16 มิ.ย. 2020 เวลา 06:33 • บันเทิง
10 เพลงฮิตติดหู ของสองตำนานศิลปินไทย อัสนีย์-วสันต์!
คงไม่มีใครไม่เคยฟังกันแน่นอน แต่ว่าถ้าเลือกมาสัก 10 เพลงแล้ว มีเพลงไหนที่ฮิตโดนใจกันบ้างนะ
ใครหลายๆ คนอาจจะเคยฟังเพลงของศิลปินพี่น้องคู่นี้กันมาตั้งแต่ยังจำความได้กันเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะเปิดวิทยุคลื่นไหน หรือว่าไปตามสถานที่ต่างๆ ทีไร ก็มักจะได้ยินเพลงของอัสนีและวสันต์เสมอ ด้วยความเป็นร๊อคที่ฟังง่ายเข้าใจง่าย และเนื้อหาของเพลงโดนใจเสมอ ทำให้หยิบเพลงของสองพี่น้องคู่นี้มาฟังทีไรก็ไม่เคยเบื่อเลยจริงๆ ไม่ว่าจะผ่านมาเนิ่นนานสักเท่าไหร่ก็ตาม เราลองมาเช็คเพลงสุดฮิต 10 เพลงจากพี่น้องคู่นี้กันเลยดีกว่าค่ะ
#10. หัวใจสะออน
เพลงสุดฮิตโดนใจเหล่าขาโจ๋ในยุค 90s เป็นอย่างยิ่งด้วยถ้อยคำของคนที่เคยอกหักซึ่งบอกกันตรงไปตรงมา เป็นเพลงที่มีความแปลกและแตกต่างไปจากเพลงอื่นๆ เพราะถ้าได้รู้ว่าใครเป็นคนแต่งแล้ว ก็จะรู้สึกว่าได้กลิ่นอายของเพลงคาราบาวขึ้นมาเลย เพราะคนแต่งเพลงนี้ก็คือ แอ๊ด คาราบาวนั่นเอง นี่แหละความพิเศษของเพลงนี้เลยล่ะ พอพี่ป้อมเอามาร้องก็ได้เสน่ห์ไปคนละแบบดีจริงๆ
#9. ยินยอม
เพลงนี้เหมาะกับคนที่ใจแข็ง ไม่เคยยอมอ่อนข้อใจอ่อนให้ใครทั้งนั้น ไม่เคยที่จะสนใจและแคร์ความรู้สึกของใครเลยด้วยได้แต่อยู่ไปวันๆ แต่แล้วพอวันหนึ่งที่ได้เจอกับเธอ ก็รู้สึกว่าอ่อนแอลง เป็นคนที่มาละลายความรู้สึกภายในใจ ทำให้คนๆ นี้ต้องยอมทำตามทุกอย่าง เพราะกลัวว่าจะเสียเธอไปจริงๆ
#8. ได้อย่างเสียอย่าง
เป็นเพลงที่พูดถึงการตกลงกับคนหนึ่งที่ตัวเองรักมาก แต่ว่าเขากำลังมีใครอีกคนหนึ่งอยู่เช่นเดียวกัน ก็เลยบอกเธอไปตามตรงเลยว่า ให้เลือกใครคนใดคนหนึ่งไปเลยดีกว่า และถ้าจะเลือกเขาคนนั้นจริงๆ ก็ไม่เป็นไร เราพร้อมจะยอมตัดใจและจากเธอไปด้วยดี คนเราไม่มีใครได้ดั่งใจไปหมด ได้อย่างก็มีเสียบางอย่างไปเป็นธรรมดา
#7. คนสุดท้าย
สำหรับคนที่ปากแข็งแสดงความรักกับใครไม่เป็นแล้ว การที่จะบอกรักนั้นเป็นเรื่องง่ายเลย จำไม่ได้เหมือนกันว่าเคยบอกไปแล้วหรือไม่ แต่ตอนนี้ขอให้ได้บอกสักครั้งก็แล้วกันว่า จากคนคนหนึ่งที่รักไม่เป็น แต่ว่าจากนี้ไปจะรักเพียงเธอคนเดียว เพลงนี้...ถ้าให้แฟนก็ต้องมีซาบซึ้งใจกันบ้างล่ะนะ เป็นเพลงซึ้งยุคหลังๆ ที่ยังคงคุณภาพอย่างมืออาชีพเอาไว้ได้ดีจริงๆ
#6. เธอปันใจ
สุดยอดเพลงอกหักสำหรับวัยรุ่นในทุกยุคทุกสมัยเสมอมาเลย เพราะทั้งดนตรีและเนื้อเพลงนั้นโดนใจไปหมดทุกอย่างเลยจริงๆ รู้ว่าเธอรู้สึกผิดรู้สึกไม่ดีที่ต้องทิ้งกันไป เมื่อไปมีรักใหม่แล้วแต่ว่านั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย หากเธอจะกลับมาสงสารเห็นใจกัน มันจะยิ่งทำให้เจ็บมากขึ้นเสียมากกว่า ดังนั้นแล้วหากเลือกเขาจริงๆ แล้ว ก็ควรตัดใจทิ้งกันไปให้เด็ดขาดดีที่สุดนะ
