6 มิ.ย. 2020 เวลา 03:38 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องโง่โง่ // Better Me "นี่แหละชีวิต"
“ถ้าผู้ใดถือว่าตัวรู้สิ่งใดแล้ว ผู้นั้นยังไม่ได้รู้อะไรตามซึ่งควรจะรู้” 1 โกรินโธ 8:2
เช้านี้เปิดอ่านสมุดบันทึก เจอข้อความนี้
เราจดไว้จากพระคัมภีร์เมื่อนานมาแล้ว
เราถามตัวเอง
วันนี้เรารู้อะไร
และเราไม่รู้อะไรบ้าง
คำตอบก็คือ
เรื่องที่เรารู้มันน้อยมากเมื่อเทียบกับเรื่องที่เราไม่รู้
จริงอยู่ เราไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่องบนโลกหรอก
แค่เรื่องที่เราต้องรู้ เราก็ยังรู้ไม่หมด
มันยังมีอีก มีอีกเรื่อยๆ
เพราะ ความรู้ไม่มีที่สิ้นสุด
หลายครั้ง “เรื่องที่เราควรรู้” เรากลับไม่รู้
แต่ดันเอาเวลาไปรู้เรื่องที่ “ไม่ต้องรู้ก็ได้” ซะเยอะ
เราว่าการจะยอมรับว่าตัวเองโง่ มันไม่ยากหรอก
อยู่ที่ว่าเราตีความหมายของคำว่า “โง่” ว่าอย่างไร
คงไม่มีใครฉลาดไปทุกเรื่องหรอก
ถ้าความโง่แปลว่า “ไม่รู้”
ถ้าความโง่ทำให้เรา “ฉลาดขึ้น”
ถ้าความโง่ทำให้เรา “ขยันมากขึ้น”
ถ้าความโง่ทำให้เราได้ “พัฒนาตัวเอง”
ใช่ค่ะ เรายอมรับ
วันนี้เรายังโง่อยู่
และเราจะโง่ต่อไป
ตราบใดที่ความรู้ยังไม่มีที่สิ้นสุด
ความโง่ของเรา ก็ยังไม่มีที่สิ้นสุดเช่นกัน
Better Me "นี่แหละชีวิต"
ถ้าชอบ ฝากกดไลค์ กดแชร์ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ :)
ช่องทางติดตาม Better Me "นี่แหละชีวิต"
โฆษณา