23 มิ.ย. 2020 เวลา 00:00 • ปรัชญา
มาสร้างพลังบวกให้ตัวเองกันเถอะ 😊
เสียงนกตื่นเตรียมตัวออกหากินยามเช้าตรู่ปลุกให้ตื่นในทุกๆ เช้า กับ เจ้าแมวดำ ตัวอวบ ที่นอนด้วยกันทุกคืน เป็นนาฬิกาปลุกชั้นยอด ง่วง เพลียก็เพราะเขาละ 😅
วันนี้ก็เหมือนเช่นเคย กิจวัตรประจำวันเดิมๆ แต่มีอะไรหลายอย่างที่เปลี่ยนไป จากที่เคยทำ จากที่เคยเป็น เหมือนภาระบางอย่างมันหายไป มันก็ดีไม่ใช่เหรอ?
ใช่แล้ว ดีสิ ดีตรงที่ได้เวลาส่วนหนึ่งของตัวเองกลับมา ทำอะไรในโลกของตัวเอง ในสิ่งที่พัฒนาตัวเอง และจิตใจ ได้เจออะไรใหม่ๆ ได้ลงมือทำในสิ่งที่คิดว่าจะทำมาตั้งนาน
เราอาจมองข้ามความสุขของตัวเองไปชั่วขณะหนึ่ง แต่เรากลับเอาเวลาไปให้ความสุขกับคนอื่นที่ไม่เคยเห็นค่า จนทำให้พลังบวกในตัวเองลดลงเหลือน้อยเต็มที เลยต้องหาพลังงานบวกเพิ่ม
วิธีที่ดีที่สุดของการปลดความทุกข์ออกไป คือ การปล่อยผ่านและยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นให้ได้ เพราะทุกอย่างมันได้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ผ่านเป็นอดีตไปแล้ว ต้องหันกลับมาดูแลจิตใจ ร่างกาย ตัวเองให้ดี เพราะนี่คือ ปัจจุบันแท้จริงที่เรายังคงมีลมหายใจอยู่
เหนื่อยก็แค่หยุดพัก หาอะไรทำเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยลง วางสิ่งที่หนักลงบ้าง มันก็จะรู้สึกเบา สบาย ทำให้มีกำลังใจที่จะทำสิ่งต่างๆ ต่อไป เลือกอยู่กับสิ่งที่ดีต่อใจ ❤️ ฟังเพลงที่ชอบ ร้องเพลงโปรดที่ร้องประจำ
หนักก็ต้องวาง แบกไว้นานมันก็เมื่อย เหนื่อยก็ต้องพัก
“ยิ้มไว้ ไม่ทุกข์ สนุกดี” วันนี้คุณยิ้มแล้วหรือยัง 😄
#แมวดำเดียวดาย
ดูรูปนี้แล้วยิ้มกว้าง 😁
โฆษณา