#5. ลงเอย
ในฐานะคนรักเก่าที่บังเอิญรู้ว่า คนเคยรักกันกำลังมีปัญหาความสัมพันธ์ระหองระแหงกับแฟนปัจจุบันอยู่ ทำให้รู้สึกอดที่จะเป็นห่วงไม่ได้ เมื่อนึกถึงความรักในอดีตที่เคยทำพลาดกันมา ทำให้ต้องเลิกลากันไปก็เลยอยากจะเตือนเธออีกครั้งหนึ่งว่า อย่าให้พลาดเหมือนคู่เราอีก อยากให้จบกันด้วยดี ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยกันจริงๆ
#4. รักเธอเสมอ
ถือว่าเป็นเพลงรักอมตะเพลงหนึ่งเลยจริงๆ ที่ไม่เคยจางหายไปตามกาลเวลา และช่วงที่เพลงนี้ออกมาใหม่ๆ ก็อยู่ในชาร์ตได้อย่างยาวนานมากจริงๆ เพราะเนื้อหาของเพลงที่โดนใจคนที่เคยมีคนที่ตัวเองรักและลืมไม่ได้จริงๆ ไม่ว่าตอนนี้เธอจะอยู่ไหนเป็นอย่างไร ก็ยังคงรักเธอเช่นเดิม เหมือนกับเพลงนี้ที่จะยังอมตะเช่นนี้เรื่อยๆ ไป
#3. อยากให้อยู่ด้วยไหม
ในฐานะที่เคยเป็นคนรักคนรู้ใจกันมาก่อน ตอนนี้เมื่อเธอรู้สึกผิดหวังเสียใจร้องไห้อยู่แบบนี้ ก็ไม่อยากที่จะปล่อยเธอเอาไว้จริงๆ แต่จะอยู่ด้วยก็ลำบากใจ เลยต้องถามเธอก่อนว่าอยากจะให้อยู่ด้วยกันไหม จนกว่าจะหายเจ็บและพร้อมจะผ่านเรื่องราวเลวร้ายนี้ไป เป็นเพลงที่กลับมาทำหลังจากที่เว้นช่วงหายไปนานพอสมควร พอเพลงนี้เปิดตัวได้ฟังกันก็กลับมาได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย
#2. อยากได้ยินว่ารักกัน
คนที่รักกันเมื่อรักไปนานๆ แล้ว เหมือนความสัมพันธ์มันจะเริ่มจืดจาง หรือมีบางสิ่งที่ควรจะบอกจะพูดโดยเฉพาะความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน แต่บางครั้งก็ไม่ยอมที่จะพูดออกไปตรงๆ เป็นง่ายหากคิดจะทำแท้ๆ แต่ความคิดจิตใจถ้าไม่บอกกันก็จะไม่สามารถรับรู้ได้จริงๆ หากว่ายังรักและรู้สึกดีต่อกันอยู่จริงๆ อย่างน้อยบอกว่ารักบ้างสักหน่อยก็เพียงพอแล้ว
#1. สิทธิ์ของเธอ
บางครั้งแค่ความรักอย่างเดียว ก็ไม่สามารถที่จะทำให้รักนั้นไปรอดได้จริงๆ ถ้าหากว่าอีกฝ่ายหนึ่งไม่ได้คิดตรงกันกับเรา ความสุขของเธอเป็นสิทธิ์ของเธอ ไม่ว่าเธออยากจะรักกันต่อหรือว่าอยากจะไปทำอะไรที่ไหนยังไงอีก ก็คงต้องปล่อยเธอไป เพราะรักที่แท้จริงควรต้องเสียสละให้กันได้ โดยเฉพาะอิสระของหัวใจที่เธอต้องการ
ในทั้ง 10 เพลงนี้คิดว่าคงจะมีเพลงที่คุณชอบและโดนใจกันอยู่บ้างนะคะ หรือว่าอาจจะชอบหมดทั้ง 10 เพลงเลยก็ได้ ต้องยกให้เพลงของอัสนี-วสันต์นั้น เป็นตำนานเลยจริงๆ เพราะผ่านมาจนถึงทุกวันนี้แล้ว เพลงของพวกเขาก็ยังคงครองใจวัยรุ่น และเหล่าคนอกหักได้เป็นอย่างดึเสมอมา ฟังเมื่อไหร่ยังไงก็โดนใจยังไม่เคยตกยุคตกสมัยอีกเลยด้วยนะ
ถ้าให้เลือก 1 เพลงคุณชอบเพลงไหนมากที่สุดค่ะ?
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ หากชื่นชอบกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา