3 ก.ค. 2020 เวลา 03:43 • ปรัชญา
📌เงิน 1,000 บาท เลี้ยงหัวใจแม่เรา 👵
นี่อาจไม่ใช่เงินเยอะ เงินน้อย
สำหรับใครบางคน
1000 เป็นเพียงจำนวนเงินที่"เปรียบเปรย"ขึ้นมา
เพื่อสร้างบทเรียนในวันนี้ ให้ทุกท่านมองเห็นภาพ
ซึ่งในชีวิตจริง เพื่อนๆจะให้เงินพ่อแม่
เท่าไหร่ก็ได้ ดีที่สุดที่คุณทำได้
สมมติว่าเราให้เงินพ่อและแม่
ทีละ 1000 บาท หรือเป็นประจำทุกวัน
ทุกอาทิตย์ก็ได้ แล้วแต่เลย
ทำไมต้องให้เงินพ่อแม่
ในเมื่อแม่ก็อยู่บ้านหลังเดียวกับคุณอยู่แล้ว?
ถ้าวันนี้คุณมี "รายจ่ายเยอะ"
แล้วจำเป็นมาก ที่ต้องเซฟเงิน
หรือตัดค่าใช้จ่ายบางอย่างออก
เพื่อประหยัด แต่...
เงินที่ต้องให้แม่เป็นหัวใจที่ #ไม่ควรตัดออก
ถ้าคุณอยากเป็นคนที่มีความเจริญ
และมั่งคั่งในทุกประการ ในชีวิตนี้
เพราะมันเป็นเงิน
สำหรับเลี้ยงหัวใจแม่ของเรารู้มั้ย👵
คุณลองนึกดู...🤔
ถ้าคุณไม่มีเงินติดตัวเลยตอนนี้
เป็นยังไง? #หัวใจมันแฟบ เลยใช่มั้ย?
โอปป้าเคยเป็นเเล้ว
มีเงินติดกระเป๋า 10 บาท ใจจะขาด
มีเงินติดเหลือบัญชี 300
รู้สึกร่างนี้ ไร้วิญญาณ
เป็นเหมือนกันใช่มั้ยละ
ใครที่เป็นมนุษย์เงินเดือนจะรู้ดี
พอเงินเดือนเราออก
เอาเงินไปจ่ายบัตรเครดิต ซื้อของเข้าบ้าน
จ่ายค่าเทอมลูก หรืออื่นๆ
เงินเริ่มพร่องจากกระเป๋า ใจเริ่มเหี่ยวใช่มั้ยละ
ถึงแม่อยู่กับเราที่บ้านก็จริง แต่ถ้าแม่
ไม่มีเงินอยู่ในมือนี่ หัวใจท่าน
ก็เหี่ยวเหมือนตอนเงินเราพร่องกระเป๋านั่นละ
พอถึงวันเราเงินเดือนออก สังเกตดูสิ
จิตใจพวกเราเบิกบานมีความสุข
เวลาเงินเดือนออกใหม่ๆแทบกรี๊ดป่านหวยออก😂
หน้าตาสดใส พูดเสียงดัง ✨
อยากซื้ออะไรซื้อ อยากกินอะไรกิน
หน้าใหญ่มากๆ ช่วงต้นเดือน🍕🍟🍔🥙🥗🍝
ลองนึกภาพตามดูสิ
แล้วเวลาที่เราเอาเงินไปยัดใส่มือแม่
ไม่จำเป็นต้องกำหนดวัน เอาให้เลย
แม่ก็ให้พร เเล้วก็แทบไม่กล้าใช้เงินนั้นด้วยซ้ำ
ถ้าไม่จำเป็น
เงิน1000 บาท หล่อเลี้ยงหัวใจแม่อย่างไร?
วันหนึ่งลูกของน้า คลอดลูก
แม่ก็ซื้อทองรับขวัญหลาน
แกเก็บเงินพันที่เราให้สะสมๆจนเป็นหลายหมื่นเลยทีเดียว
สัมผัสได้เลย ที่แกรู้สึกดีมาก
ที่ได้รับขวัญหลานน้อย
และรู้สึกมีหน้ามีตา มีตัวตนกับญาติพี่น้อง
ถ้าคุณแม่ไม่มีเงิน จะรับขวัญ
หลานได้ยังไง?
