22 มิ.ย. 2020 เวลา 02:00 • ปรัชญา
ความคาดหวัง ความรัก ตัวเรา ตัวเขา ใครกัน
เราทุกคนมีความคาดหวัง อะไรล่ะ ที่คาดหวัง
ความรัก คนรัก นี่แหละ เรื่องใหญ่ในชีวิต คิดเป็นเปอร์เซนต์ ก็น่าจะ 99.99% ได้ละนะ ทุกคนอยากมีคนรักที่รักเราและอยากมีครอบครัวที่อบอุ่น มีอนาคตที่ดี ความเป็นอยู่ดี มีความสุข
แต่อะไรก็ไม่ง่าย ไม่เป็นไปอย่างที่เราคิด เราคาดหวัง ทุกวัน ทุกเวลา ผ่านไปเรื่อยๆ ความต้องการของคนเราก็เปลี่ยนไป
มีคนบอกว่า คนเราทุกคนจะเปลี่ยนความคิดไปทุกๆ 10 ปี อาจจะจริงหรือไม่ก็ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วถ้าเป้าหมายของคนเราเปลี่ยน ความคิด ทัศนคติก็จะเปลี่ยนตามไปหมด จากที่เคยรักกัน ก็อาจจะกลายเป็นเกลียดกันไปเลยก็ได้
อย่าคาดหวังกับสิ่งใดในโลก เวลาเปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยน ชีวิตคนเราก็เหมือนใบไม้ ถึงเวลาก็ต้องร่วงหล่น แห้งเหี่ยว ความรักก็ไม่ยั่งยืน ทุกอย่างล้วนไม่มีความแน่นอน ทำทุกขณะให้มีความสุข คิดบวกให้ชีวิตดี ทำในสิ่งที่ไม่ผิดศีลธรรม และไม่เดือดร้อนใคร รักตัวเองให้เป็นก่อนที่จะรักใคร
ความรักไม่ใช่การคาดหวัง ไม่ใช่การยึดติด หรือฉุดดึงรั้งกัน ต้องเดินไปด้วยกัน อาจไม่ต้องเดินพร้อมกันแต่ขอให้มาทางเดียวกันก็เพียงพอแล้ว
#แมวดำเดียวดาย
เราไม่สามารถเป็นเจ้าของทุกสิ่งแม้ร่างกายเราเอง
โฆษณา