24 มิ.ย. 2020 เวลา 03:00 • ศิลปะ & ออกแบบ
‼️ การให้อาหารปลาคาร์ฟที่ถูกต้อง ‼️
หลายคนน่าจะเริ่มเลี้ยงปลาคาร์ฟหรือมีแพลนที่กำลังจะทำบ่อกันแล้วใช่มั้ยคับ ? หลักการให้อาหารก็เป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการเลี้ยงปลาเช่นกันคับ ❤️🥰
ทีนี้เราลองมาดูกันดีกว่าคับว่า “หลักการให้อาหารแก่ปลาคาร์ฟเบื้องต้น” เราควรทำอย่างไร ? ✌️🤗
🎏 ควรแบ่งมื้ออาหารให้ปลาคาร์ฟ : การแบ่งมื้อย่อยวันละหลายหลายมื้อ มื้อละจำนวนไม่มาก จะใช้เครื่องให้อาหารปลาก็ได้นะคับ แบ่งการให้อาหารเป็น 7 รอบต่อวัน แต่ละรอบห่างกัน 1-2 ชั่วโมง ปริมาณอาหารแต่ละรอบน้อย การให้อาหารเช่นนี้ จะช่วยให้ปลาคาร์ฟมีระยะเวลาในการดูดซึมอาหารที่ให้ไปใช้ประโยชน์ได้ค่อนข้างดีเลย *หากไม่มีเครื่องตั้งเวลาก็สามารถให้แบบปกติวันละ 1-2 ครั้งได้นะครับ
🎏 สำหรับอาหารสด : แม้จะเป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์ได้ดี เพราะให้โปรตีนสูงจะทำให้ปลาเจริญเติบโตเร็ว แต่ไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่คับ เพราะจะทำให้น้ำเสียเร็ว โดยทั่วไปอาหารสดสำหรับปลาคาร์ฟคือ จำพวกหอยแมลงภู่และหนอนไหม สามารถให้กินสดได้เลย แต่ควรอบหรือต้มให้สุกก่อนก็ได้เพื่อช่วยลดภาวะน้ำเสียจากอาหารสดลงนั่นเอง
🎏 หมั่นสังเกตปลาคาร์พของตน : พฤติกรรมการกินของปลาคาร์ฟนั้นหลักๆจะมี 2 ประเภทคับ คือ อาหารจมและอาหารลอย เมื่อสังเกตพบแล้วก็ควรให้อาหารตามพฤติกรรมการกินของปลา มิฉะนั้น ปลาจะไม่กินอาหาร ไม่เจริญเติบโตตามต้องการคับ ต้องเอาใจกันหน่อยแหละเนอะ
1
❗️ ข้อควรระวัง ❗️ไม่ควรให้อาหารปลาคาร์ฟมากจนเกินไป เนื่องจากปลาคาร์ฟเป็นปลาที่ไม่มีกระเพาะอาหาร เมื่อกินเข้าไปไม่นานก็จะถ่ายเป็นของเสียออกมา แต่เพราะผู้เลี้ยงที่ไม่เข้าใจ ต้องการให้ปลาโตเร็ว จึงให้กินอาหารมากแต่ผลที่ได้คือจะเกิดไขมันเกาะที่ตับ ถุงลม ซึ่งส่งผลให้ปลาคาร์ฟป่วยหากไม่พิการก็ตายในที่สุดนั่นเองคับ 😌😭
🌟 อย่าลืมกดติดดาว 🌟 เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข้อมูลใหม่ๆจากพวกเรานะคับ
#katsutenkoicnx #koi #การให้อาหารปลาคาร์ฟ
#รับทำบ่อปลาคาร์ฟ #ฮวงจุ้ย #เชียงใหม่
โฆษณา