12 มิ.ย. 2020 เวลา 12:15 • การศึกษา
เริ่มต้นอธิบายส่วนต่่างของ Android Studio
ส่วนนี้จะแสดงโค้งสร้างโปรแกรมที่เราเขียนจะอธิบายดังนี้
java
res->drawable เป็นที่เก็บพวก Icon
res->layout เป็นที่เก็บพวกโค๊ดการจัดหน้าจอ
res->values เป็นที่เก็บพวก การกำหนดค่าต่างๆเพื่อใช้ในก่ีเขีบนโปรแกรม
ส่วนต้องไปคือส่วนของการเขียนโค๊ด สามารถเขียนโค้ดได้แบบกรณีเป็นตัวโปรแกรม
หากเราจะดูหน้าจอที่เราออกแบบให้คลิกที่สีเหลืองๆ
เราจะเห็นหน้าจอที่เราออกแบบ
เราสามาถดูได้สามรูปแบบ คือ Code Split Design
แสดงหน้าจอแบบ Code
แสดงหน้าจอแบบ Split จะแสดงทั้งสองส่วน
หากเราคลิกที่วัตถุอันใดอันหนึ่งด้านขวาเราสามาถกำหนดคุรสมบัติได้
การทดสอบรับโปรแกรมที่เขียนบน Emulator ให้เลือก ที่เราสร้างไว้แล้วคลิกที่สามเหลี่ยม
รอสักครู่โปรแกรมจะทำการเปิด Emulator
ในบทความนี้ก็ขอจบแต่นี้ก่อนโปรดติดตามบทความต่อไป
โฆษณา