13 มิ.ย. 2020 เวลา 12:50 • สุขภาพ
ลองยัง Black Coffee Honey Lemon
ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ไหน ๆ โพสต์ก่อนหน้านี้ก็พูดเรื่อง Black coffee แล้ว วันนี้เลยถือโอกาสพูดถึงเมนูเครื่องดื่ม Black coffee ต่ออีกโพสต์เลยละกันค่ะ เพราะว่าผู้เขียนได้มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่อยากจะเล่าสู่กันฟัง
ปกติแล้วเวลาผู้เขียนเข้าร้านกาแฟอเมซอนไม่ว่าที่ไหน ๆ ก็จะสั่งแต่เมนูเดิม ๆ แค่ 2 เมนู คือ คาปูชิโน่เย็น (สั่งแบบหวานน้อย ตามคอนเซ็ปต์คนรักสุขภาพ) และ Black Coffee ซึ่งเวลาสั่ง Black Coffee ก็จะรู้สึกขมไปสำหรับเรา คนอื่นอาจจะพอดีนะ พอสั่ง Black Coffee Lemon ก็รู้สึกขมเปรี้ยวไปอีกสำหรับเราอีก สรุปคืออยากกินเป็นแบบ Black coffee แต่สั่งมาทีไรก็ไม่เคยดื่มหมดสักที วันนี้โชคดีเหลือบไปเห็นเมนูนึงชื่อยาว ๆ แต่ยังเป็น Balck Coffee อยู่เลยอยากสั่งมาลองชิมดู เมนูนั้นก็คือ Black Coffee Honey Lemon ซึ่งไม่เคยดื่มมาก่อนเลย แบบนี้ต้องลองแล้วหล่ะ
ตอนที่สั่งเป็นช่วงเวลาบ่าย ๆ กำลังง่วงเหงาหาวนอน ก็ดีนะจะได้สดชื่น เพราะดูแล้วแก้วนี้มีทั้งส่วนผสมของมะนาว น้ำผึ้ง และกาแฟดำอยู่ในแก้วเดียวกัน น่าจะเรียกความสดชื่นและแก้ง่วงได้เป็นอย่างดี แก้วนี้ราคา 70 บาทค่ะ ซึ่งก็ถือว่ารับได้ เนื่องด้วยแก้วเครื่องดื่มของร้านอเมซอนจะค่อนข้างสูงจึงได้ปริมาณมาก
แค่เห็นหน้าตาก็ดูสีสันสดใสน่าดื่มมากเลยใช่ใหมคะ ด้านบนเป็นสีของกาแฟดำ ด้านล่างเป็นสีของน้ำมะนาวผสมรวมกับน้ำผึ้ง และเมื่อได้ชิมลิ้มรสครั้งแรก จัดว่าเด็ดเลยค่ะ ได้รสชาติเปรี้ยวของมะนาวอมหวานของน้ำผึ้ง ปนขมเล็ก ๆ ที่เป็นรสชาติของกาแฟดำ หากใครอยากดื่มกาแฟดำแต่รู้สึกดื่มยาก ลองเมนูนี้ดูได้นะคะ เรื่องยากจะกลายเป็นเรื่องง่ายเลยทีเดียว หลังจากดื่มจนหมดแก้วอยากบรรยายว่าในช่วงแรกที่ดื่มจะมีรสชาติเปรี้ยวนำหน่อยนะคะ พอเหลือก้น ๆ แก้ว จะเหลือรสชาติของกาแฟดำค่ะ ขม ๆ นิด ๆ แต่ก็ยังทานง่ายอยู่ อาจเป็นเพราะมีน้ำแข็งละลายด้วยมั้งคะ เลยเริ่มจืดลง
ถ้าให้ผู้เขียนประเมินให้คะแนนเมนูนี้ที่ลองเป็นครั้งแรก ก็ให้ 8.5 เลยนะคะ ถือว่าอร่อยสำหรับเมนูกาแฟดำ
หลังจากซื้อเมนูนี้ผู้เขียนได้ลงภาพเครื่องดื่มนี้ในเฟสบุ๊คส่วนตัว และมีเพื่อน ๆ มาคอมเม้นท์กันหลากหลายความคิด มีพี่ท่านหนึ่งแนะนำให้ลองสั่งแบบหวานน้อยดู พี่เขาบอกว่าอร่อยไปอีกแบบนะ วันต่อมาเลยทดลองสั่งเมนูนี้อีกครั้งค่ะ โดยบอกน้องพนักงานขายว่าขอหวานน้อยนะ หลังจากได้ดื่มเป็นครั้งที่ 2 เปรียบเทียบกับครั้งแรก ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ ผู้เขียนคิดว่าความเปรี้ยวโดดไป ความหวานกลมกล่อมจากน้ำผึ้งน้อยไปหน่อย สรุปคือถ้าให้สั่งอีก คิดว่าจะสั่งแบบธรรมดาน่าจะดีกว่า เพราะเขาน่าจะคิดค้นสูตรมาลงตัวพอดีแล้วค่ะ
ใครที่ยังไม่เคยลองเมนูนี้ Black Coffee Honey Lemon ท้าให้ลองดูนะคะ ซื้อในร้านแฟรนไชส์อเมซอนก็จะดีตรงที่รสชาติค่อนข้างคงที่ทุกร้าน เพราะใช้วัตถุดิบและสูตรเหมือนกัน บรรยากาศของร้านก็ทำได้ดีคล้าย ๆ กัน ร้านอเมซอนจะหาง่าย สะดวกเพราะอยู่คู่กับปั้มน้ำมัน ปตท ค่ะ
โฆษณา