11 มิ.ย. 2020 เวลา 01:19 • ปรัชญา
แต่ละคน มีไม้บรรทัด “วัด” ดี ชั่ว เป็นของตัวเอง
จำไว้นะคะ “ไม่มีใครมองตัวเองว่าเป็นคนไม่ดีหรอก”
ทุกคนจะมองว่า เราทำดี เราทำถูก แล้ว
แต่คนอื่นสิ “ทำผิด” เพราะไม่คิดเหมือนเรา
เพราะไม้บรรทัดของแต่ละคน
“รูปร่างไม่เหมือนกัน”
คงไม่ใช่เพราะพวกเค้าไม่ดี
จะมีใครบ้างไหมนะ ที่จะคิดว่า “จริงๆแล้วอาจเป็น
เพราะ “ตัวเอง” นี่แหล่ะ ที่จะคาดหวังให้ไม้บรรทัดคนอื่นเป็นเหมือนไม้บรรทัดของเรา เพราะคิดว่าไม้บรรทัดเรานี่แหล่ะดีสุด เจ๋งสุด
::จะมีใครบ้างไหมนะ ที่คิดว่า ถ้าไม่เอาไม้บรรทัด ตัวเองไปตัดสินไม้บรรทัดคนอื่น และเข้าใจ ความแตกต่างของ รูป ทรง ไม้บรรทัด คนอื่น มองเห็นข้อดีคนอื่นได้
::จะมีใครบ้างไหมที่คิดว่า การที่เราชูไม้บรรทัดตัวเอง มากเกินไป ทำให้เรามองไม่เห็นไม้บรรทัดที่สวยงามของคนอื่น
::หากวันนี้ ไม้บรรทัดของ เรา “งดงาม” สวย แข็งแรง ได้มาตรฐาน “โดดเด่น” ถึงเราจะไม่ โชว์ หรือ ชู ไม้บรรทัดของเราเองเลย....
วันหนึ่งก็มีคนอยาก สร้างไม้บรรทัดเหมือนของเราเอง
โดยไม่ต้องเอาไม้บรรทัดของเราไป “วัด” กับไม้บรรทัดของใครเลย ..........
#ข้อคิดคำคม #opalshow
โฆษณา