15 มิ.ย. 2020 เวลา 21:21 • เกม
ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่บล็อค We talk นะคะ หลังจากที่วิเคยเขียนไว้ในบล็อคก่อนหน้าเกี่ยวกับเกมส์ AOV วันนี้วิจะมาแนะนำ 3 ตัวละครเมจ ในดวงใจที่เล่นง่าย เข้าใจง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่สุดๆเลยล่ะค่ะ
ตัวที่1 Mganga อาจจะเรียกเจ้า มแกนก้า มกันก้า ก้ว่ากันไป ตามความถนัด แต่จริงๆหากใครรู้ชื่อเรียกที่ถูกต้องจริงๆ เม้นได้เลยนะคะ 55555
ฮีโร่ตัวนี้ เป็นฮีโร่เมจ กึ่งซัพพอร์ต เอ๊ะ ยังไง กึ่งซัพพอร์ตด้วย ตอนแรกๆจากประสบการณ์ของวิ อ่านสกิลมกันก้าแล้ว งง ไปเลย เนื่องจากเป็นเมจที่สามารถทำดาเมจได้อย่างดีเยี่ยม ในขณะที่ฮีลเพื่อนร่วมทีมได้เช่นกัน ถึงอย่างนั้นมกันก้ามีความยากที่เราต้องยอมรับคือ การเก็บสแตคพิษให้ครบ 1-5 โดยเรียงระดับหากเก็บครบ 5 คือจะติดพิษแรงที่สุด เรายังสามารถกดอัลติ เพื่อทำงานระเบิดพิษทั้งหมดเป็นดาเมจทำลายล้างสูงได้อีกด้วย ขณะที่กดอัลตินั้น เราจะได้รับตัว ไลฟ์สตีล ในการเพิ่มเลือดให้เข้าไฟท์ต่อได้ แต่เดี๋ยวก่อนค่ะทุกคนนนนนน เข้าไฟท์ไม่ได้หมายถึงเข้าไปบวกยืนรับดาเมจนะคะ อย่างที่บอกค่ะ มกันก้า เป็นตัวเก็บสแตคพิษ หากรักษาตำแหน่งและระยะยืนไม่ดีพอ ทีมไม่ซัพพอร์ตเนี่ย มีเจ๊งแน่นอนค่ะ ทำให้หลายๆคนบอกว่า ไม่เหมาะจะทำไปเก็บแร๊ง เพราะหากเราไม่เข้าใจวิธีการเล่น แล้วยืนได้ไม่นาน เมจเป็นตัวที่ค่อนข้างบาง หากโดนล้วงเข้ามา แล้วตายก่อน เท่ากับดาเมจหลักของทีมแถบจะหายไปด้วย แล้วระยะการยิงของมกันก้า สำหรับวิ วิว่ายังไม่ไกลเท่าไหร่นะคะ หากสู้กับเมจด้วยกัน มกันก้ามีโอกาส โดนเมจที่คอมโบได้ ฆ่าตาย เพราะ ไม่มีสกิลหนี มีเพียงไลฟ์สตีล ให้ทั้งตัวเองและฮีลเพื่อนร่วมทีมค่ะ ถ้าเราเข้าใจสกิลของเค้าแล้วเนี่ย เราจะอยากหยิบมาเล่นบ่อยๆเลยล่ะค่ะ
ตัวที่2 Krixi คริซี่ตัวน้อย เป็นเมจตัวแรกที่วิหัดเล่นเลย สกิลคริซี่ มีทั้งการโจมตีทำดาเมจในแนวยาว และ มีสกิลสตั้นศัตรูเป็นวงกลม รวมถึงอัลดิที่เป็นดาเมจดาวตกลงมาหาศัตรูที่อยู่รอบๆ เรียกได้ว่าแทบจะครบเลยทีเดียวสำหรับเมจตัวนี้ แต่คริซี่นั้นไม่มีสกิลหนีนะคะ เหมาะที่สุดสำหรับวิคือการทำดาเมจทีละน้อยให้เพื่อน