14 มิ.ย. 2020 เวลา 00:20 • ความคิดเห็น
ทำไมน้ำมันจึงแพง ประเทศเรามีน้ำมันเยอะไหม
ถามมาก็ตอบไป … มีคำถามมาประมาณนี้ครับ
"ประเทศเรามีน้ำมันเยอะไหม ทำไมน้ำมันจึงแพง และ ฯลฯ … ในฐานะที่คุณพ่อน้องเฟิร์นทำงานด้านนี้ ประเทศเรามีน้ำมันเยอะไหมคะ แล้วพอสูบขึ้นมากว่าจะนำมาใช้เติมให้รถได้มันมีค่าใช้จ่ายแพงมากไหม ทำไมน้ำมันจึงแพง เพราะบ้านเกิดที่ศรีสะเกษมีการปลูกข้าวเราก็ไม่เดือดร้อนกับราคาข้าวสารเพราะผลิตข้าวเอง แต่นี่ประเทศเรามีน้ำมัน แต่ทำไมประชาชนต้องซื้อแพง จบชีววิทยาไม่กระดิกหูเรื่องฟิสิกส์(พื้นฐานของคนถาม) ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ"
ตอนแรกก็ว่าจะไม่ยุ่งไม่คุยเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องอ่อนไหว ผมเองก็อยู่ในวงการ พูดไปก็ว่าเอียงไปทางหม้อข้าวตัวเอง แต่ด้วยจรรยาบรรณความตั้งใจที่ตั้งไว้ตอนเปิดบล๊อกว่าจะพยายามตอบทุกคำถาม ก็อุตส่าห์หาข้อมูลตอบ
พอตอบไปแล้วก็เลยคิดว่า น่าจะเอามาเผยแพร่ในวงกว้าง ส่วนว่าจะได้รับการเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยประการณ์ใด ก็ละไว้ให้อยู่ในดุลยพินิจของผู้บริโภคข่าวสารล่ะกัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา