14 มิ.ย. 2020 เวลา 06:06 • ธุรกิจ
ก่อนโควิด19 จะระบาดเพื่อนที่เชียงใหม่ บอกใน line group ว่าจะลาออกจากงานประจำแล้วมาขายลาบ
ลาบอะไรบ้างวะ? ผมถาม
ลาบ หมู วัว ควาย ..
อืม.. คนเหนือกินเนื้อควายเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ปกติสำหรับผม เอาเหอะ เดี๋ยวไปชิมค่อยว่ากัน
ลาบควายคั่ว
มาแล้วลาบควายคั่วที่เพื่อนผมทำมาให้ แถมกลุ่มเพื่อนๆ บอกว่า มึงต้องกินกับนี่ ไฮไลน์ มะเขือเทศแช่น้ำปลา
มะเขือเทศแช่น้ำปลา
ความน่าสนใจของสองเมนูทำให้ต้องลองชิม (ผมเลิกกินเนื้อวัวมาร่วมๆ 20 ปีได้แล้ว ดังนั้นการที่บอกว่าอร่อยกว่าเนื้อวัวจึงตอบได้ยาก แต่จากการทดสอบ กับ ลาบหมู รสเข้มกว่า เค็มกว่า ถึงเนื้อกว่า ยิ่งทานคู่มะเขือเทศแช่น้ำปลายิ่งเพิ่มความปรี๊ดดดด ของน้ำลาย
หลังจากทานอาหารอื่นๆ จน ครบ ได้มาคุยเรื่องราวต่างๆ หลังจากโควิด พยว่าเพื่อนชัช มีทัศนคติที่ดี มันคือคนนึงที่โดนวิกฤตคนวัย 40 คือ "กูเบื่อ"
วิกฤตวัย 40 คืออะไร คือความเบื่อที่ทำมานานๆ มันไม่อยากทำแล้วมันอยากทิ้งทุกอย่างแล้วไปทำอย่างอื่น เพราะเหลือเวลาชีวิตอีกไม่กี่ปี เกิดขึ้นกับทุกคนที่มีเงินหรือไม่มีเงิน มันจะมาคู่กับคำว่า "กูไม่สนแล้วกูเบื่อ"
ชัชเล่าว่ามันเช่าสถานที่นี้ในราคาที่มันรับได้แม้วันนึงจะมีเพียงโต๊ะเดียวก็ตาม ร้านตั้งอยู่ที่ อ.แม่โจ้ ชื่อร้าน เฮือนสล่าลาบ ติดกับบ่อตกปลา
เราเถียงกันว่าตั้งชื่อร้านนี่รู้ไม๊ว่ามีอีกร้านชื่อเดียวกัน ขายลาบเหมือนกันห่างกัน 5 โล (ชับหัวเราะบอกไม่รู้วะ กูชอบชื่อนี้) นี่คือเรื่องที่ผมชอบนะ "ทำไมจองกูอร่อยมีคนมากินรอบสองแล้ว"
หลังโควิดย่อมมีความหวังเสมอ อยู่ที่ทัศนะคติของแต่ละคนจริงๆ จะอยู่รอดต่อไป ก่อนกลับเพื่อนเจษ ที่กำลังเจอสถานการณ์โควิดเช่นกันก็มาให้กำลังใจ เจษกำลังเตรียมร้านอาหารญี่ปุ่นหน้า มช. หลังจากที่เค้าเจอปัญหา ร้านนวดและทัวร์ แบบจังเบอร์ เอาไว้ร้านเปิดแล้วจะไปอุดหนุน
คอนเซ็ปต์ไปร้านเพื่อนของผมคือ ไปอุดหนุนไม่ได้ไปขอกิน ของซื้อของขายและผมเชื่ออยู่อย่างนึงว่าถ้าผมไปร้านไหนร้านนั้นขายดี ...🤘
โฆษณา