4 มิ.ย. 2020 เวลา 08:41 • ไลฟ์สไตล์
“เมื่อเธอไม่รักตัวเอง
ไม่เคยดูแลแม้ตัวเอง
แล้วเธอจะรักฉันยังไง”
นึกถึงพลงของทาทายัง ขึ้นมาพอดีเลยคะ ขอยืมเนื้อเพลงนะคะ
หลายสัปดาห์ก่อน ได้อ่านหลายบทความเกี่ยวกับ “คนไม่รักตัวเอง” ว่ามีอาการแบบไหนบ้าง
วันนี้มีเวลา เลยอยากจะมาแบ่งปันสิ่งที่ได้อ่านมา แชร์ให้เพื่อนๆ กันคะ
11 อาการที่ไม่รักตัวเอง 😂😩😫
1. ไม่มีความภูมิใจในตนเอง มักจะมองว่าตนเองไม่มีความสามารถ มักจะด้อยกว่าคนอื่น. ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา ความสามารถต่างๆ และฐานะที่ด้อยกว่า
2. มักตามใจคนอื่น จนไม่กล้าที่จะขัดใจ เพราะกลัวคนอื่นไม่ชอบเรา หรือกลัวคนอื่นจะไม่รักเรา จนไม่มีความเป็นตัวเองและไม่มีความสุขในสิ่งที่ทำ
3.ไม่เชื่อมั่นในความคิดของตนเอง เพราะคิดเสมอว่า ความคิดเราคงไม่ดีพอที่คนอื่นจะรับฟัง
4.ถ้ามีการเลิกลากับแฟนไป จะยิ่งรู้สึกว่าชีวิตล้มเหลว เราไม่ดีพอ เค้าถึงทิ้งเราไป ไม่มีใครต้องการเรา เราไม่มีคุณค่าพอที่เค้าจะรัก
5.ไม่กล้าที่จะแสดงออกในทุกด้าน ไม่กล้าพูดคุย ไม่แสดงความคิดเห็น และแสดงความสามารถที่ตนถนัด เพราะคิดเสมอว่าเราไม่มีความสามารถ
6.เมื่อได้รับคำชื่นชม จะรีบปฏิเสธทันที เพราะคิดเสมอว่าเราไม่สมควรได้รับคำชื่นชมเหล่านั้น
7.ถ้ามีคู่รัก แม้คู่รักจะไม่มี โดนทำร้ายร่างกายและจิตใจ หรือโดนว่าให้เสียหาย คุณก็ยังจะทน เพราะคุณไม่รักตัวเอง
8.มักคิดวนในหัวกับคำพูดที่มีคนว่าร้ายเรา หรือนินทาเรา คิดวนทำร้ายตัวเอง จนไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้
9.รักใครจนรู้สึกขาดเค้าไม่ได้ ถ้าขาดเค้าเราคงต้องตาย กลัวการอยู่คนเดียว กลัวการถูกทอดทิ้ง
10.ไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองให้ดีกว่าเดิม คิดเสมอว่าทำไม่ได้ เปลี่ยนแปลงไปชีวิตก็คงไม่มีอะไรดีขึ้น
11.ไม่หาสิ่งที่จะเพิ่มกำลังใจให้ตนเอง เพื่อที่จะพัฒนาตนเองให้ดีกว่าเดิม
อ่านจบแล้ว รู้สึกยังไงบ้างคะ ตรงกับสิ่งที่ตัวเองเป็นกันบ้างรึป่าว
คนเรามักรักคนอื่นมากกว่าตัวเอง เพราะคำว่ารักตัวเองมันเป็นเพียงส้นบางๆ กับคำว่า “เห็นแก่ตัว”
ฝากคำคมไว้นิสนุงนะคะ
รักคนอื่นไม่เป็นไร
แต่อย่าใจร้ายกับตนเอง
พบกันใหม่กับบทความดีๆ กำลังใจดีๆ คะ
โฆษณา