21 มิ.ย. 2020 เวลา 15:55 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
7 ทฤษฎีสมคบคิด ที่แปลกพิสดารที่สุดในปี 2016
ธ.ค. 30, 2016
นอกจากปี 2016 จะเป็นปีแห่งการค้นพบและก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์มากมาย ในทางตรงกันข้าม ทฤษฎีสมคบคิดต่างๆ ก็ผุดขึ้นมากมายไม่แพ้กัน ซึ่งวันนี้เพชรมายาจะขอพาทุกท่านไปชมทฤษฎีสมคบคิดที่แปลกพิสดารที่สุดในปี 2016 มาดูกันว่าจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง
1. พีระมิดปริศนาในแอนตาร์กติก
ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลายๆ คนที่ติดตามเรื่องแนวลึกลับต้องได้ยินเรื่องราวการค้นพบพีระมิดลึกลับในแอนตาร์กติก ซึ่งบรรดานักทฤษฎีสมคบคิดอ้างว่า จอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของอเมริกา ยังเคยเดินทางไปยังพีระมิดแห่งนี้เพื่อติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวมาแล้ว
ภาพพีระมิดดังกล่าว ที่ถูกค้นพบผ่านทาง Google Earth จะเห็นได้ว่า รูปทรงของมันมีลักษณะเหมือนกับพีระมิดอย่างชัดเจน ถึงแม้มีหิมะปกคลุมอยู่ครึ่งหนึ่ง นอกจากนั้นบริเวณรอบนอกของพีระมิด ยังมีร่องรอยของรันเวย์ ที่คาดว่าจะเป็นที่จุดที่เครื่องบินลงจอดอย่างชัดเจนอีกด้วย
2. พระเยซูจะกลับมานำทางผู้คนไปสู่สวรรค์ ก่อนโลกจะถึงจุดจบ
โนรา โรธ โปรแกรมเมอร์ผู้เคร่งศาสนากล่าวว่า เธอได้ใช้การคำนวณที่ซับซ้อนจากหนังสือพระธรรมดาเนียล เพื่อหาจุดจบของโลก ซึ่งสรุปว่ามันจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปี 2016 หรือสิ้นปี 2016 ช่วงเวลา 6,000 ปีแห่งบาปของโลกกำลังใกล้มาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว ความชอบธรรมอันเป็นนิรันดร์จะถูกนำกลับมา
เธอเชื่อว่าพระเยซูจะกลับลงมายังโลก เพื่อพาผู้คนของท่านไปสู่สวรรค์ และจะชำระล้างโลกเป็นเวลา 1,000 ปี ก่อนที่โลกจะถึงจุดจบในที่สุด
3. พบประตูหรือแท่งศิลาบนดาวพุธ
ภาพถ่ายของนาซ่าเผยให้เห็นเงาปริศนาบนดาวพุธ ถูกพบครั้งแรกตั้งแต่ปี 2012 โดยสกอตต์ วาริง ที่อ้างว่ามันเป็นประตูทางเข้าอะไรสักอย่าง ที่มีความยาวกว่า 3 ไมล์
จนกระทั่งปี 2016 ไทเลอร์ กล็อคเนอร์ หนึ่งใน นักทฤษฎีสมคบคิดอ้างว่า จริงๆ แล้วมันไม่น่าจะเป็นประตูทางเข้า แต่มันเป็นเงาของโครงสร้างขนาดใหญ่หรือแท่งศิลาอะไรบางอย่าง
4. โครงการอวกาศแอสการ์เดีย จะถูกใช้เพื่อควบคุมจิตใจและทำเรื่องไม่ดี
