11 มิ.ย. 2020 เวลา 21:39 • เกม
สวัสดีค่าาา วันนี้วิกลับมาพร้อมกับการอัพเดทข่าวในวงการเกมส์ที่ทุกๆคนตั้งหน้าตั้งตารอมาหลายปี (รวมถึงวิด้วย><) นั่นคือน้องใหม่อย่าง Wild rift หรือที่เราคุ้นเคยอย่างเกมส์ League of legends (LOL) ที่ปกติแล้วเนี่ย เราจะเล่นใน PC หรือ โน๊ตบุ๊ค จริงๆแล้วเจ้า Wild rift ยังไม่ได้เกมส์ใหม่ซะทีเดียวหรอกค่ะ เพราะได้รับต้นแบบมาจาก เกมส์ LOL จาก PC พัฒนาสู่ สมาร์ทโฟนนั่นเอง
โดยเกมส์Wild rift ยังไม่เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการนะคะ มีเพียงให้ผู้เล่นทดสอบเซิฟเวอร์ในบางประเทศเท่านั้น หากผู้เล่นคนใดมุด เซิฟไปร่วมแจมด้วย หากทางผู้พัฒนาเกมส์อย่าง Riot ทราบ จะลงโทษไม่เลี้ยงเลยล่ะค่ะ 555555
Wild rift เป็นเกมส์แนวคล้ายๆกับ ROV ที่เรารู้จักกันในแนว MOBA แต่แนวทางการเล่นจะไม่เหมือนกันซะทีเดียว มีบางระบบ ไอเทม ฮีโร่ รวมถึง สกิลใน เกมส์ที่แตกต่างกันออกไป นับว่าเป็นเกมส์ที่ไม่ง่ายและท้าทายมากๆสำหรับผู้เล่นใหม่
โดยรายละเอียดของเกมส์มีค่อนข้างมาก ซึ่งแน่นอนสิ่งหลักๆที่เป็นแรงจูงใจในการเล่นอันดับต้นๆคือฮีโร่ หรือตัวละครเทพ5555 มาลองเช็คกันดูสิว่าจะมีฮีโร่ที่เราชื่นชอบอยู่ในแพลนนี้มั้ย
เริ่มจาก ฮีโร่สาย TOP เลน สายถึก และ บึกบึน ยืนง่ายสบายๆ คนเดียวในเลน ทั้งยังสามารถแทงค์ให้เพื่อนได้อีกด้วย มีในแพลนราวๆ 7 ตัวละคร
DR.Mundo
Fiora
Garen
Malphite
Nasus
Teemo
Tryndamare
สายต่อไป ฮีโร่สาย Jungle หรือสายป่า ที่มีหน้าที่ฟาร์มและเสริมจังหวะให้เพื่อนมีโอกาสชนะในการไฟท์ มีในแพลนราวๆ 7 ตัวละคร
Camille
Gragas
Master Yi
Olaf
Shyvana
Vi
Xin Zhao
ฮีโร่สาย Mid หรือที่เรารู้จักกันว่าเลนกลาง โดยปกติจะยึดครองด้วยเมจเพื่อง่ายต่อการแก้งค์ และถูกแก้งค์(อ๊ะ?) มีพลังโจมตีที่ค่อนข้างยิ่งใหญ่ มีในแพลนราวๆ 9 ตัวละคร
Ahri
Annie
Fizz
Lux
Orianna
Twisted Fate
Yasuo
Zed
Ziggs
ถัดมาเป็นฮีโร่สาย Support (สายเมนวิเอง อิอิ) สายซัพพอร์ตส่วนใหญ่เล่นสนับสนุนทีม เอาไปโรมหรือเลี้ยงแครี่ หากเล่นดีๆ สามารถสร้างข้อได้เปรียบในเกมส์เป็นอย่างมาก มีในแพลนราวๆ 6 ตัวละคร
Alistar
Blitzcrank
Braum
Janna
Nami
Soraka
เอาจริงๆแอบเสียดายที่ โซน่าไม่ได้อยู่ในแพลนด้วย รอลุ้นตอนเล่นจริงละกันค่ะ TT
มาถึงสายสุดท้าย ฮีโร่สายแครี่ หรือ Marskman เป็นตัวสร้างดาเมจจากระยะไกลทั้งหลาย ที่เป็นเมนไฟท์ในทุกๆ วอร์ หากวอร์ไหนไม่มีตำแหน่งแครี่เข้าร่วม วอร์โอกาสชนะอาจะเป็นศูนย์ได้เลยล่ะค่ะ มีในแพลนราวๆ 7 ตัวละคร
Ashe
Ezreal
Jhin
Jinx
Miss fortune
Varus
Vayne
และนี่คือฮีโร่ในแพลนทั้งหมด36 ตัวละคร ที่อัพเดทจาก Riot ว่าจะเข้ามามีส่วนร่วมกับผู้เล่นในเกมส์ Wild rift โดยตัวละครทั้งหมดจัดมาจากต้นแบบ ของLOL ซึ่งจริงๆก้ไม่กล้าเรียกเจ้า Wild rift เป็นเกมส์น้องใหม่ได้อย่างเต็มปากเต็มคำเท่าไหร่นัก เพราะต้นแบบมาจากเกมส์โด่งดังบน PC และแพร่หลายมาอย่างยาวนาน เพียงแค่พัฒนาไปสู่ สมาร์ทโฟน เพื่อให้ผู้เล่นเข้าถึงง่ายขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการตามยุคสมัย ตอนนี้วิยังไม่ทราบอัพเดทว่าสามารถเล่นจริงได้เมื่อไหร่ หากมีข่าวเพิ่มเติม หรือมีโอกาสได้ทดสอบเล่นแล้ว ไว้มาอัพเดทกันนะคะ 555555 หากใครทราบข้อมูลเพิ่มเติม หรืออยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่วิเขียนไป คอมเม้นได้เลยนะคะ วิยินดีแชร์และอยากอ่านคอมเม้นของทุกคนมากๆเลยค่าาา
โฆษณา