก ออกเสียง เจเซอร์ ..แต่ไกด์ไทยออกเสีย เกเซอร์ ทำนองนั้น
ซึ่งในบริเวณนี้จะมีน้ำพุร้อนที่พุ่งขึ้นมาหลายแห่ง แต่ที่ใหญ่ที่สุดหรือสูงที่สุดคือ Strokkur (สตรอค์เก้อร์)
แต่ส่วนใหญ่เรียกว่า Geysir (เจสิ) ซึ่งหมายถึง the great geysir ในภาษา
Icelandic (ไอซ์แลนด์ดิก)...
geyser หรือ geysir ที่สูงและใหญ่ที่สุดของที่นี่ จะพุ่งขึ้นมาทุก 6 - 10 นาที โดยประมาณ ยังพยากรณ์การพุ่งไม่ได้แบบที่ Yellowstone (เยลโล่ว์สโตน) ของสหรัฐฯ
ตรงทางเข้าจะมีป้ายเตือนนักท่องเที่ยวไว้ด้วย ที่ขำสุดคือ รอบคอบมาก บอกไว้เสร็จเรียบร้อยว่าโรงพยาบาลที่ใกล้สุดอยู่ห่างกี่กิโลเมตร คือจะได้รู้ตัวว่าถ้าฝ่าฝืนไม่เชื่อตามที่เตือนไว้ หากเกิดอะไรขึ้นก็นะ ตัวใครตัวมัน...
สนใจดูคลิปแหล่งน้ำพุร้อนนี้ ดูได้จากลิงค์นี้ในยูทูปนะคะ ขอบคุณที่กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นต์ ให้ข้อเสนอแนะ หรือ สอบถาม และ subscribe ค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา