5 มิ.ย. 2020 เวลา 11:45 • การศึกษา
วุฒิภาวะ คือ เมื่อเราสามารถแยกแยะได้ระหว่าง ‘ความอยาก’ กับ ‘ความจำเป็น’ ออกจากกันได้
วุฒิภาวะ คือ เมื่อเราเลิกที่จะโทษคนอื่น แต่หัดโทษตัวเองให้เป็น
วุฒิภาวะ คือ เมื่อเรามองหาวิธีแก้ไข มากกว่าจะมองที่ปัญหา
วุฒิภาวะ คือ เมื่อเราเลิกคาดหวังให้เหตุการณ์เป็นอย่างที่เราอยาก
วุฒิภาวะ คือ เมื่อเราสละเวลาทำสิ่งที่ ‘อยากทำ’ เพื่อทำในสิ่งที่ ‘ต้องทำ’
วุฒิภาวะ คือ เมื่อเราเรียนรู้ว่าความสุขมิได้มาในรูปของวัตถุเสมอไป
วุฒิภาวะ คือ เมื่อเราเรียนรู้ที่จะปล่อยวาง
วุฒิภาวะ คือ เมื่อเราเรียนรู้ว่า แต่ละคนจะถูกต้องที่สุดในมุมมองของตนเอง
วุฒิภาวะ คือ เมื่อเรายอมรับในความเป็นตัวตนของผู้อื่น
วุฒิภาวะ คือ เมื่อเราเลิกคิดที่จะเปลี่ยนคนอื่น แต่ใส่ใจกับการเปลี่ยนแปลงตัวเองมากขึ้น
วุฒิภาวะ คือ เมื่อเราสามารถที่จะหาความสงบสุขในตัวเองได้
วุฒิภาวะ คือ เมื่อเราเลิกที่จะเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น
ที่มา heroathletes
โฆษณา