7 มิ.ย. 2020 เวลา 00:38 • บันเทิง
กำลังใจ
ในเช้าวันนี้ ในวันที่น้ำค้างจากฝนเกาะพราว
บนยอดต้นชะมวงมันดูว่าต้นไม้ทุกต้นในบริเวณบ้านมันเเข่งกันเเทงช่อผลิใบตั้งช่อ
รอเเสงอรุณเเรกเพื่อให้ใบเเก่ได้สังเคราะห์เเสงเป็นอาหารมื้อเเรกของใบอ่อน..
ฝนเเรก
ถ้าต้นชะมวงต้นนั้นเปรียบเหมือนใครสักคน
ที่เพิ่งฟื้นและตื่นขึ้นมาในตอนเช้า
คำพูดที่ที่เจ้าของบ้านที่จะบอกกล่าว..
อาจจะมีบ่างคำที่ต้นชะมวงตอบกลับเจ้าของบ้านว่า..
คำพูดที่ต้องบอกกับตัวเองทุกเช้า
คนที่ประสบความสำเร็จมักจะพูดสิ่งที่ดีกับตัวเองทุกเช้า เป็นพลังเสริมแรงบวก คล้ายเป็นการให้กำลังใจตัวเอง ผลักดันตัวเองไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น..
 
ฉันจะต้องหาทางออกให้เจอ
คนที่ประสบความสำเร็จหรือผู้ประกอบการมักจะต้องเจอกับปัญหาที่รอการแก้ไขเสมอ สิ่งสำคัญที่สุดในตอนเช้าคือการบอกกับตัวเองว่าพวกเขาจะต้องหาทางออกให้กับทุกอย่างได้แน่นอน ไม่มีอะไรที่แก้ไขไม่ได้หรือแย่ที่สุดก็อาจจะแค่ปล่อยมันเป็นไปตามทางที่ควรจะเป็นเท่านั้นเอง..
ทุกสิ่งในโลกที่มีมาล้วนสร้างจากคนธรรมดา
ถ้าคุณชอบดูถูกตัวเอง มักคิดว่าตัวเองไม่สามารถทำสิ่งที่ดีได้ ความคิดในแง่ลบก็จะกดคุณไว้ไม่ให้ไปไหนต่อ แต่หากคุณมองว่าตัวเองมีคุณค่า ไม่ช้าหรือเร็วคุณก็จะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักมองว่าทุกสิ่งบนโลกใบนี้เกิดจากฝีมือของคนที่ครั้งหนึ่งเคยธรรมดาเหมือนกัน จนเมื่อถึงจุดหนึ่งที่เขาตื่นขึ้นมาและตัดสินใจว่าโลกใบนี้ต้องดีกว่าเดิม สิ่งวิเศษเหล่านั้นจึงเกิดขึ้น..
 
ไม่มีหรอกความผิดพลาด ทุกอย่างคือบทเรียน
เส้นทางของการประสบความสำเร็จไม่ง่าย ยิ่งสูง ยิ่งยาก ยิ่งเสี่ยงที่จะล้ม และใช่ว่าคนที่ประสบความสำเร็จจะไม่เคยผิดพลาด เพียงแค่พวกเขามีมุมมองที่ต่างออกไปเท่านั้นเอง ความผิดพลาดของพวกเขาคือบทเรียน บทเรียนที่จะช่วยให้คุณไม่พลาดซ้ำ บทเรียนที่จะสอนให้คุณโตขึ้น บทเรียนที่จะทำให้คุณลิ้มรสความสำเร็จได้หวานขึ้น.
ทำงานหนักเพื่อเรียนรู้สิ่งที่ยังไม่รู้
หลายคนมักหมดใจเวลาที่ต้องเจอกับงานหนักและความเครียด แต่คนที่ประสบความสำเร็จจะมองว่าการทำงานหนักคือการเรียนรู้ในสิ่งที่เรายังไม่รู้ และบนโลกนี้ยังมีบทเรียนใหม่ๆ รอเราอยู่อีกเพียบ ทุกเช้าของพวกเขาจึงเป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่..
 
ลืมเรื่องคู่แข่งไปเถอะ
คนประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เขาไม่ได้มาถึงจุดนี้เพราะชนะคู่แข่ง แต่เพราะเขาชนะตัวเอง ซึ่งการเอาชนะตัวเองได้นั้นยากยิ่งกว่าเอาชนะคู่แข่งอีกเป็นสิบเป็นร้อยเท่า เพราะคุณต้องต่อสู้กับตัวเอง ต่อสู้กับความยากลำบาก ต่อสู้กับปีศาจในใจ สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำสิ่งที่คุณคิดว่าดีที่สุด โดยไม่ต้องแข่งกับใคร แข่งกับใจตัวเองก็พอแล้ว..
จำเหตุผลที่เริ่มต้นให้ดี
การที่คุณทำงานหรือทำธุรกิจไปสักพักแล้วเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยน จุดนั้นอาจทำให้คุณท้อใจ คิดล้มเลิก อยากพักทุกอย่างที่สร้างมา ขอให้คุณจดจำวันที่คุณเริ่มต้น จดจำทุกเหตุผลที่ทำให้คุณมาถึงวันนี้ให้ดี คิดทบทวนสักสิบครั้งร้อยครั้งให้แน่ใจ แล้วคุณจะจำได้ว่าทำไมคุณถึงตัดสินใจทำมัน..
 
วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน
สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตคือปัจจุบัน เพราะปัจจุบันคือโอกาสที่คุณจะได้แก้มือจากอดีตและปูทางสู่อนาคต คุณสามารถนำบทเรียนจากอดีตมาทำวันนี้ให้ดีที่สุดได้ และเมื่อคุณทำวันนี้ได้ดีที่สุดแล้ว อนาคตที่ดียิ่งขึ้นก็จะตามมาเอง..
-----------------------------------------------------------
ไม่ว่าอะไรจะเลวร้ายแค่ไหน มันจะผ่านไป
สิ่งที่ดูเหมือนหายนะที่สุดวันนี้ จะเป็นสิ่งที่ผ่านไปกลายเป็นอดีต สิ่งที่ดูเหมือนจะแย่ที่สุดในอนาคต มันเป็นสิ่งที่ต้องเกิดในปัจจุบัน และท้ายที่สุดมันจะผ่านไปเหมือนทุกวัน ..
คงไม่มีอะไรคงอยู่ไปชั่วกัปชั่วกัลป์
ความสุข
ความทุกข์
ต้นชะมวง หรือเเม้เเต่เจ้าของต้นชะมวงเอง..
ต้นชะมวงในบ้าน
ประโยคสุดท้าย
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นขอให้ยิ้มไว้
เราไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ
ก้าวไปอย่าหยุดก็พอแล้ว..
รักเอย..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา