24 มิ.ย. 2020 เวลา 00:01 • ท่องเที่ยว
ป้าอยากเล่า : เรื่องอเมริกา : เที่ยวอลาสก้าอินไซด์พาสเสจ ตอนที่ 2 : วันที่ 1 : บินข้ามฟากทวีปอเมริกาเหนือทั้งวัน 4 สนามบิน
วันนี้เดินทางจากบ้านที่เมือง Largo ไปสนามบินเมือง Tampa ขึ้นเครื่องของ United Airlines ตอนเกือบเที่ยง เดินทางมาต่อเครื่องที่เมือง Houston รัฐ Texas แล้วบินต่อมาเมือง Seattle รัฐ Washinton ดูการบินแล้วกัน หลายต่อแหละ นี่คือ 3 สนามบินแล้วจ้า
ถึงสนามบิน Seattle เดินไปรับกระเป๋าก่อน ตอนนี้มีติดตัวแบบเล็ก ๆ สองใบแล้ว
ที่สนามบินที่ Seattle รัฐ Washington สวยอยู่ เปล่า ! ไม่ใช่ผู้เขียน หมายถึงศิลปกรรมค่ะ
หลังจากนั้นเดินหาที่นั่งพักช่วงต่อเครื่อง
มานั่งรอขึ้นเครื่องของ Alaska Airlines ต่อไปที่เมือง Juneau เมืองหลวงของรัฐ Alaska ระหว่างนั่งรอก็เข้ามาใช้บริการของ United Club ล่ออาหารและเครื่องดื่มกันหน่อย เลานจ์ของเขานั่งสบาย มีเครื่องดื่มให้เลือกเยอะ อาหารไม่มากแต่ก็โอเคนะ
บรรยากาศดีอยู่ คนไม่หนาแน่น
เน้นพวกผลไม้ มีชากาแฟ และเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์บริการ
ดื่มแก้วแรกเป็น Margarita แก้วที่สองเป็น Orange Mojito ติดใจ ขออีกแก้ว ตามด้วย Blueberry Martini ทั้งสามชนิดที่ทดลองสั่งมาดื่มอร่อยทั้งนั้น คือว่าเรากลัวเมาเครื่อง ดังนั้น เราต้องทำตัวให้กลมกลืนก่อน ฮ่า ฮ่า
นั่งเล่นเนตอยู่พอสมควรก็เดินไปรอที่หน้าเกทเพื่อขึ้นเครื่องต่อไปที่เมือง Juneau โดยสายการบิน Alaska Airlines สนามบินเขาก็มีรูปแบบป้ายโฆษณาน่าสนใจ
ถ่ายมาแม้กระทั้งถังขยะ เพราะเขามีการแยกขยะ ถ้าใส่รวมกันถังเดียวไม่ถ่ายหรอก มันธรรมดาไป
อยู่บนเครื่องก็ได้ดูความสวยงามเบื้องล่างซึ่งเต็มไปด้วยพื้นที่สีขาวที่ปกคลุมด้วยหิมะ บางช่วงก็เห็นเหมือนธารน้ำแข็งอยู่เบื้องล่าง
มาถึงสนามบินเมือง Juneau สามทุ่มครึ่ง บอกได้เลยว่ามันหนาว ต้องล้วงควักเอาเสื้อกันหนาวจากเป้ออกมาใส่ระหว่างรอรถของโรงแรมมารับ
วันนี้ถึงที่พักดึก เราพักผ่อนกันก่อน พรุ่งนี้เราค่อยเดินทางท่องเที่ยวค่ะ วันนี้ก็เที่ยวตามสนามบินกันเนอะพี่น้อง เพราะว่าวันนี้บินกันใช้บริการ 4 สนามบิน นี่เขียนให้เห็นภาะ คล้ายการเดินทางมาจากไทยนั่นแหละ คือ แม่ม ! ไกลอ่ะ ...เฮ้ ! แต่เราต้องสู้เด้อ...
.
สนใจติดตามการท่องเที่ยวเข้ามาเป็นเพื่อนเพจ ติดตาม กดไลค์ กดแชร์ได้ตามสบาย มีคำถามสอบถาม คอมเม้นต์ในเพจหรือในนี้ได้เลยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา