14 มิ.ย. 2020 เวลา 13:27 • บันเทิง
รวมรีวิวเรื่องเล่าผีสุดหลอน 2019 จาก The Ghost Radio
ชอบฟังเรื่องผีกันไหมคะ? ถ้าคนที่ฟังเป็นประจำอยู่แล้วคงไม่ต้องแนะนำอะไรกันมาก เพราะรายการนี้มีนักเล่าเก่งๆ ที่เป็นดาวเด่นอยู่แล้ว เห็นชื่อปุ๊ปจะต้องฟังปั๊บ ส่วนใหญ่จะฟังย้อนหลังหรือที่เขาเรียกว่าฟังแห้งนะคะ ฟังไปทำอะไรไปด้วยเพลินๆ ดี มีเรื่องเล่าเยอะมาก สารภาพว่าเริ่มไล่ตามฟังไม่ทันเท่าปีที่แล้วเลย ก็เลยเอามาฝากสำหรับคนที่ไม่ได้ค่อยได้ฟัง หรืออยากฟังเรื่องเด็ดๆ ก็แล้วกันค่ะ สุดยอดทุกเรื่องเลยจริงๆ นะ
#1. THE GHOST RADIO คู่แฝด โดยคุณรุจ
เป็นเรื่องของเพื่อนฝาแฝดของคุณรุจ ที่เหมือนกันมากๆ จะต่างกันแค่ไฝที่คอ แต่แยกได้จากลักษณะท่าทางบางอย่าง ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งคู่เองก็ไม่ค่อยถูกกัน แต่การกระทำแปลกๆ และการตายของแฝดคนหนึ่ง ทำให้คุณรุจได้ล่วงรู้ความลับของครอบครัวคู่แฝดนี้ แนะนำให้ฟังนะ เพราะเรื่องนี้เด็ดมากจริงๆ
#2. THE GHOST RADIO มนต์อาฆาต โดยคุณจี้
เป็นเรื่องเวรกรรมของเสี่ยคนหนึ่ง ที่เรียกลูกน้องมารุมโทรมเมียของลูกน้องคนหนึ่ง ผลกรรมจึงตกถึงครอบครัวมาเนิ่นนาน เพราะโดนผีสาวตนนี้จองเวร เรื่องราวอาจจะดูเหลือเชื่อจนเหมือนละครหรือนิยายไปสักหน่อย แต่ก็ขอให้คะแนนความบันเทิงแบบสุดทางเลยจริงๆ
#3. THE GHOST RADIO ความรักเจ้าขา โดยคุณอาร์ม จอมหักมุม
เรื่องนี้ฟังแล้วมีความหลอนมาก และความหลอนนี้ก็มีที่มา เรื่องราวของสัปเหร่อผู้หวงแหนน้องสาวที่มีพระเอกลิเกมาพัวพันด้วย จากที่เรื่องน่ากลัวพอได้ฟังจนจบแล้ว จะรู้สึกเศร้าในโศกนาฎกรรมความรักนี้แทน ได้แต่สงสารความรักที่ไม่มีทางสมหวัง และชีวิตน่าเศร้าของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องมาประสบพบเจอกับชะตาชีวิตแบบนี้
#4. THE GHOST RADIO กลับตาลปัตร โดยคุณโจ
เรื่องของพี่สาวเพื่อนที่คุณโจมาเล่าให้ฟัง หลังจากที่แข่งฟุตบอลเสร็จแล้ว แต่รถยังมารับไม่ได้ เพื่อนคุณโจเลยชวนให้ไปเยี่ยมพี่สาวที่เพิ่งคลอดลูกที่โรงพยาบาลใกล้ๆ แต่เห็นพี่สาวกำลังนอนพักผ่อนอยู่เลยคิดว่าไม่รบกวนดีกว่า แล้วก็กลับมาจุดรวมพลเหมือนเดิม แต่แล้วพ่อเพื่อนก็มารับเพื่อนกลับบ้าน โดยให้เหตุผลว่าพี่สาวของเขาเสียแล้ว!! ต้องฟังให้จบแล้วจะรู้ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร เรื่องนี้พีคสุดๆ
#5. THE GHOST RADIO จักรวาลคุณเค
PART 1 - ที่เก่า
PART 2 - บังเอิญ
PART 3 - ขอให้จบ (ตอนจบ)
เรื่องนี้มีที่มาที่ไปเกี่ยวกับที่ดินผืนนึงที่ทำให้คนที่อยู่ ณ ที่แห่งนั้นประสบพบเจอกับเรื่องแปลก เรื่องอาถรรพ์ ถึงขั้นต้องจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายที่ต้นลำใย แม้ว่าจะเล่ามาถึงสามตอน บอกได้เลยว่าเป็นเรื่องครบพร้อม จบสมบูรณ์ มีที่มาที่ไปความเกี่ยวพันที่น่าสนใจจนต้องตามฟังทั้งหมดอย่างไม่รู้ตัว สปอยล์มากไม่ได้จริงๆ แต่แนะนำว่าต้องฟังด้วยตัวเองเลย
