24 มิ.ย. 2020 เวลา 11:00
ก่อนหน้านี้เป็นคนที่ Productive สุดๆ
แต่ช่วงนี้ไม่รู้เป็นเพราะอะไรรู้สึกเหมือน Burn out ไม่ค่อย Productive
อาการมันเริ่มแย่ลงทุกทีๆ
เริ่มที่ไม่อยากทำอะไร
กินอาหารอ้วนๆ
ควบคุมตัวเองไม่อยู่
คิดวนไปวนมา
รู้สึกไม่อยู่กับร่องกับรอย
ความมั่นใจถดถอย
ไปเซเว่น เพื่อซื้อยาสระผม สอง ครั้ง ลืมซื้อทั้งสองครั้ง แต่ได้อย่างอื่นมาแทน
เอาเหรียญไปทิ้งในถังขยะ
อาการมันแย่มาก เลยต้องหาวิธี ทำให้ Productivity เรากลับมา
แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง คิดไม่ออก นั่งอยู่หน้าจอคอมอยู่นาน
ก็คิดได้ว่า อ่านหนังสือก่อนแล้วกัน โดยหวังว่าทุกอย่างคงจะดีขึ้น
ก็เริ่มอ่านหนังสือ โดยใช้ เทคนิค Pomodoro จับเวลา 25 นาที
ในระหว่างที่อ่านยังไม่รู้สึกดีเท่าไร
แต่พออ่านครบ 25 นาที
ความรู้สึกผมเปลี่ยนไป หัวมันโล่ง
ความคิดที่มันยุ่งเหยิง ได้จัดเรียงใหม่
สาเหตุอาจจะมาจากการที่ผมได้เริ่มมีการโฟกัสในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
จึงเกิดสมาธิ และก็ปล่อยวาง
เรื่องนี้ทำให้ผมคิดได้ว่า
การที่เรามีเรื่องที่ต้องคิดต้องทำหลายอย่าง
 
ให้เลือกโฟกัส ไปในเรื่องในเรื่องหนึ่งก่อน
แล้วก็จัดการทำมันไปทีละอย่าง
แล้วเดี๋ยวเรื่องที่เหลือ
มันจะตามมาเอง
ต้องขอบคุณหนังสืออีกครั้ง
ที่คอยดึงสติ และเป็นเพื่อนที่ดีเสมอมา
ขอบคุณ
จากเพจ ชายชื่อปองที่หมายปองความสำเร็จ
โฆษณา