ญาติจะมองเห็นแค่หัวใจดีๆของแม่มั้ย
มาเยี่ยม แล้วไม่มีอะไรติดมือ
ไม่ได้ยึดติดวัตถุนะ แต่สังเกตสิ
ปีใหม่ เราให้ของขวัญกัน
วันเกิดให้ของขวัญกัน
วันพ่อ วันแม่เลี้ยงข้าวกัน
หรือวันสำคัญอื่นๆอีก มันมีการ
แลกเปลี่ยนบางอย่างแก่กันและกันเท่านั้น
มนุษย์มีสิ่งนี้เพราะเป็นความต้องการ
พื้นฐานของมนุษย์
นั่นคือ การเป็นที่ยอมรับ แก่สังคม
อีกตัวอย่าง ที่บ้านเรามีคนทำงานบ้าน
มาทำงานทุกห้าโมงเย็นที่บ้าน
หลายครั้งที่แม่บ้านล้างจาน ถูบ้านเสร็จ
แม่ก็บอกให้มานวดขาให้หน่อยสิ
คนทำงานบ้านนวดเก่งมาก
แม่ชอบให้มานวดคลายเมื่อยบ่อยๆเลย
แม่บ้านทำงานเหนื่อยๆ
ยังต้องมานวดให้อีก
คิดภาพคนทำงานบ้านเหนื่อยสิ
จะมีอารมณ์นวดคนแก่มั้ย ?
คือ เงินเดือน ที่ทำงานบ้านก็ได้ปกติ
ไม่มีเพิ่ม ยังต้องมาเสียแรงเพิ่มอีก!!🤔
แต่ พอนวดเสร็จทุกครั้ง
แม่หยิบเงินทิปให้ทีละ 100 บาท
แม่บ้านก็ยิ้มหน้าบานสิทีนี้🎉
คราวนี้ทุกๆวันพอแม่บ้าน ทำงานเสร็จ
ในแต่ละวัน แกเดินมาถามแม่ตลอดเลย
วันนี้นวดอีกไหม แม่จ๋า?😂
เห็นไหมเงิน 1000
ที่เราให้แม่ของเรา มีฤทธิ์ขึ้นมา
ได้
มีคนมาปรนนิบัติ
มีคนมานวดให้
มีคนมาเสนอตัวให้
ถ้าไม่มีเงินติดตัว
แม่เราจะเป็นยังไง?
ทนดูแม่บ้านหน้าบึ้งนวดให้
แบบไม่เต็มใจงั้นหรือ?
ทุกวันนี้ แม่บ้านมานวดให้แม่ทุกวันเลย
แกได้ทิป แกชอบ 🤣
และเงิน 1000 เวลาแม่ไปตลาดนะ
โอ้โห แม่โอปป้าเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลย
แม่เหมาตลาด !!
ซื้อขนม นม เนยมาเต็มไปหมด
เหมือนแกมีความสุข ที่ซื้อได้โดยไม่กังวลเงิน
คือ ช่วง 7 ปีที่แล้ว
โอปป้ามีปัญหาการเงิน เงินไปตลาดอย่างมากคือ 300
300 กับ 1000 ?
ทำให้แม่เรากลายเป็นเด็กที่ไปช้อปตลาด
อย่างมีความสุข
แม่ซื้อผลไม้ ขนม อาหารมาจนล้นตู้เย็น😂
เมื่อก่อนกับข้าวบนโต๊ะมีแค่ไข่ต้ม ผักลวก
ปลาทูทวด ผัดผักไม่มีหมู
กับข้าววางบนโต๊ะมื้อละ 1 อย่างเท่านั้น
เป็นอย่างนี้มาตลอด 7 ปี
เบื่อปลาทู ไข่ต้มมากๆ😂
มาวันนี้ แม่มีเงิน ซื้อของกินที่แม่ชอบ
แม่กลายเป็นเด็กอักครั้ง
มีความสุขกับการเข้าครัว
ทำอาหารล้นโต๊ะเลยทุกวันนี้
มันอาจเป็นเรื่องเล่าที่ดูธรรมดานะ
แต่มันมีความหมายกับโอปป้ามากๆเลย
แม่มีความสุข ไม่ต้องอดอยากอีก
ไม่ต้องเกรงใจ อะไรๆกับใครๆ
หรือรู้สึกตัวเล็กตัวน้อยอีก
ทุกวันนี้ ให้เงินเเบบไม่มีสัญญาณ
ไม่มีกำหนดวัน แม่จะ surpise ตลอด
บางทีวันนี้ให้พัน มะรืนให้สองพัน
จำได้มั้นตอนเราเป็นเด็ก
แม่ให้เงินเราติดตัวกินขนมเล่นตลอดเลย
ตอนนี้ตาเราทำมั่งละนะ
มันทำให้แม่ของเรา "ใจฟู"
เด็กดีใจตอนได้เงินกินขนม
แม่เราก็เช่นกัน
อย่าลืมกตัญญูกับคนที่เรารัก
ถ้ายังไม่กล้าจัดเงินให้พ่อแม่
อย่าหวังความเจริญ มั่งคั่งในชีวิต
โอปป้ามีการเงินที่ดีขึ้น
เพราะกลับมาทำดีกับแม่ ดูแลแม่
เงินที่หามาได้ เปย์ให้แม่เราก่อน
จักรวาลก็จะเปย์ความสุข ความดีงาม
ส่งคืนให้เราให้เร่เช่นเดียวกัน
วันนี้แม่โอปป้ามีความสุขมากๆ💙💙
หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์
และทำให้หลายท่านตระหนักรู้นะคับ
#โอปป้าอิสาน #MasterCoachNLP
โฆษณา