12 ก.ค. 2020 เวลา 08:55 • ดนตรี เพลง
เพลงในตำนานที่ยังฟังเพราะจนถึงตอนนี้
เพลงสากลที่ติดตราตรึงใจ ติดหูไม่มีวันลืมเลือน
มีเพลงอมตะมากมาย ที่ฟังแล้วนอกจากจะติดหูแล้ว ก็ยังคงมีความเป็นอมตะ เปิดฟังเมื่อไหร่ก็ยังฟังได้เสมอ เพราะเสมอฟังแล้วไม่มีเบื่อ ฟังได้ทุกคนใครๆ ก็ชอบและรู้จักเป็นอย่างดีด้วย อาจจะเป็นเพลงที่รู้จักกันดีมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่เลยทีเดียว มีเพลงคลาสสิคเพลงไหนที่คุณชอบและประทับใจบ้าง หากนึกไม่ออกเราได้รวบรวมมาให้คุณได้ฟังกันแล้ว
12. If you leave me now
เพลงดีเพลงเด็ดๆ ความหมายเบาๆแปลไม่ยาก เสียงดนตรีก็เป็นเอกลักษณ์ทำให้ถูกนำมา cover เป็นเวอร์ชั่นใหม่อยู่เสมอ แต่ต้นฉบับนี่แหละดีที่สุดแล้ว เสียงกีต้าร์คลาสสิคมากจริงๆ
11. Tears in heaven
เพลงนี้ Eric Clapton ได้แต่งให้กับลูกชายวัย 4 ขวบที่จากไป เป็นเพลงที่พูดถึงการสูญเสียคนที่รัก ดังนั้นแล้วเวลาที่ต้องการพูดถึงคนที่จากไปอันเป็นที่รัก มักจะมีการนำเพลงนี้มาเป็นเพลงประกอบร่วมอยู่ด้วยเสมอ
10. Bad Time
เพลง POP Funk สุดแสนจะฮิตในปี 90 ที่ฟังเมื่อไหร่ก็รู้สึกให้ความคึกคักสนุกสนานได้เสมอ แม้จะกลับมาฟังเอาในยุคนี้ก็ยังรู้สึกว่าเหมือนว่ายังเป็นเพลงใหม่ไม่ใช่เพลงเก่าเลย
9. Y.M.C.A.
เพลงที่แสนจะถูกใจเหล่าวัยรุ่นยุค 80 ให้เราต้องร้องและเต้นตามตัวอักษร YMCA ใครที่เกิดทันหรือว่าอยู่ในยุคหลังที่ใกล้เคียงก็ยังคงทันเพลงนี้อยู่อย่างแน่นอน เพราะว่าเป็นเพลงที่ไม่เหมือนใครเลยจริงๆ
8. Love me love my dog
เพลงเบาๆ สบายๆ ฟังง่ายๆ และยังเป็นเพลงที่เอาไว้ใช้ฝึกกีต้าร์ได้ดีสำหรับคนที่เริ่มฝึกใหม่ๆ เลย เนื้อเพลงก็น่ารักๆ ถ้ารักฉันยังไงก็ต้องรักหมาของฉันด้วยนะ
7. Season in the sun
เพลงสุดฮิตแสนอมตะอีกเพลงหนึ่งที่ยังคงถูกนำกลับมาร้องอยู่อย่างสม่ำเสมอ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจ สร้างแรงบันดาลใจที่ดีกับคนฟังอีกเพลงหนึ่งเลย ฟังเมื่อไหร่ก็เพราะและรู้สึกดีได้ทุกครั้งจริงๆ
6. Yesterday once more
เพลงอมตะสำหรับสองพี่น้อง Carpenters ที่ถ้าพูดถึงสองคนนี้เมื่อไหร่เราก็จะต้องนึกถึงเพลงนี้กันอย่างแน่นอน และก็ยังคงเป็นเพลงที่เรายังสามารถนำกลับมาร้องกันอยู่ได้เรื่อยๆ แม้ว่าในยุคนี้จะไม่ได้ฟังเพลงโปรดจากวิทยุแล้วก็ตาม
5. Hotel California
เพลงที่ขึ้นว่ามีเอาไว้วัดความสามารถของนักดนตรีที่นำไปโคฟเวอร์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะท่อนโซโล่กีต้าร์ตอนต้นๆ เพลงนี้แหละที่ถ้าเล่นตามได้ก็ถือว่าเจ๋งมากแล้วจริงๆ ล่ะนะ
4. Take Me Home, Country Roads
เพลงแนวคันทรี่สุดคลาสสิคติดหูตลอดกาล ใครๆ ก็ย่อมเคยฟังหรืออาจจะเคยร้องตามคุณพ่อก็ได้นะ มีกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งเมื่อถูกนำมาประกอบอยู่ในส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ Kingsman ภาค 2 อีกด้วย
3. LOVERS CONCERTO
เป็นเพลงเก่าแสนคลาสสิกอยู่เพลงนึงเลยทีเดียว ยิ่งเดินมาขับร้องใหม่โดยซุปตาร์สาวจีนอย่าง Kelly Chen ในสไตล์ที่ฟังง่ายนุ่มๆ อบอุ่นหัวใจแบบนี้ โรแมนติคใสๆ ดีเหลือเกิน
2. Nothing's Gonna Change My Love For You
เพลงนี้ก็เป็นเพลงแสนซึ้ง ที่ฟังเมื่อไหร่ก็โดนใจเสมอ ได้รับความนิยมถึงขั้นเคยถูกนำมาใช้ประกอบเป็นเพลงโฆษณาด้วยนะ ต้องเคยได้ยินกันมาบ้างล่ะน่า
1. Right Here Waiting
เพลงนี้ก็สุดแสนจะคลาสสิคมากๆ สร้างชื่อให้กับ Richard Marx ถึงขั้นครบรอบ 30 ปีแล้ว แต่ว่าเพลงนี้ก็ยังคงอยู่ในใจของแฟนๆ เพลงเสมอ เพราะลงตัวทุกอย่างแบบหาเพลงอื่นมาแทนไม่ได้จริงๆ นะ
เพลงเก่าคลาสสิคส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นแนวป๊อปหรือว่าแนวร๊อคไปเลย เรื่องจากฟังง่ายฟังแล้วชัดเจนดี มีความหนักแน่น เนื้อหาความหมายเพลงดี รวมถึงเสน่ห์ของเสียงคนที่ร้องเพลงนั้นๆ ด้วย หวังว่าเพลงที่เลือกมาให้ได้ฟังนั้นคงจะเป็นเพลงที่อยูในใจของคุณบ้างล่ะนะ
ชอบฟังเพลงเก่าเพราะๆ หรือเปล่า?
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา