18 มิ.ย. 2020 เวลา 03:01 • ความคิดเห็น
วันนี้ได้มีโอกาสไปสถานที่ที่หนึ่ง
.
แล้วเจอตาชั่งนี่ สถานที่ที่นี้มีตาชั่งที่ชั่งของมากมาย
ไม่ว่าจะเอาหิน เอาอิฐ เอาหัวมัน เอาเขาสัตว์มาชั่ง
ล้วนง่ายที่จะตีความ เช่น ชั่งหัวมัน คือ ช่างหัวมัน
.
แต่ เราสะดุดตาอยู่อันนึง
คือตาชั่งอันนี้
ทำไมมันไม่มีอะไรวางอยู่เลย
แต่ทำไมเข็มชี้น้ำหนัก
ถึงยังวัดค่าออกมาว่ามันมีน้ำหนักอยู่หล่ะ
.
ในขณะที่คนอื่นๆเดินออกมาแล้ว
แต่เรายังคงมองมันอยู่นานและอดถ่ายรูปไว้ไม่ได้
.
ตอนนี้ เรากลับมานั่งมองมันอีกครั้ง
และพินิจพิจารณากับมัน
.
.
สิ่งที่วางอยู่บนตาชั่งนี้ ก็คือ ว่างเปล่า
ในคำว่า "ว่างเปล่า" มันมีบางอย่างซ่อนอยู่
ว่างเปล่า ไม่ได้หมายความว่าไม่มีอะไร
มองไม่เห็น ไม่ได้หมายความว่าไม่มีอยู่
.
เราเอาสิ่งๆนี้มาเปรียบกับใจคน
ที่ว่า...
.
.
บางคน เรามองว่าเค้าช่างว่างเปล่า
ช่างดูไม่มีอะไร แต่ใครจะรู้ว่า
บางที ในความว่างเปล่าที่เรามองเห็น
ดันเต็มไปด้วยความหนักแน่น
ความแข็งแกร่งและแข็งแรงของจิตใจ
.
#kiksakao
โฆษณา