18 ก.ค. 2020 เวลา 14:08 • เกม
Dynomite Deluxe ยิงไข่ไดโนเสาร์ในตำนาน (โหลดได้ที่ Steam)
3
วันนี้พิมขุดเกมน่ารัก ๆ จากค่าย PopCap มาเล่าให้ฟังค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าค่ายนี้เกมน่ารักทุกเกมเลย จำได้ว่าคอมรุ่นก่อน ๆ จะมีเกมของค่าย PopCap มาเป็นเซ็ตเลย ซึ่งหนึ่งในเกมที่พิมเล่นบ่อย และเป็นเกมที่หลาย ๆ คนรู้จักดี นั่นก็คือ Dynomite Deluxe ค่ะ แต่ขอเรียกสั้น ๆ ว่า Dynomite นะคะ
Welcome to Dynomite Deluxe. Click here to play
สำหรับที่มาของชื่อเกมนี้ พิมเดาว่าน่าจะมาจากคำว่า Dinosour กับ Dynamite รวมกัน เพราะรูปแบบการเล่นของเกมนี้คือ ควบคุมได้โนเสาร์สองตัวพี่น้อง (มั้ง) ไข่ยิงไข่แต่ละสีจากแท่นหนังสติ๊กขึ้นไปชนกับไข่สีเดียวกันที่มีระเบิดไดนาไมต์ติดอยู่ให้ครบ 3 ใบ เพื่อทำลายไข่ให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะเลื่อนลงมาถึงตัวไดโนเสาร์สองพี่น้อง น้องจะทำหน้าตกใจเล็กน้อย ก่อนที่กองไข่ทั้งหมดจะร่วงลงมาทับน้องเป็นอันจบเกม
Let's start the new game
ปัจจุบันเกม Dynomite และเกมอื่น ๆ ของ PopCap มีตัวดาวน์โหลดใน Steam สำหรับตัวที่โหลดมาเล่นนี้เป็นเวอร์ชันทดลอง เล่นได้ 60 นาทีเท่านั้น ถ้าอยากได้ตัวเต็มต้องเสียเงินค่ะ แต่พิมไม่ยอมเสียเงินนะ โหลดมาเล่น 60 นาทีเพื่อเขียนเล่าในบทความนี้โดยเฉพาะค่ะ
กลับมาที่เนื้อหาของเกมกันต่อ Dynomite แบ่งรูปแบบการเล่นออกเป็น 4 แบบ เพื่อให้ผู้เล่นมีทางเลือกในการเล่นที่หลากหลาย ซึ่งตอบโจทย์คนเล่นเกมเบื่อง่ายหน่ายเร็วแบบพิมสุด ๆ
Select the game you want to play
ลืมบอกว่า แต่ละแบบสามารถเลือกระดับการเล่นได้ 3 ระดับคือ ง่าย ปานกลาง และยาก ระดับพิมหรอคะ หึหึ ง่ายไว้ก่อน
Choose your skill level
เริ่มจากแบบแรกคือ Endless Puzzle หน้าจอจะเต็มไปด้วยกองไข่ น้องไดโนต้องช่วยกันยิงไข่ขึ้นไปทำลายกองไข่บนหน้าจอที่เลื่อนลงมาเรื่อย ๆ ไม่รู้จบ ระวังอย่าให้กองไข่เลื่อนลงมาใกล้ตัว เป้าหมายของเราไม่ใช่การเคลียร์ไข่ให้หมด เพราะมันไหลลงมาเรื่อย ๆ แต่เป็นการลดจำนวนไข่บนหน้าจอให้เหลือช่องว่างมากที่สุด
Endless Puzzle
แบบที่สองคือ Stomp Puzzle จะแบ่งการเล่นเป็นด่าน ๆ แต่ละด่านจะมีไข่คละสีจำนวนหนึ่ง ให้น้องไดโนยิงไข่แต่ละสีไปทำลายไข่บนหน้าจอให้หมด จึงจะผ่านด่านได้ ความท้าทายของการเล่นแบบที่สองคือรูปของ Mama เมื่อน้องยิงไข่ขึ้นไปหนึ่งครั้ง อุณหภูมิที่รูปจะสูงขึ้นหนึ่งระดับ แสดงว่า Mama เริ่มมีอารมณ์โมโห ถ้าอุณหภูมิขึ้นถึงจุดสูงสุด Mama จะโกรธมาก ทำให้ฉากด้านบนเลื่อนลงมา ส่งผลให้ไข่เลื่อนลงมาใกล้น้องไดโนมากขึ้น เราต้องระวังการยิงให้ดี อย่าให้พลาด
Stomp Puzzle
แบบที่สามคือ Fossil Challenge วิธีการเล่นคล้ายกับแบบที่สอง แต่ต่างกันที่เป้าหมายของเราคือ กำจัดไข่ที่เกาะฟอสซิลจนกระทั่งฟอสซิลตกลงมา โดยไม่จำเป็นต้องทำลายไข่ให้หมดเหมือนแบบที่สอง และไม่มีรูป Mama มาจำกัดจำนวนการยิง แต่จะมีไดโนเสาร์อีกตัวคอยจับเวลาจากนาฬิกาทรายแทน ถ้าครบรอบของนาฬิกา ฉากด้านบนจะเลื่อนลงมาเช่นเดียวกับแบบที่สอง ถ้าเราผ่านด่าน จะปรากฏหน้าจอรายการฟอสซิลที่เราต้องสะสมชิ้นส่วนให้ครบ
Fossil Challenge
แบบสุดท้ายคือ Time Trial การจัดวางไข่คล้ายกับแบบแรก แต่มีเส้นคั่นไว้ กองไข่จะอยู่เหนือเส้นคั่นดังกล่าวโดยไม่ร่วงลงมา น้องไดโนสามารถยิงไข่ขึ้นไปทำลายกองไข่ได้อย่างไม่ต้องเร่งรีบหรือกลัวว่ามันจะตกลงมาทับ แต่จะมีช่องแสดงจำนวนแถวของกองไข่ที่ยังเหลืออยู่ ถ้าเราสามารถเคลียร์แถวได้ ตัวเลขจะลดลง และมีช่องจับเวลาด้วย เพื่อสรุปว่าเราสามารถเคลียร์แถวทั้งหมดได้โดยใช้เวลาเท่าไร ถ้าเทียบกับการเล่นสามแบบที่ผ่านมา แบบสุดท้ายนี้เล่นสบาย ๆ ไม่กดดัน
Time Trial
ว่าแต่เพื่อน ๆ ชอบเล่น Dynomite รูปแบบไหนกันคะ สำหรับพิมชอบทุกแบบเลย เล่นแล้วเพลินมาก เสียงพากย์ได้โนเสาร์น่ารักดี ฟังไปฟังมาเหมือนมินเนียนเลย ภาพก็สีสันสดใสดี ไข่ไดโนเสาร์น่ารักมาก ๆ
ใครที่คิดถึงเกมนี้ อยากเล่นอีกครั้ง โหลดได้ที่ Steam เลยค่ะ พิมแปะ Link ไว้ให้แล้วนะคะ
โฆษณา