26 มิ.ย. 2020 เวลา 10:03 • การศึกษา
นกน้อยทำรังแต่พอตัว... คำๆนี้เป็นสุภาษิตไทย
ที่เรารู้จักกันมานาน หมายถึงการทำอะไร
ให้เหมาะสมกับฐานะของตน อย่าทำเกินฐานะ
ถ้าหมายความถึงการใช้ทรัพย์สินเงินทองที่เรามีให้เหมาะสมกับฐานะของตนเองน่าจะเท่ากับว่าเราน่าจะมีฐานะในอนาคตที่้เท่าเดิมและฐานะไม่แย่ไปกว่าเดิม
ซึ่งในปัจจุบันถ้าต้องการมีฐานะที่ดีกว่าเดิมคงต้องใช้ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่ให้น้อยกว่าฐานะที่เป็น
แล้วนำเงินที่เหลืออยู่ไปสร้างทรัพย์สินให้เพิ่มขึ้น
ยิ่งในปัจจุบันการเพิ่มจำนวนของทรัพย์สินถ้าขาดความรู้ทางการเงินไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทรัพย์สินของเราจะเพิ่มขึ้นแล้วอยู่กับเราจนวันสุดท้ายที่ต้องใช้มัน...
เงินไม่อยู่(นาน)กับคนที่ไม่มีความรู้ทางการเงิน
... By the little money
โฆษณา