7 มิ.ย. 2020 เวลา 04:42 • สุขภาพ
ข่าวญี่ปุ่น 🇯🇵 ตลาดแรงงานในญี่ปุ่นกำลังแย่
"Coronavirus ravages Japanese labor market"
> ประมาณเดือน 7 ญี่ปุ่นอาจมีมาตรการผ่อนปรนเข้าประเทศ
> ไม่อยากทำลายความหวัง ขอนำเสนอในแนวให้รับทราบข้อมูล สถานการณ์ เพื่อจะได้ตัดสินใจอย่างรอบคอบแล้วกันครับสำหรับข่าวนี้ที่จะแปล 🙂 เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ
> ขอเริ่มจากความเห็นส่วนตัวเราก่อนนะ ญี่ปุ่นยังคงเป็นประเทศที่ต้องการแรงงานต่างชาติ และ ยังเป็นโอกาสดีมากสำหรับคนไทยอยู่ 🇹🇭
> แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ตอนนี้ แม้แต่แรงงานชาวญี่ปุ่นเองยังน่าเป็นห่วงครับ..
> ไม่อยากให้ไปตายเอาดาบหน้าโดยไม่วางแผน..
> ดังนั้น หากจะไป ✈️ อยากให้ดูดี ๆ เช่น ในเรื่องของสัญญาจ้าง ตำแหน่งงานเป็นที่ต้องการจริงไหม บริษัทมีความมั่นคงไหม เป็นต้นนะครับ แน่นอนว่าแนะนำให้ไปอย่างถูกกฎหมาย**ด้วยครับ
> ลองมาดูเนื้อหาข่าวกัน 👇👇
> "เธอไม่ต้องมาทำงานในวันพรุ่งนี้แล้วนะ" บอสกล่าวกับหญิงอายุ 50 คนหนึ่ง พนักงานทำความสะอาดในโรงแรมใน Yokohoma เธอสูญเสียงาน ไม่สามารถจ่ายค่าเช่าบ้านและไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปดี..
> คุณ Yamada Kazuaki พนักงาน part-time ชายอายุ 39 ณ Sendai ก่อนโควิดระบาดทำเงินได้ $1,400 ต่อเดือน ปัจจุบันตกงานและกลายเป็นคนไร้บ้าน นอนข้างถนน..
> Tokyo’s Chiyoda Ward วางแผนที่จะจ้างพนักงานเพิ่ม แต่แผนนั้นเป็นอันต้องล้มเลิกไป เนื่องจากยอดขายที่ลดลงกว่า 90% ผู้จัดการภัตตาคารกล่าวว่า ณ ขณะนี้ผมมองไม่เห็นอนาคตเลย..
> จากข้อมูลของ Ministry of Internal Affairs and Communications แรงงานถูกเลิกจ้างกลายเป็นคนตกงานตามกราฟ 📉 (น่าเป็นห่วง กราฟดิ่งมาก)
> Hoshino Takuya นักเศรษฐศาสตร์จาก Daiichi Life Research Institute กล่าวว่า ปัจจุบันคาดว่ามีคนตกงานกว่า 5.97 ล้านคน (ข้อมูล ณ เดือนเมษายน 63) และจะแย่ลงอีก
> บริษัทต่าง ๆ จะพยายามรักษาพนักงานไว้ แต่เมื่อถึงที่สุด บริษัทไปไม่ไหวก็จำเป็นจะต้องเลิกจ้างพนักงาน..
> คุณ Yamada จาก NGO องค์กรช่วยเหลือผู้ไร้บ้านในญี่ปุ่นกล่าวว่า โดยส่วนใหญ่คนไร้บ้านจะมีอายุตั้งแต่ 60 เป็นต้นไป แต่ในสถานการณ์ปัจจุบัน มีแนวโน้มว่าคนอายุน้อยจะมีโอกาสกลายเป็นคนไร้บ้านมากขึ้น..
Credit : NHK World-Japan Top Stories
อ่านจาก Facebook Fanpage :
โฆษณา