13 มิ.ย. 2020 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์
3 วิธี เปลี่ยนการออกกำลังกายให้อยู่ในชีวิตประจำวัน
พูดถึงการออกกำลังกายสำหรับบางคนอาจเป็นเรื่องที่ยากลำบากและเจ็บปวดเป็นอย่างมาก กว่าจะหาเหตุผลหรือแรงผลัก ให้ลุกออกจากเตียงออกไปวิ่งตอนเช้า หรือขับรถไปยิมหลังจากเลิกงาน
แต่วันนี้ ผมมี 3 วิธีที่จะเปลี่ยนการออกกำลังกายให้มาอยู่ในชีวิตประจำวันกันครับ
มาดูกันเลย
1.เดินมันใกล้ปั่นไปไกลกว่า
บางท่านคงเคยเดินไปซื้อของหน้าปากซอย ซึ่งระยะทางมันอาจไม่ไกลเท่าไร ผมแนะนำท่านลองปั่นจักรยานไปซื้อของ ที่ปากซอยของอีกหมู่บ้านดู อย่ามองว่าท่านจะปั่นไปออกกำลังกาย ให้มองว่าแค่ไปซื้อของอีกหมู่บ้านเอง อาจเพิ่มระยะได้เป็น 10 กว่ากิโลเมตรกันเลยทีเดียว การไปต่างสถานที่ ท่านอาจจะได้สิ่งใหม่ๆกลับมา อย่างเช่นของกินที่ท่านอยากกินมานานแต่หาไม่ได้แถวหมู่บ้านท่านแต่มีขายอยู่หมู่บ้านนี้ การปั่นจักรยาน ก็ให้มองว่าเป็นการท่องเที่ยว ปั่นไปกินไป รู้ตัวอีกที เอ้านี้เราปั่นมา 20 กิโลเมตรแล้วหรือนี่ ของที่กินไปก็ถูกเผาผลาญไปในตัว Happy :)
2.จอดให้ไกลเดินก็ถึง
เวลาไปไหนมาไหนบางคนอาจจะมีปัญหากับที่จอดรถ ที่จอดต้องใกล้ปากทางเข้าที่สุด หาไม่ได้ก็วนรถอยู่อย่างนั้น เสียเวลาไปหลายสิบนาที วนเข้าหลายรอบเข้าหงุดหงิดอารมณ์เสียอีก แทนที่เราจะมุ่งหน้าไปเลยจอดรถไกลๆ ไปถึงมีที่จอดแน่นนอน แล้วแถมยังได้เดินออกกำลังกายไปในตัวด้วย อย่างมองว่าเดินไกลเป็นเรื่องเจ็บปวด ให้มองว่าวันนี้เราเดินได้ไกลขึ้นเท่ากับเราออกกำลังกายได้มากขึ้น
3.หางานต่อกิน
กินเสร็จแล้วทำอะไรกินเสร็จอิ่มหลายท่านบอก ไม่ควรทำอะไร ควรนั่งเฉยๆ สักพักเป็นไงตัวไหล หัวโดนหมอนตีสลบเฉย กลายเป็นนิสัยกินแล้วนอน เป็นที่มาของโรคกรดไหลย้อน จริงครับหลังกินอิ่มใหม่ๆไม่ควรไปออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมหนักๆ แต่เราก็สามารถทำกิจกรรมเบาๆได้ เช่น กวาดบ้าน จัดห้อง จัดที่นอน เอาขยะไปทิ้ง รดน้ำต้นไม้ หรือไปซักผ้า เท่านี้เราก็มีกิจกรรมอะไรทำแล้ว การทำงานบ้านเป็นการออกกำลังกายที่ดีมากๆวิธีหนึ่ง เป็นกิจกรรมได้โชคสองต่อ บ้านสะอาด พร้อมเบิรน์ไขมัน
การออกกำลังกายสามารถเกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ครับ เพราะหลักการมันคือการใช้พลังงาน ไม่จำเป็น ต้องไปยิม ไม่ต้องตั้งว่าต้องออกกี่ชั่วโมงต่อเนื่อง หรือต้อง มี Trainer อย่างเดียวที่คุณต้องมีคือ Mindset ของคนที่มีสุขภาพดี
ถ้าคุณไม่ใช่นักกีฬา”แค่ปั่นจักรยานไปซื้อน้ำปลาก็เท่ากับการออกกำลังกาย”
ขอบคุณ
จาก ชายชื่อปองที่หมายปองความสำเร็จ
โฆษณา