22 มิ.ย. 2020 เวลา 00:54
ตัวรู้ - รู้ตัว
คนเรามีความรู้ ความสามารถ แตกต่างกันไป “ฮ่อมหนูก็หนูไต่ ฮ่อมไน่ก็ไน่เตียว” อันจะเอาลิงมาว่ายน้ำแทนปลานั้นไม่ได้ เราไม่จำเป็นต้องเก่งทุกอย่าง แต่ควรทำในเรื่องที่เราถนัดให้ดี ให้มีประโยชน์ ให้โดดเด่น จนสามารถเลี้ยงปากเลี้ยงท้องเราได้
อันความรู้รู้กระจ่างแต่อย่างเดียว
รู้ให้เชี่ยวชาญเถิดจะเกิดผล
อย่าเอาตัวเองไปเทียบกับคนอื่น แต่ควรเอาคนอื่นมาเป็นอุทาหรณ์สอนตน อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ปัญหาแม้จะหนัก ก็คงไม่เกินกำลัง อย่าหยุดยั้ง ต้องสู้ ถึงจะชนะ
โฆษณา