อิกอร์ อาชูร์เบย์ลี นักวิทยาศาสตร์และนักธุรกิจชาวรัสเซีย ได้ก่อตั้งอาณาจักร “แอสการ์เดีย” ในห้วงอวกาศขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีแผนจะสร้างสถานีอวกาศขนาดใหญ่เพื่อรองรับผู้คนจากหลากหลายประเทศแบบไร้พรมแดน และตอนนี้ก็มีผู้สมัครเข้าร่วมประเทศแห่งใหม่นี้ผ่านเว็บไซต์ asgardia.space ประมาณ 5.7 แสนคน โดยมีคนไทยอยู่ถึง 2,500+ คน
แต่นักทฤษฎีสมคบคิดอ้างว่า แอสการ์เดีย จริงๆ แล้วก็คือส่วนหนึ่งของกลุ่มอิลลูมินาติ ที่ต้องการจะครอบครองโลกใบนี้ ซึ่งพวกเขาต้องการควบคุมจิตใจของผู้คนและสร้างเรื่องร้ายๆ ให้เกิดขึ้น โดยคุณจะสังเกตสัญลักษณ์ของอิลลูมินาติซ่อนอยู่ในสถานีอวกาศนี้ด้วย
5. ใบหน้าของ โดนัลด์ ทรัมป์ บนดาวอังคาร
มีนักทฤษฎีสมคบคิดบางคนเชื่อว่า ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกที่ผ่านมา มีมนุษย์ต่างดาวอยู่เบื้องหลัง ซึ่งหนึ่งในหลักฐานนั้นก็คือภาพถ่ายจากรถโรเวอร์ของนาซ่าบนดาวอังคาร เผยให้เห็นก้อหินที่มีลักษณะคล้ายกับใบหน้าของ โดนัลด์ ทรัมป์
“ใบหน้า จมูก ทรงผม ของโดนัลด์ ทรัมป์ ดูคล้ายกับก้อนหินก้อนนี้ และนั่นทำให้ผมต้องแชร์เรื่องนี้ให้กับคุณ” สกอตต์ แวริง กล่าวในบล็อก UFO Sightings Daily ของเขา
6. คราเคน ถูกพบบน Google Earth
ตำนานของชาวนอร์ดิก กล่าวถึงสัตว์ปีศาจขนาดใหญ่ที่คอยหลอกหลอนนักเดินเรือมากมายในทะเลเหนือ ไม่มีใครคิดว่า ‘คราเคน’ จะมีตัวตนจริงๆ จนกระทั่งนักทฤษฎีสมคบคิดบางคนได้อ้างว่า พบคราเคนบน Google Earth ในบริเวณนอกชายฝั่งเกาะดีเซปชัน ใกล้กับแอนตาร์กติกา
ถ้าวัดจากขนาดบน Google Earth จะพบว่า มันมีความยาวถึง 30 เมตร หรือประมาณ 100 ฟุต จากหัวถึงท้ายบนผิวน้ำ ซึ่งรูปร่างมันยังดูเหมือนกับปลาหมึกยักษ์มากๆ และถ้ามันเป็นปลาหมึกยักษ์ มันจะต้องมีความยาวมากกว่า 60 เมตร รวมหนวดของมันด้วย
7. พบนักเดินทางข้ามเวลาโดยบังเอิญ ในการชกของ ไมค์ ไทสัน
ในระหว่างการชกมวยของ ไมค์ ไทสัน กับ ปีเตอร์ แมกนีลีย์ เมื่อปี 1995 ดูเหมือนจะเป็นการชกไฟต์ปกติ ที่ไม่มีอะไรพิเศษ เว้นเสียแต่ว่า มีคนตาดีพบว่าในคลิปวีดีโอดังกล่าว ปรากฏให้เห็นถึงชายคนหนึ่งที่ถืออุปกรณ์ที่คล้ายกับมือถือสมาร์ทโฟน ในโซนที่นั่งคนดู เหมือนว่าเขากำลังถ่ายวีดีโออยู่
ti
แน่นอนว่า สมาร์ทโฟน ถูกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2000 ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะมีใครใช้มือถือถ่ายวีดีโอในเวลานั้น ลองไปชมคลิปนี้ด้วยตาของคุณเอง แล้วดูว่าชายคนนี้จะเป็นนักเดินทางข้ามเวลาจริงหรือเปล่า?
โฆษณา