2 ก.ค. 2020 เวลา 03:36 • สุขภาพ
ขอพรต่อหน้าทีวี
ช่วงทำคีโมถ่ายที่ ม.เกษตร สกลนคร
เหตุการณ์เริ่มต้นเกิดจากการขอพรต่อหน้าทีวี
ตอนเด็กๆจำได้ว่าตัวเองเคยนั่งดูละครเรื่องหนึ่ง ซึ่งจำชื่อเรื่องไม่ได้แล้ว ใครพอจำได้ช่วยบอกด้วยนะ ฉากที่จำได้คือ เพื่อนนางเอกป่วยเป็นมะเร็งสิ่งที่เขาคือการคือการไปเรียน เขาฟูมฟายเขาเสียใจ และเขาก็ตายไป
เฮ่ยทำไมเขาดูตั้งใจเรียนขนาดนั้น เฮ่ยอยากลองป่วยบ้าง เป็นมะเร็งเหมือนเพื่อนนางเอก ถ้าฉันเป็นนะจะร้องขอไปโรงเรียนแบบนี้บ้าง
เหตุการณ์ผ่านมาหลายปี จบ ม.6 รอผลสอบ จะติดที่ไหนกันนะ ปิดเทอม ม.6 ด้วยความที่ว่างมาก กินมาก อ้วนมาก แต่มันทำไมไม่ลงแขนลงขากันนะ มันลงพุงจนถึงขั้นนั่งกินข้าวปกติไม่ได้ต้องแอบปลดกระดุม รูดซิบกางเกง ความคิดตอนนั้นเอาวะ จะลดน้ำหนัก
เริ่มต้นท่าแรกเอาท้องกดที่พื้นจำ(ไม่ได้ว่าเรียกอะไร) คือท้องแข็งมาก เอาวะต้องผอม ต้องสวยเข้ามหาลัย ผมฉันก็จะยาว ความมโนมาเต็ม หลังออกกำลังกายมานอนเทียบกับแม่ ความแตกต่างของคนอ้วนปกติคือนอนแล้วท้องยุบ ซึ่งเรานอนแล้วท้องคล้ายๆกระดองเต่า แม่ผู้สงสัยด้วยความอยากเป็นนางพยาบาลทำการตรวจร่างกาย กดๆวินิจฉัย ด้วยความวิตกกังวล และคิดว่าไม่น่าใช่เพราะท้องเหมือนมีก้อนเนื้องอก แม่ให้ไปหาอาที่เป็นพยาบาลจริงไม่ใช่มโน อาบอกว่าคล้ายก้อนเนื้อเนื่องด้วยเราอายุน้อยอาจจะเป็นถุงน้ำไม่น่ามีอะไรร้ายแรง เพราะอายุน้อย
และแล้วก็ไปตรวจที่ รพ. จริงจังสักที หมอสั่งนัดวันผ่าตัดด่วน ด้วยความกลัวซึ่ง รพ ค่อนข้างคนไข้เยอะและดูการจัดการไม่ดีนัก เลยขอย้าย ไป รพ. ที่ ขอนแก่น แม่บอกว่าไม่ให้ไปยังไงก็จะต้องรีบผ่าตัด เกิดความเงียบ เกิดความกลัว
.
.
เฮ่ยแกใครจะไม่กลัวการผ่าตัด ผ่ามาโดนเส้นประสาทออกมาเสียเส้น(อาการไม่ปกติ) หรือเสียเลือดจนตายเพราะธาลัสซีเมีย มันน่ากลัวมากสำหรับคนที่เคยมีเลือดออกแค่ประจำเดือน
สรุปแม่คุยกับอา อาแนะนำว่าทำเรื่องส่งตัวไป รพ. ศรีนครินทร์ จังหวัด ขอนแก่น แล้วเราก็ผ่าตัดรักษาตัวจนหายที่นั่น (รายละเอียดมาในครั้งต่อไปนะคะรอติดตามเราเม้าเราบ่นได้เลย)
พอมาคิดย้อนมันเป็นเพราะเราขอพรจากทีวีที่บ้านปะวะ 555 จะโทษใครได้โทษโชคชะตาแล้วกัน
โฆษณา