10 มิ.ย. 2020 เวลา 02:00
Feedback(ข้อเสนอแนะ)
เปรียบได้เหมือนการส่องกระจกเงา ที่สะท้อนผลงานว่าได้ทำอะไรไปบ้าง
การรับฟัง Feedback ไม่ได้หมายความว่าต้องก้มหัวให้ใครมีจุดยืนได้แต่ไม่ใช่ทะนงตัว มันเป็นเป็นไรที่จะย่อตัวคุณให้ต่ำลง
สมมุติ คุณมีเป้าหมาย ที่ดวงจันทร์ ที่ผ่านมาคุณแค่ยืนเฉยๆและเอามือเอื้อมขึ้นไปบนฟ้า เพื่อจะแตะมัน
อยู่มาวันหนึ่งมีคนแนะนำ ให้คุณย่อตัวลง แล้วกระโดดให้สุดแรง มือที่เอื้อมไปบนฟ้านั้นมันก็จะเข้าใกล้เพราะจันทร์มากขึ้น
คนที่รับ Feedback มานั้นควรแยกให้ออกว่าคำพูดไหนคือคำชม คำพูดไหนคือคำวิจารณ์
คำชมคนชมมาก็ยอมรับบอกขอบคุณ ไม่ต้องไปปฏิเสธ หรือไปขยายจนคนชมรู้สึกเบื่อหน่าย
คำวิจารณ์ได้รับมาเอาไปใช้ในการพัฒนาผลงานไม่ใช่เอาไปผูกใจเจ็บ
คำวิจารณ์ถึงแม้
จะเจ็บปวด
แต่ความเจ็บปวด
เป็นส่วนหนึ่ง
ของการเติบโต
ตัวผมก็อยากได้รับคำวิจารณ์ เพราะผมคิดว่ามีคนมาวิจารณ์ย่อมดีกว่า ไม่มีใครมาสนใจงานเราเลย
ถ้าอยากให้กำลังใจผม ได้โปรดให้คำวิจารณ์ แก่ผมด้วยนะครับ
ขอบคุณ
จากเพจ ชายชื่อปองที่หมายปองความสำเร็จ
ติดตามเรื่องราวที่เป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จได้ที่
โฆษณา