29 มิ.ย. 2020 เวลา 09:39 • สุขภาพ
ได้เวลาเปลี่ยน One-Pack เป็น Six-Pack ด้วยตัวเอง
ในยุคที่เทรนด์การดูแลสุขภาพกำลังได้รับความนิยมหนุ่มสาวจำนวนไม่น้อยลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองออกกำลังกายกันมากขึ้น โดยหนึ่งในเป้าหมายยอดนิยมของหนุ่มสาวก็คือการมีกล้ามเนื้อหน้าท้องหรือซิกซ์แพ็ก (Six-Pack) แต่หากหนุ่มสาวคนไหนก้มลงมองหน้าท้องตนเองยังมีแค่พุงละก็ MEGA We care ขอเสนอวิธีเปลี่ยน One-Pack ให้เป็น Six-Pack ที่รับรองว่าหากปฏิบัติตาม กล้ามท้องสุดเซ็กซี่ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
5 วิธีเปลี่ยนพุงให้เป็นซิกซ์แพ็กด้วยตนเองง่าย ๆ
ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมากขึ้น
หากอยากมีซิกซ์แพ็กต้องไม่ลืมที่จะออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ (Cardio) การคาร์ดิโอคือการออกกำลังกายแบบแอโรบิคที่เพิ่มระดับการเต้นของหัวใจ การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเป็นประจำจะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินและช่วยให้คุณมีกล้ามท้องได้เร็วขึ้น โดยบทความทบทวนงานวิจัยที่ตีพิมพ์ใน International Journal of Obesity ระบุว่า ยิ่งออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมากเท่าไหร่ยิ่งสามารถลดไขมันช่วงท้องได้มากเท่านั้น นอกจากนี้การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอยังช่วยให้กล้ามเนื้อหัวใจและปอดแข็งแรงได้อีกด้วย
บริหารกล้ามเนื้อซิกซ์แพ็ก
แน่นอนว่าถ้าอยากมีซิกซ์แพ็ก ก็คงหนีไม่พ้นการออกกำลังกายกล้ามเนื้อหน้าท้อง (Abdominal Muscles) ซึ่งการออกกำลังกายกล้ามเนื้อบริเวณนี้ จะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อทำให้เกิดซิกซ์แพ็กได้ ซึ่ง MEGA We care มี 4 ท่าออกกำลังกายเพื่อการบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องมาเสนอ
ปรับเปลี่ยนเมนูอาหาร
อย่างที่ทราบกันดีว่าอาหารแปรรูป ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เกอร์ ไส้กรอก มันฝรั่งทอดหรืออาหารแช่แข็งต่าง ๆ อุดมไปด้วยไขมัน คาร์โบไฮเดรตและโซเดียมจำนวนมาก แต่กลับมีสารอาหารอย่างโปรตีนและไฟเบอร์ที่มีประโยชน์ช่วยในการเผาผลาญพลังงานเพียงน้อยนิด ทางที่ดีคุณควรบอกลาอาหารแปรรูปแล้วหันมาทานผักผลไม้ ธัญพืชแบบไม่ขัดสีต่าง ๆ จะดีกว่าเพื่อลดการสะสมของไขมัน
อย่าให้ร่างกายขาดน้ำ
นักวิทยาศาสตร์ระบุว่า คนเราสามารถมีอายุอยู่ได้เพียง 3-4 วันเท่านั้น หากขาดน้ำ ดังนั้น‘น้ำ’ จึงสิ่งที่ร่างกายขาดไม่ได้ เพราะนอกจากน้ำจะช่วยในกระบวนการกำจัดของเสียของออกจากร่างกาย การย่อยและดูดซึมอาหาร รวมไปถึงกระบวนการไหลเวียนของเลือดแล้ว น้ำยังมีส่วนสำคัญในการช่วยระบบเผาผลาญพลังงานของร่างกาย จึงทำให้การสร้างซิกซ์แพ็กง่ายขึ้นและช่วยควบคุมน้ำหนักอีกด้วย
รับประทานโปรตีนให้เพียงพอ
‘โปรตีน’ เป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสารอาหารที่ช่วยในการการสร้างกล้ามเนื้อ ซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่าง ๆ ที่สึกหรอ ฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังจากการออกกำลังกาย นอกจากนี้โปรตีนยังช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อระหว่างการลดน้ำหนัก แต่ไม่ว่าคุณจะออกกำลังกายหนักแค่ไหน หากได้รับโปรตีนที่ไม่เพียงพอโอกาสที่จะเห็นกล้ามท้องแสนสวยก็จะดูไกลออกไป โดยอาหารที่ให้โปรตีน ได้แก่ ไข่ไก่ เนื้อไก่ ทูน่า อัลมอนต์ กรีกโยเกิร์ต อย่างไรก็ตาม หนุ่มสาวที่ฝันอยากมีซิกซ์แพ็กส่วนใหญ่มักจะได้รับโปรตีนไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย การรับประทานโปรตีนในรูปผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือ ‘เวย์โปรตีน’ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการได้รับโปรตีนที่เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกายในการสร้างกล้ามเนื้อที่ให้แคลอรี่ต่ำ มีไขมันและคาร์โบไฮเดรตในปริมาณน้อย จึงช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและไม่ทำให้เกิดไขมันส่วนเกิน
MEGA We care ได้บอกวิธีในการเปลี่ยน One-Pack เป็น Six-Pack ที่หนุ่มสาวทุกคนสามารถทำได้ด้วยตนเองแล้ว ต่อไปก็ไปก็เป็นหน้าที่ของหนุ่ม ๆ สาว ๆ แล้วว่าจะลุกขึ้นมาปฏิบัติตามหรือไม่ ซึ่งเส้นทางแห่งการไปสู่กล้ามท้องที่สวยเซ็กซี่อาจไม่ง่าย ต้องอาศัยวินัยและความสม่ำเสมออย่างมาก แต่เชื่อเถอะว่าผลลัพธ์ที่ได้มันคุ้มค่ากับความอดทนอย่างแน่นอน
ด้วยความห่วงใยจาก Ulltrapro_MEGA We care
โฆษณา