24 มิ.ย. 2020 เวลา 14:50 • ปรัชญา
📚หนังสือที่เป็นมากกว่าหนังสือ | คนพลิกโลก
...หนังสือเล่มนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวของผู้นําของโลกหลายท่านก่อนที่จะประสบความสําเร็จในชีวิต ซึ่งก่อนที่แต่ละท่านจะประสบความสําเร็จในชีวิตนั้น ต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆมากมาย ผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่า ล้มเหลวหลายครั้ง แต่ก็สามารถลุกขึ้นสู้ได้ เพราะว่าพวกเขา ไม่เคยคิดที่จะยอมแพ้ ไม่มีคําว่าแพ้ในหัวใจ จนสุดท้ายก็สามารถทําฝันให้ประสบความสำเร็จจนบรรลุเป้าหมายได้
ยกตัวอย่างชีวีตของ เจ. เค. โรว์ลิ่ง ผู้สร้างอภิมหาอมตะพ่อมดน้อย "แฮร์รี่ พอตเตอร์" เขานั้นได้ทํายอดขายราว 325 ล้านเล่ม ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆทั่วโลกถึง 64 ภาษา จนทำให้เธอมีทรัพย์สินร่วม 19,000 ล้านบาท ขึ้นทําเนียบบุคคลที่รวยที่สุดอันดับที่ 122 ของเกาะอังกฤษ
ตั้งแต่ตอนนั้นทำให้เหล่าบรรณาธิการนิตยสารชั้นนำในอังกฤษได้จัดอันดับพร้อมเสนอชื่อ เจ. เค. โรว์ลิ่ง ให้เป็นผู้หญิงทรงอิทธิพลที่สุดในประเทศ ผู้คนก็ต่างชื่นชมและกล่าวถึงเธอในด้านของความสุข ชีวิตที่เต็มไปด้วยความหอมหวาน โปรยด้วยกลีบกุหลาบ ชื่นชมยินดีในทุกสิ่งที่เป็นอยู่
ทั้งที่ก่อนหน้านั้น เธอมีชีวิตที่ยากลําบากพอสมควร ต้องเสียแม่ไปเพราะโรคประจำตัว ทําให้เธอต้องบินเดี่ยวจากอังกฤษไปโปรตุเกสเพื่อเยียวยารักษาแผลใจที่ไนต์คลับแห่งหนึ่ง โดยบังเอิญเธอได้พบชายหนุ่มผู้ซึ่งเข้ามาเยียวยารักษาบาดแผลให้ ทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานเพียงเวลาอันสั้น และจบลงในที่สุด หลังจากนั้นมาเธอต้องดิ้นรนอีกครั้ง โดยเลี้ยงลูกสาวตามลําพังด้วยการพยามเขียนหนังสือ โดยไม่มีสํานักพิมพ์ไหนที่จะรับผลงานของเธอแม้แต่ที่เดียว
ความมุ่งมั่นของ เจ. เค. โรว์ลิ่งเป็นบทพิสูจน์ที่ดีที่สุดว่า "คนที่ผ่านความล้มเหลวมากมาย สามารถก้าวผ่านมันมาได้อย่างสําเร็จบรรลุถึงเป้าหมายด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของตัวเอง"
อ้างอิง: หนังสือคนพลิกโลก
ถ้าชอบบทความนี้อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ😍
โฆษณา