20 มิ.ย. 2020 เวลา 03:36 • ศิลปะ & ออกแบบ
‼️ บ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟมีกี่ประเภท ‼️
เชื่อว่าหลายๆคนคงตั้งคำถามกันคับ ? ผมเองก็เช่นกันว่า “บ่อปลาคาร์ฟทำแบบนี้ได้มั้ย ” และมีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้าง ? วันนี้ทางเราจึงหยิบยกประเภทของบ่อปลาคาร์ฟมาให้ศึกษากันอย่างคร่าวๆคับ 🤗🥰
มาดูกันคับว่าบ่อปลาคาร์ฟมีกี่ประเภทและแต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง ? ✌️⛩
🎏 บ่อเลี้ยงแบบบ่อดิน : แน่นอนคับว่าบ่อดินคือบ่อแบบคลาสสิคเลยก็ว่าได้เพราะฟาร์มชั้นยอดอย่าง “Sakai Farm” นั้นก็มีการเลี้ยงดูแบบบ่อดินคับ(เกรด AAA)
❤️ ข้อดี : ประหยัดการก่อสร้างและทำให้เราได้ขนาดบ่อที่ใหญ่จากงบที่มี ที่สำคัญเป็นธรรมชาตินั่นเองคับ
🖤 ข้อเสีย : จะดูแลเรื่องสิ่งสกปรกในบ่อรวมทั้งเชื้อโรคได้ยากมากคับ หากไม่มีความรู้หรือสภาพแวดล้อมที่ดีมากจิงๆอาจส่งผลทำให้น้องปลาของเราตายฟรีเลยแหละ
🎏 บ่อเลี้ยงแบบซีเมนต์ : เป็นบ่อที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันคับ ด้วยเทคโนโลยีและวิธีคิดสมัยใหม่ทำให้บ่อแบบนี้จึงเป็นที่นิยมในแวดวงนักเลี้ยงปลาคาร์พทั้งมือสมัครเล่นจนถึงมืออาชีพนั่นเอง
❤️ ข้อดี : จะดูแลเรื่องสิ่งสกปรกได้ง่าย สามารถออกแบบบ่อในรูปแบบต่างๆได้หลากหลาย ตามสไตล์บ้านและความชอบของเจ้าของ ที่สำคัญสามารถควบคุมปัจจัยหลายๆอย่างได้ง่ายคับ
🖤 ข้อเสีย : ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างอาจจะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ก็นั่นแหละคับ แล้วแต่ขนาดของบ่อ พื้นที่ติดตั้ง และสไตล์การตกแต่งของบ่อตามความชอบของเราด้วยคับ
🎏 บ่อเลี้ยงแบบปูผ้าใบ : จะเรียกว่าเป็นบ่อปลาแบบ DIY ดีมั้ยนะ ? ต้องบอกว่าเป็นบ่ออีกประเภทที่เราสามารถเห็นได้ทั่วไปเลยแหละคับ
❤️ ข้อดี : บ่อแบบนี้จะดูแลเรื่องความสะอาดได้ง่ายพอสมควร การก่อสร้างง่าย ราคาประหยัดกว่าบ่อซีเมนต์ แต่จะแพงกว่าบ่อดินนะจ๊ะ
🖤 ข้อเสีย : ความทนทานต่ำกว่าบ่อซีเมนต์ เพราะผ้าใบมีอายุการใช้งานได้ไม่กี่ปี จึงอาจจะให้ต้องเปลี่ยนน้ำบ่อยกว่าปกตินั่นเอง
แต่แน่นอนว่าสุดท้ายแล้ว จะทำบ่อแบบไหน ? ก็ไม่มีถูกไม่มีผิดนะคับ อยู่ที่งบประมาณและความชอบส่วนบุคคลเนอะ อย่าลืมนะคับว่า “ความสุข” ในการเลี้ยงปลานั่นแหละ สำคัญที่สุด 😇🍃
🌟 อย่าลืมกดติดดาว 🌟 เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข้อมูลใหม่ๆจากพวกเรานะคับ
#katsutenkoi #koi #ประเภทของบ่อปลาคาร์ฟ
#รับทำบ่อปลาคาร์ฟ #ฮวงจุ้ย #เชียงใหม่
โฆษณา