19 มิ.ย. 2020 เวลา 04:50 • การศึกษา
แนะนำแอปหาคอร์ดกีตาร์เพลงจีน
เด็กเรียนจีนสายบันเทิง ชอบร้องเต้นเล่นดนตรี คงมีหลายคนก็เล่นกีตาร์เหมือนเราสินะ ปกติเวลาค้นหาคอร์ดเพลงจีน ก็แค่ใส่ "ชื่อเพลง + 吉他谱" แค่นี้ก็เรียบร้อย มีแสดงผลทั้งในหมวดรูปภาพและบนเว็บไซต์
แต่เรามีปัญหาอะ หลายทีที่คอร์ดกีตาร์พวกนี้มักจะมาเป็นแผ่นใหญ่ เอสี่เลย พร้อมกับบรรทัด Tab 6 เส้น ที่ก็ดูจะเกาสายเหมือนกันทั้งเพลง ทั้งที่จริงเราแค่อยากรู้คอร์ด เอามาตีคอร์ด!! แค่นั้น!! แถมยังมีหลายหน้าอีกต่างหาก เปิดในคอมก็ต้องคอยหยุดแล้วเลื่อน เปิดในหน้าจอมือถือก็ฝันไปเลย เหมาะกับการปรินต์อย่างเดียว
จนกระทั่งวันนึงมาเจอเว็บนี้ https://chord4.com/ คือพบกับความดีงาม ไม่เวิ่นเว้อ มีเนื้อเพลงพร้อมคอร์ดจบแบบสั้น ๆ ดูในมือถือก็แสนสะดวก
แต่นั่นยังไม่ใช่รักแท้! วันนึงก็มาพบกับ https://yoopu.me ที่เจ๋งขึ้นไปกว่านั้นอีก นอกจากเนื้อเพลงและคอร์ดจะเป็นแบบสั้น ๆ แล้ว ยังมีฟังก์ชั่นแบบนี้อีก!
- 1 เพลงมีคอร์ดให้เลือกหลายแบบ แล้วแต่คนแกะ ทำให้เราเลือกโทนคอร์ดที่เราชอบได้
- มีระบบปรับคีย์อัตโนมัติ หมดปัญหาผู้หญิงร้องคีย์ผู้ชายไม่ได้ เพราะเราปรับคีย์เองได้!
- มีปุ่มกดให้หน้าจอเลื่อนลงเองอัตโนมัติ แถมยังปรับความเร็วได้ด้วย เหมาะกับเพลงยาว ๆ ที่เราต้องคอยเลื่อนหน้าจอลง
- มีรูปคอร์ดที่ใช้ในเพลงทุกเพลง! ทุกคอร์ด! แถมยังเลือกได้ด้วยว่า จะมีรูปคอร์ดอยู่ตามเนื้อเพลงเลยไหม คนจำคอร์ดไม่ได้ จะได้ดูได้สะดวก - เลือกได้ว่าจะเล่นคอร์ดกีตาร์หรืออูคูเลเล่
- เราคิดว่าเนื้อเพลงน่าจะเยอะพอสมควร เพราะเพลงที่เราฟัง ดูจะมีคนฟังน้อย แต่ก็ยังมีคอร์ดเลย ทั้งหมดนี้อาจจะดูคล้ายกับเว็บคอร์ดเพลงสากลแหละ แต่พอเป็นเพลงจีนเราว่ามีน้อยเว็บที่จะเป็นแบบนี้ มารู้จัก Yoopu แล้วเลิฟเลยจ้า เหมาะกับทั้งการแสดงผลบนเว็บไซต์และแอปเลยแหละ สะดวกมาก
โฆษณา