15 มิ.ย. 2020 เวลา 20:26 • ไลฟ์สไตล์
"ช่วงเวลาที่หายไป"
ช่วงที่ 1 ปูทาง
ช่วงที่ 2 ลงเดิน
ช่วงที่ 3 พักผ่อน
ช่วงที่ 1
เวลาทุกๆ คน มีเวลาเท่าๆ กัน และต่างคนต่างใช้เวลาแตกต่างกัน
บางคนก็วุ่นวายอยู่กับหน้าที่การงานที่อยู่ตรงหน้า บางก็กำลังตั้งหน้าตั้งตารอวันหยุดยาว บางคนก็ดื่มรสชาติชีวิตวัยรุ่น อย่างเมามันส์
จนทำให้เรานั้นลืมอะไรไปบางอย่างโดยที่เราเองนั้นก็ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำไป
วันนี้จะพูดถึงช่วงเวลาที่หายไป เพราะเวลานี้อาจจะทำให้เราคิดถึง เศร้า เสียดาย ต่างๆ หลากหลายออกไป
โดยขึ้นอยู่กับแต่ละคนใช้ชีวิตไปอย่างไงกับช่วงเวลานั้นๆ
ช่วงที่ 2
ผมขอยกเรื่องราวของตนเองมาเป็นช่วงเนื้อเรื่องตรงนี้นะครับ
เวลาของผมที่หายๆ ไป ในช่วงชีวิตที่ผ่านคือ ช่วงเวลาของวัยรุ่น ประมาณ 18 ปี
ตอนนั้นผมกำลังเรียนมหาฯลัย ผมก็กำลังวุ่นกับการเรียน กิจกรรม และเข้าสังคมกับเพื่อนใหม่
ช่วง ณ เวลานั้นก็สนุกปนเครียดกันไป เมื่อต้องเรียนทุกวัน และก็เล่นไปทุกๆ วัน
จนอยู่ดีๆ ชีวิตผมก็ข้ามไปตอนที่ผม อายุ 20 ผมจำได้ว่า ตอนผมอายุ 18 ผมค่อนข้างดีใจที่ผมได้โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น น่าจะทำอะไร ตัดสินใจด้วยเองได้มากขึ้น
แน่นอนครับ ผมก็ได้ตัดสินใจ ทำอะไรๆ ได้มากขึ้นตามที่ต้องการ และผมก็สนุกกับช่วงนี้พอสมควรเลย
และเวลาก็ผ่านเลยไป อายุ 19 ผมจำไม่ได้เลยว่าวันเกิดผมทำอะไร ช่วงตอนนั้นผม ทำอะไร ที่คิดออกก็คือเรียนอย่างเดียวเลย และอยู่ดีดีก็โผล่มาตอนอายุ 20 เลย (แอบงงเบาๆ ว่าช่วงเวลานั้นหายไปไหน มัวทำอะไรอยู่)
จนตอนนี้ (20) ผมก็ยังงงและแอบเสียดาย เวลาที่หายไปตอนนั้น ก็เศร้าปนไปหน่อยๆ เลยแหละ 55555 เพราะเสียดายที่ผมไม่ได้ทำอะไรหลายๆ อย่างที่ผมน่าจะทำเมื่อตอนนั้น
แต่ตอนนี้ก็ได้ทำแหละ แต่แค่เสียดาย ตั้งหนึ่งปี อยู่ดีดีก็ผ่านไปเฉยเลย เหมือนกด Skip บน YouTube เลย 5555
ก็เลยคิดได้เวลา จริงๆ แล้วเวลานั้น เรามัวแต่สนใจสิ่งรอบข้างมากเกินไป จนไม่ได้มองมาที่ตัวเองเสียเท่าไหร่ มัวแต่เล่นกับเพื่อน มัวแต่เรียนหวังเกรดดีดี มัวแต่คิดถึงครอบครัว มัวแต่แก้ปัญหารอบข้าง ยกเว้น ตนเอง …..
ช่วงที่ 3
อยากฝากถึงคนอื่นๆ ที่ได้แวะผ่านมาอ่านว่า
"ใช้ชีวิต และคิดถึงตนเองเสมอ"
ไม่ว่าเราจะมัวทำอะไรอยู่ก็ตาม แบ่งเวลาให้ตนเองเองได้สำรวจตนเอง และรับรู้ว่าตนเองกำลังทำอะไรอยู่ใน ณ ขณะนั้น ดูแลและใส่ใจคนรอบข้าง ก็อย่าลืมใส่ใจตนเอง อย่าให้เวลาต้องสูญหาย เพียงเพราะเราไม่ได้อยู่กับตนเอง(ปัจจุบัน)
CANTALOUP-E
โฆษณา