25 มิ.ย. 2020 เวลา 13:07
......ไลฟ์โค้ชของผมคือพ่อผมเอง.....
พ่อสอนเสมอว่า"ก่อนพูดเราเป็นนายคำพูด พูดแล้วคำพูดเป็นนายเรา" หมายความว่า จะพูดอะไรก็ควรคิดดูดีๆว่าหลังจากที่พูดไปแล้วจะมีผลกระทบอะไรตามมาบ้าง
พ่อสอนเสมอว่า"ถ้าใครมาทำอะไรให้เราไม่พอใจ ใครมาด่าว่าเราหรือว่าถึงพ่อแม่เรา ก็ช่างเขา โกรธได้ โมโหได้ แต่อย่าไปทะเลาะด้วยมันไม่คุ้ม" ครั้งหนึ่งเคยมีคนว่าพ่อเราต่อหน้าคนเยอะๆว่าพ่อมึงคบไม่ได้ไม่ยอมลดราคาค่ารถทัวร์ให้ ซึ่งจริงๆแล้วตัวเรานี่แหละที่เป็นคนไม่ลดราคาให้เองโดยที่ไม่ได้ถามพ่อด้วยซ้ำ ตอนนั้นโกรธมากก็เลยมาเล่าให้พ่อฟังด้วยน้ำตาว่าเขาว่าพ่อมาแบบนี้นะ พ่อพูดแค่สั้นๆว่า"ช่างเขาเถอะลูก ปล่อยเขาไปเถอะ"
พ่อจะสอนเสมอว่าให้เราซื่อสัตย์ต่อทุกๆอย่าง พ่อเป็นคนมีน้ำใจกับเพื่อนฝูง ทำธุรกิจก็ทำด้วยความซื่อ เราเห็นมาตลอดตั้งแต่เด็กๆ พอโตขึ้นมาก็มีความคิดหลายอย่างว่าถ้าพ่อลองโกงบ้างเอาเปรียบคนอื่นบ้างป่านนี้ครอบครัวเราคงจะรวยไปแล้ว บางอย่างพ่อทำได้แต่เขาเลือกที่จะไม่ทำ มันจึงทำให้พ่อผมเป็นคนที่มีเพื่อนฝูงเยอะ ชาวบ้านทุกคนที่อยู่ละแวกโรงเรียนวัดพังม่วงต่างก็รักพ่อทั้งนั้น
.......ผมโคตรภูมิใจในตัวพ่อเลยนะ........
****พิมพ์มาซะยาวเลยจริงๆแค่อยากจะบอกว่าไม่ต้องไปเสียเงินฟังไอ้พวกไลฟ์โค้ชส้นตีนพวกนั้นหรอก คำพูดของพ่อแม่พวกมึงนี่แหละคือพรอันประเสริฐที่สุดแล้ว...
โฆษณา