16 มิ.ย. 2020 เวลา 16:14 • ธุรกิจ
"ต้นไม้อดทน"
เคยตั้งคำถามกับตัวเองกันบ้างไหมว่า ทำไมทำงานก็ดี เงินเดือนก็สูง แต่ไม่รวยกับเขาสักที
ถ้าคุณกำลังเป็นคนหนึ่งที่เริ่มสร้างฐานะและต้องการมีอนาคตทางการเงินที่มั่นคงและยั่งยืนไปตราบชั่วลูกชั่วหลานละก็ ทองกวาวมีเคล็ดลับดี ๆจะมาบอกเพื่อนๆทุกวัน สำหรับเคล็ดลับวันนี้
"ความอดทน"
ชีวิตคือการต่อสู้ เป็นคำพูดที่เราได้ยินกันบ่อยครั้ง ทั้งนี้เนื่องจากคนเรา แรกเริ่มเกิดมาเป็นทารก ต้องต่อสู้กับโรคภัย ไข้เจ็บ ต่อสู้กับความหนาว ความหิวโหย อุปสรรค ปัญหา มากมาย กว่าจะเติบโตยืนหยัด ด้วยตนเองได้ ใช้เวลาหลายปี ต้องถูกเลี้ยงดูประคบประหงมโดยพ่อ แม่ ครอบครัว เป็นอย่างดี
ความสำเร็จในการต่อสู้กับอุปสรรคในการดำรงชีวิตก็ดี ความสำเร็จในชีวิตการงานก็ดี นอกจากต้องอาศัยสติปัญญา ความสามารถ ความรู้ ข่าวสารแล้ว สิ่งซึ่งขาดไม่ได้ก็คือความอดทนอดกลั้น หรือความมุ่งมานะบากบั่นเพื่อจะบรรลุเป้าหมาย ล้วนแล้วแต่ต้องใช้ความบากบั่นมานะ มุ่งมั่นเพื่อบรรลุเป้าหมาย มีความอดทนอดกลั้นต่อความยากลำบาก หลายคนมีความรู้ความสามารถ มีความเก่งกาจ มีวิสัยทัศน์อันยาวไกล แต่ถ้าขาดความมุมานะ ขาดความอดทนอดกลั้น ย่อท้อเมื่อเผชิญความลำบาก ขาดพลังความมุ่งมั่นในความพยายามฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ชีวิตก็ยากจะสำเร็จ ตามเป้าหมายได้
นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในทางธุรกิจ ส่วนใหญ่จะทำงานวันละ 14-16 ชั่วโมง และทุกคนล้วนผ่านความล้มเหลวมาในด้านต่างๆ แต่ก็สามารถจะต่อสู้เอาชนะอุปสรรคได้ด้วยความอดทนอดกลั้น ไม่กลัวความยากลำบาก
ตัวอย่างเป็นที่ทราบกันในปัจจุบันก็คือ ตัวอย่างของคนไทยเชื้อสายจีนที่จากมาตุภูมิด้วยเสื่อผืนหมอนใบ ทำงานหนักขยันขันแข็ง ประหยัดเก็บหอมรอมริบ ใช้จ่ายไม่ฟุ่มเฟือย ทานข้าวกับ กับข้าว ราคาถูกๆ เช่น ทานข้าวกับมันหมู ข้าวต้ม ฯลฯมีความเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย สามารถทำงานด้วยความขยันขันแข็ง จัดการเรื่องการเงินจนสามารถเซ้งร้าน เซ้งห้องแถว ขยายกิจการเล็กๆ กลายเป็นกิจการใหญ่ๆ ได้ การไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยหาความสุข แต่เพื่อหวังผลความเจริญรุ่งเรืองและความสุขได้เมื่อถึงเวลาอันควรนั้น ก็คือการอดเปรี้ยวไว้กินหวาน ความอดทนอดกลั้นจึงมีความหมายทั้งความขยันหมั่นเพียร ความมานะบากบั่น การอดออม การรอคอยเวลาที่เหมาะสม ผู้ที่ต้องการจะทำงานใหญ่ไม่ว่าจะด้านใด ผู้ที่ต้องการจะประสบความสำเร็จในชีวิต จะต้องมีความอดทนอดกลั้น มีความมานะบากบั่น และมีความมุ่งมั่นเป็นฐานสำคัญของต่อสู้ชีวิตและการทำงาน เหมือนต้นไม้ ต้นนี้ อยู่รอด เพราะความอดทน
เคยตั้งคำถามกับตัวเองกันบ้างไหมว่า ทำไมทำงานก็ดี เงินเดือนก็สูง แต่ไม่รวยกับเขาสักที
โฆษณา