แต่จริงๆก้ไม่น้อยหรอก เพราะ สกิลคริซี่สามารถทำดาเมจได้ในแนวที่ยาวมาก และแรงมากด้วย เพียงแค่อาจไม่จบภายในคอมโบเดียว ทำให้เจ้าคริซี่นิยมนำมาเล่นเป็นเมจโป๊กคือ ค่อยๆทำดาเมจช่วยทีมไปเรื่อยๆ รักษาระยะยืนดีๆ เพราะจะเป็นประโยชน์มาก หากสตั้นและทำดาเมจเป็นแนวยาวได้
จริงๆคอมโบที่เพื่อนวิแนะนำมา จะเป็นสกิลสองสตั้น กดอัลติ และ กดสกิลหนึ่งเพื่อปิดเกมส์ แต่ในความเป็นจริงสิ่งที่เจอ และสไตล์การเล่นของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แนะนำให้ทดลอง ปรับใช้ ว่าเล่นแบบใดเหมาะกับตัวเองและทีมที่สุดนะค่าาาาา
ตัวที่ 3 Veera วีร่า แวมไพร์สาวสุดสวยคนนี้ ถูกรู้จักในอีกวลีนึงคือ One combo kill hero เนื่องจากดาเมจเลทเกมส์ที่แรงมากกกกกกกกกก คอมโบเดียวคือตายเรียบ คูลดาวน์สกิลไม่นาน และไปอีกหนึ่งฮีโร่ที่เล่นง่ายสุดๆ กดสกิลไปเลยรัวๆ โดยสกิลจะมีความคล้ายคริซี่อยู่บ้าง
- สกิลที่หนึ่งจะโจมตีเป็นแนวยาว จากนั้นสกิลสองสตั้น แต่สกิลสามบางทีก้แรนด้อมกระจายไปหาเป้าหมายหลายตัว แต่หากเผชิญหน้าตัวต่อตัวแบบ 1-1 แล้วล่ะก้ กดโดนทุกดอกไม่มีพลาด ดาเมจแรงชนิดที่แบบวันคอมโบ ตายแน่นอน
การเล่นวีร่าปกติแล้วคนส่วนใหญ่จะชอบการแอบในพุ่มไม้ หรือเข้าแบบมีเพื่อนเข้า ไม่ให้ศัตรูรู้ตัวแล้วจัดการ อัดคอมโบรัวๆ เริ่มจากสตั้น อัลติ และสกิลหนึ่งเพื่อปิดเกมส์ หรือหากใครสะดวกแบบอื่นๆก้ได้ค่ะ เพราะวิเองก้เล่นไม่ได้มีแบบแผนทุกครั้งขึ้นอยู่กับเกมส์ที่เราเจอเนอะ โน๊ตไว้ก่อนสำหรับวีร่านะคะ ฮีโร่ตัวนี้ไม่มีสกิลหนี เหมือนสองตัวแรกเหมือนกันน้าาา ต้องยืนดีๆ แอบป่า แล้วใส่คอมโบเลย55555
เป็นยังไงบ้างคะสามฮีโร่เมจสำหรับมือใหม่ ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ หลังจากเล่นไปซักระยะนึง เราจะมีความชำนาญมากขึ้น วิเชื่อว่าถ้าเล่นตัวไหนก้เอาอยู่ค่ะ เหนือสิ่งอื่นใด ความเป็นทีมสำคัญที่สุดนะคะ การชนะเกมส์นี้ได้ไม่ได้มาจากเราคนเดียว อาศัยความเป็นทีมเวิร์คจากเพื่อนๆด้วย ไว้ไปลองหัด ลองเล่นกันนะคะ ว่าแล้ววิไปเล่นบ้างดีกว่า5555 ครั้งหน้าวิจะมากับฮีโร่ตัวไหน ไว้เจอกันในบทความหน้านะค่าา สู้ๆนะทุกคนนน
โฆษณา