19 มิ.ย. 2020 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
#พ่อสอน 👨🏻
การเดินทางในชีวิตของคนเรานั้น ไม่ว่าคุณจะทำอะไร เมื่อไหร่
ย่อมมีคนๆนึงที่คอยอยู่เคียงข้างคุณ ในวันที่คุณต้องการกำลังใจ
คอยซัพพอร์ตคุณในทุกๆเรื่อง แม้คุณอาจทำตัวแย่ๆไปบ้าง
เขาก็ไม่เคยจากคุณไปไหน...
ก่อนอื่น ฝากกดติดตาม⭐️ ก่อนรับชมข้อมูลที่ผมรวบรวมให้ด้วยนะครับ...
ในวันนี้ผมขอพูดถึง "พ่อ" ผู้ชายที่เป็นทุกอย่างในชีวิตของผม ...
การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันนี้ได้ ถูกการเลี้ยงดู อบรมสั่งสอน จากผู้ชายคนนี้
เสมอมา..
ผมเกิดในครอบครัวเล็กๆ👨‍👨‍👧‍👦 ที่จังหวัดปทุมธานี ย้ายที่อยู่ไปเรื่อยๆ
จนปัจจุบันอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ผมอยู่กับพ่อเสมอ ...
เราทั้งสองคน ผ่านเรื่องราวในชีวิตมาด้วยกันมาก มีทุกข์บ้าง
.... เราก็คอยให้กำลังใจกัน
พ่อเป็นคนละเอียดกับการใช้ชีวิตมาก และเข้มงวดกับลูกๆ ...
ตั้งแต่เด็ก พ่อคอยปลูกฝังการใช้ชีวิตต่างๆให้กับผมเสมอ
พ่อดูแลการใช้ชีวิตของผม ตั้งแต่ ความสะอาดเรียบร้อย / การพูด การเดิน
บุคลิกภาพทุกอย่าง รวมไปถึงแนวคิดและทัศคติด้วยเช่นกัน ...
📍วันนี้ ... ผมขอยกตัวอย่างบางเรื่อง ความเข้มงวดของพ่อผมให้ดูกัน 👇🏼
✔️เราทั้งคู่เดินทางด้วยรถโดยสารกันบ่อยครั้ง พ่อจะคอยสอนว่า ..
ก่อนลูกลงรถแล้วต้องตรวจเช็คของให้เรียบร้อย / ลงรถแล้วต้องเดินผ่านจุดไหน-ไปจุดไหน🚍 / สถานที่ซื้อตั๋วรถแต่ละสายอยู่ตรงไหนบ้าง
✔️ตั้งแต่เด็กๆ พ่อฝึกให้เราทำงานบ้านเป็น ..
ผมกับน้องสาวจะถูกแบ่งงานบ้าน📋เป็นหน้าที่ประจำทุกวัน ..
👦🏻ผมมีหน้าที่ ถูบ้าน / กรอกน้ำ / ทิ้งขยะ
👧🏻ส่วนน้องสาว กวาดบ้าน / ล้างจาน
ส่วนงานหนักๆ เช่น ล้างห้องน้ำ / ซักผ้า(ซักมือ) พ่อจะเป็นคนทำ
✔️ความละเอียดของพ่อ ถึงขนาดที่ ...
การตากผ้า ต้องเว้นระยะให้เท่าๆกัน ไม้แขวนขนาดใหญ่ใช้สำหรับผ้าหนักๆ
เช่น กางเกงยีนส์ / เสื้อคลุมหนาๆ ...
การพับผ้า🧺แต่ละชนิดพับยังไงบ้าง และต้องเรียงสีผ้าที่พับ
เรียงสีและขนาดไม้แขวน ให้ดูเรียบร้อยและสวยงาม
✔️พ่อฝึกนิสัยการออมเงิน💵ตั้งแต่เด็ก ..
พ่อให้เงินผมกับน้องไปโรงเรียนคนละ 50 บาท แต่มีกฎว่า ...
ทุกเดือนผมกับน้องต้องเก็บเงินให้ได้คนละ 600 บาท เพื่อไปฝากธนาคาร
ใครเก็บไม่ถึงจะโดนตีด้วย(ซึ่งพ่อตีเจ็บมาก และผมก็โดนบ่อยๆ ฮ่าๆๆ)
✔️พ่อไม่เคยบังคับเรื่องการเรียน📚 ขอแค่ไม่แย่จนเกินไปก็พอ ..
สมัยผมเรียน ป.2 ย้ายโรงเรียนมาที่ใหม่ใกล้บ้าน ผมเป็นคนขี้กลัว มีอยู่วันนึง
พ่อมาส่งผมที่โรงเรียน กำลังเดินกลับบ้าน ผมวิ่งจะออกนอกโรงเรียนเพื่อกลับบ้าน แต่ยามไม่ให้ผมออก ผมตะโกนเรียกพ่อ พ่อให้เงื่อนไขกับผมว่า
ผมจะโดนตี 3 ที เพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยนในการกลับบ้าน ผมก็ยอมโดนตีนะ
(เจ็บสุดๆ)
✔️พ่อดูแลผมมาเสมอ ตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน ..
ตอนเด็กๆ พ่อจะขับรถไปส่งผมกับน้องสาวที่โรงเรียนเสมอ ... เพื่อคอยแอบ
ยืนดูลูกทำกิจกรรมต่างๆ ...และตอนโตเช่นกัน
ช่วงผมจะบวช เมื่ออายุ 22 ปี พ่อขับรถ🚙ไปส่งผมตั้งแต่จังหวัดเชียงใหม่ไปถึงอุดรธานี ประมาน 700 กม. และขับกลับ
#พ่อบอกว่า "การได้ดูแลลูกๆมาตลอด คือความสุขของพ่อ👨🏻"
นี่เป็นเพียงรายละเอียดแค่บางส่วน ที่พ่อคอยดูแลผมเสมอ ...
เด็กๆย่อมอึดอัด และไม่เข้าใจเป็นธรรมดา แต่ด้วยสิ่งที่พ่อคอยสอนมาตลอด
ทำให้ผมติดนิสัยมาใช้กับชีวิตตัวเองจนถึงปัจจุบันไม่มากก็น้อย👍🏻
#เนื้อหาเป็นประสบการณ์ส่วนตัว ...
ผมหวังว่าเนื้อหานี้จะมีประโยชน์ คุณสามารถแชร์ให้เพื่อนหรือคนรู้จักของ
คุณได้นะครับ หรืออยากสอบถามอะไรเพิ่มเติม ก็สามารถคอมเมนต์ไว้ได้
#กด Like / Share / Subscribe ⭐️ข้อมูลที่รับชมด้วยนะครับ...
contact 📍
fb page : ATI
youtube : ATI
โฆษณา