8 มิ.ย. 2020 เวลา 16:21 • ท่องเที่ยว
สูดลมให้เต็มปอด โอบกอดขุนเขา ที่บ้าน #อีต่อง
นอนเหมือง #ปิล็อค แวะชมน้ำตก #จ๊อกกระดิ่น กาญจนบุรี
หลัง COVID-19 มีแผนท่องเที่ยวกันหรือยังจ๊ะ? 🤔
หากใครยังไม่มี...
Get Away ขอเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ประทับใจ มาเล่าสู่กันฟัง เผื่อช่วงนี้ใครที่กำลังวางแผนท่องเที่ยวล่วงหน้า ต้อนรับฟ้าสดใส ที่เชื่อว่าอีกไม่นานก็จะผ่านเข้ามา จะได้ไปปล่อยกายสบายใจ ไปบนขุนเขาแห่งธรรมชาติและสายหมอกที่ "กาญจนบุรี" บนเหมืองเก่าที่ชื่อว่า "เหมืองปิล็อค" ⛏ตั้งอยู่บนเทือกเขาในอำเภอ "ทองผาภูมิ" กันสักหน่อย 🏔🏕
🧳🥾เส้นทางสู่เหมือง "ปิล็อค" ถือว่าเป็นเส้นที่ท้าทายสำหรับนักเดินทางอยู่ไม่น้อย ยิ่งการเดินทางกลางคืนถือว่าอันตรายเอาเสียมากๆ และด้วยความที่ไม่รู้ บวกกับอุปสรรคของเส้นทางนั่นเอง ทำให้เราได้เข้าใจถึงความหมายของการมีชีวิตอยู่
"ไฟป่า" 🔥 ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับฤดูร้อน ตั้งแต่ช่วงปลายกุมภาพันธ์ ไปจนถึงเมษายน และด้วยควันของไฟอาจทำให้เราเข้าใจไปว่า นั่นคือ "หมอก" ซึ่งหมอกถือเป็นอุปสรรคสำหรับการเดินทางในช่วงกลางคืนของเราครั้งนี้ เพราะสองข้างทางที่เห็นอาจจะเป็นเหวหรือสันเขาโดยที่เราคาดเดาไม่ได้เลยจริงๆ แต่ก็ยังดี ที่ตลอดเส้นทาง เราจะได้พบเจ้าหน้าที่ (คิดว่าเป็นตำรวจตระเวนชายแดน) คอยดูแลเส้นทางและยับยั้งการลุกลามของไฟป่าตลอดเส้นทาง
รูปเส้นทางถ่ายตอนขากลับ เพราะตอนขาเข้ามันเป็นตอนกลางคืน และน่ากลัวมาก
🏕"ที่พัก" ราคาโดยเฉลี่ย/ห้อง สำหรับผู้เข้าพักจะอยู่ที่ราวๆ 800บาท หรืออาจมากกว่านี้ในช่วงฤดูหนาว พร้อมกับเครื่องอำนวยความสะดวกประมาณหนึ่ง และก็ถือว่าไม่สูงมากนักเมื่อคุณลองเทียบกับวิวดีๆที่คุณตื่นลืมตามาพบในตอนเช้า
บรรยากาศบริเวณที่พักและวิวจากที่พัก
"อย่าได้คาดหวัง" เพราะในทริปนี้ เราไม่ได้มีโอกาสเห็นทะเลหมอก แต่ที่มีมากกว่านั้นก็คือ วิถีแห่งการใช้ชีวิต เพราะความน่ารักและเรียบง่ายของชาวเหมือง "ปิล็อค" ความไม่วอแวแออัด ที่แม้กระทั้งผู้ที่ท่องเที่ยวด้วยกันเองก็ดูจะผ่อนคลาย คุณจะตื่นมาโดยที่ยังไม่แปรงฟัน ออกมาชมวิวริมน้ำกลางหมู่บ้าน จิบกาแฟ หรือจะเดินลัดเลาะขึ้นไปบนจุดชมวิวด้านบนแล้วลงมาหาข้าวกินต่อง่ายๆก็ได้ โดยไม่มีสายตาคู่ไหนมาจับจ้อง
"ทองคำ" แร่ชั้นดีที่ขึ้นชื่อของอำเภอ "ทองผาภูมิ" ซึ่งบัดนี้ไม่ทราบ ไม่แน่ใจ ว่ายังหลงเหลืออยู่หรือไม่ แล้วทำไมจึงไม่มีการขุดค้นต่อ แต่ด้านบนช่วงประตูทางเขาหมู่บ้านปิล็อค เราจะได้พบกับที่ทำการเหมืองเก่าที่มีอายุมากหลายสิบปี ด้วยสไตล์บ้านที่ดูราวกับหลุดออกมาจากหนังฝรั่ง ถ้าหลับตาและจินตนาการย้อนกลับไป ลองนึกถึงความรุ่งเรือง ณ ที่ตรงนี้ก็คงจะดูสวย และเท่ ไม่น้อย
"บอกลาเหมืองปิล็อค" ครั้งนี้ที่มาถือว่าพลาดเพราะไม่ได้มีโอกาสศึกษาสถานที่ เป็นทริปที่ค้างคาใจ ด้วยเวลาและอะไรหลายๆอย่าง
แต่เชื่อว่าในไม่นาน จะต้องที่เกิด "การเดินทางครั้งใหม่..ที่นี่" อย่างแน่นอน แต่ก่อนจะกลับเข้าสู่โหมดชีวิตจริง หนึ่งสถานที่ ที่ควรเอาตัวเองไปสัมผัสนั่นก็คือ "น้ำตกจ๊อกกระดิ่น" สายน้ำไหลเย็นที่ไหลผ่านซอกเขาแห่งนี้ "คุ้มค่า" และเป็นแรงขับเคลื่อนที่ทรงพลัง มีพลัง ถือเป็นการปิดทริปนี้ที่โคตรจะดี และแน่นอนว่า เราจะไม่ปล่อยทริปนี้ให้เป็นเพียงแค่ความทรงจำ เพราะเราจะกลับไปที่นั่นอีกครั้งหนึ่ง
ภาพมุมตื่นตาจากน้ำตกจ๊อกกระดิ่น
บรรยากาศจากจุดกากเตนท์หลังหมู่บ้าน
#รอวันที่ฟ้าสดใส #สู้ภัยCOVID19 #COVID19
🏠 ที่พัก: ปิล๊อกไมนิ่งโฮมสเตย์
โทร 0623639128, 0650798545
แล้วพบกันใหม่ทริปหน้า...สวัสดีจ้าาาาา 🙏
โฆษณา