#6. THE GHOST RADIO งานศพไร้ญาติ โดยคุณศร
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อตอนคุณศรเป็นเด็กวัดอยู่ ตอนเช้าคุณศรและหลวงพี่ออกไปบิณฑบาตก็ได้พบกับพี่ยุพิน พี่คนสวยที่ทำงานเป็นนักร้องจะมาตักบาตรเสมอ ก็รู้สึกดีๆ ด้วยเหมือนคนสนิทและรู้จักกัน จนกระทั้งพี่ยุพินก็ตั้งท้องกับแฟนและใกล้คลอดเต็มที แต่แล้ววันหนึ่งคุณศรได้มาเจอรถตำรวจรถมูลนิธิอยู่หน้าบ้านพี่พิน แล้วพบว่าพี่พินผูกคอตาย อีกทั้งยังฝากความอาฆาตพยาบาทเอาไว้ด้วย
#7. THE GHOST RADIO อยากจะตาย โดย คุณภาคิน
เรื่องราวเกี่ยวกับคู่เพื่อนที่สนิทกัน จนกระทั่งคุณต่อซึ่งเป็นผู้ชายเจ้าชู้เกิดไปตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ว่าผู้หญิงคนนี้ก็ดูจะเป็นคนที่มีความลับน่าสงสัยเยอะมาก แม้กระทั่งเพื่อนก็ยังเตือนว่าไปควรไปคบและยุ่งด้วย แต่เพราะว่ารักมากก็พยายามที่จะประคองและรักษาความรักนี้ไว้ แต่แล้วก็เกิดโศกนาฎกรรมแบบไม่คาดคิดขึ้นมา เรื่องนี้พีคๆ มากต้องฟังจนจบเองนะ มันเศร้ายิ่งน่ากลัวซะอีก
#8. THE GHOST RADIO ลูกหลง โดยคุณไจแอนท์
เรื่องราวของสองพี่น้อง คนพี่แยกตัวแต่งงานไปแล้ว แต่ยังไม่เลิกเจ้าชู้ แอบมาคบหาผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อนิด มักทีปากเสียงกันบ่อยๆ เพราะความเจ้าชู้ของพี่ จนวันหนึ่งน้องกลับมาที่หอและเห็นตำรวจอยู่เต็มไปหมด จึงรู้ว่านิดโดนปืนลูกหลงยิงใส่ตาซ้ายทะลุด้านหลังเสียชีวิต แต่ก็ไม่ได้บอกให้พี่ตัวเองรู้ คืนแรกได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ เดินมาหน้าห้องเคาะประตูห้องแทบไม่ได้นอนทั้งคืน
#9. THE GHOST RADIO วงจรปิด ยังติดวิญญาณ โดย คุณพัท
เรื่องเกี่ยวกับสามีภรรยาคู่หนึ่งที่คุณพัทเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย สามีเป็นคนที่มีวิญญาณอีกครึ่งหนึ่งมาตลอด เเละวิญญาณนั้นคงมีพลังที่พรางตาคุณพัทอยู่ จนทำให้คุณพัทเห็น สามีเป็น ภรรยา ภรรยานัดคุณพัทมาคุย เล่าว่าตัวเองมีวิญญาณอีกครึ่ง แต่สามีไม่ยอมฟัง เปิดห้องเล็ก และ กล่องดนตรี สลับร่างให้คุณพัทดู จนกระทั่งมาพบกับเรื่องราวบางอย่างที่อยู่ในกล้องวงจรปิดนั่นเอง
#10. THE GHOST RADIO จักรวาลบ้านของคุณบอล
เรื่องนี้ยาวมากแต่ก็ยิ่งฟังแล้วยิ่งสนุกและยิ่งพีค เพราะว่าไม่คิดว่าตั้งแต่เรื่องแรกจนเรื่องสุดท้ายจะมีที่มาที่ไปซึ่งคำตอบนั้นอยู่ที่คุณพ่อของคุณบอลนั่นเอง เรื่องราวเริ่มต้นจากตอนเด็กของคุณบอลที่แม่มักจะเจอสิ่งแปลกๆ ที่เกิดขึ้นกับคุณบอล ส่วนคุณพ่อนั้นมีอาชีพคือ การซื้อบ้านเก่าที่มีประวัติการฆ่ากันตายหรือผีดุมารีโนเวทใหม่แล้วขาย ฟังแล้วสนุกมากจริงๆ ค่ะ
ได้ฟังกันแล้วจะหลับกันลงไหมน้อ? ชอบเรื่องไหนมาบอกเล่ากันได้นะคะ
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ หากชื่นชอบกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา