3 ก.ค. 2020 เวลา 02:00 • การศึกษา
"สู้ๆ นะ"✌
เราทุกคนต่างก็มีเรื่องเข้ามาให้ปวดหัวอยู่ไม่เว้นแต่ละวัน บ้างก็เรื่องเรียน บ้างก็เรื่องงาน บ้างก็เรื่องความรัก บ้างก็เรื่องสุขภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย หลายๆ ครั้งที่เราท้อแท้ หมดกำลังใจ หากมีใครสักคนยื่นมือเข้าช่วย ยินดีเข้ามารับฟังเราก็คงจะดีไม่น้อย และบางครั้ง แค่คำให้กำลังใจเล็กๆ จากคนรอบข้าง ก็ทำให้เรามีพลังกาย พลังใจ ฮึดสู้ต่อไปอย่างน่าประหลาด
วันนี้เราก็เลยจะมาแบ่งปันคำพูดให้กำลังใจเป็นภาษาจีนแบบง่ายๆ ให้กับเพื่อนๆ ชาว blockdit กันค่ะ ให้ทุกคนได้ทั้งกำลังใจและได้ความรู้ไปพร้อมกันเลย😊
✌加油 เจียโหยว สู้ๆ
✌祝你好运 จู้หนีห่าวยวิ้น ขอให้เธอโชคดี
✌你是最棒的 หนี่ซรื่อจุ้ยปั้งเตอ เธอเก่งที่สุดเลย
✌冲鸭 ชงยา ลุยเลย! (คำนี้เป็นศัพท์วัยรุ่นมากๆ เจอบ่อยในอินเทอร์เน็ตเลยค่า)
หวังว่าวันนี้จะเป็นวันที่ดีของทุกคนนะคะ ถ้าหากใครกำลังท้อถอย เราก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ยังไงก็ขอให้ทุกคนสู้ๆ ไม่ย่อท้อกับปัญหาต่างๆ แล้วสักวันต้องเป็นวันของเราค่าา❤
โฆษณา