3 ก.ค. 2020 เวลา 17:26 • ไลฟ์สไตล์
ความไว้ใจ
ความไว้ใจ ความเชื่อใจ และ การรักษาน้ำใจ
ขอระบายถึงเหตุการณ์ที่พบเจอ แต่มันไม่ใช่ของเราโดยตรง เป็นเรื่องของบริษัทหลายๆแห่ง ที่เริ่มมีการเช็คอินเข้างานพร้อมกับการถ่ายรูปเซลฟี่ในที่ทำงาน สำหรับเรารู้สึกถึงความไม่ไว้ใจ
การทำงาน การจ้างงาน หรือการใช้ชีวิตร่วมกันสิ่งที่จะทำให้รู้สึกถึงความไม่ไว้ใจมันจะเป็นสิ่งที่ทำให้คนรู้สึกห่างเหิน รู้สึกไม่ดีตั้งแต่น้อยไปถึงมาก แม้จะไม่ได้แสดงออกมาโดยตรง แต่เราเชื่อว่าส่วนหนึ่งในใจก็คงมีความรู้สึกลึกๆ ว่าทำไมไม่ไว้ใจกัน
มองอีกมุมคล้ายๆกับการทำงานที่ซ้ำซ้อนทั้งที่บางที่มีการแสกนนิ้ว แต่ยังต้องถ่ายรูปและเช็คอินอีกหรือ มันก็ดูเป็นอะไรที่แปลกดีนะ
แต่ทุกสิ่งที่เกิดมาล้วนมีเหตุผล ความไม่ใว้ใจมักเกิดจากความเชื่อใจความไว้ใจที่เคยโดนทำลาย
มันก็ตลกดีนะที่บางครั้งในที่ทำงานก็ชอบมีงานที่ไม่รู้ให้ทำเพื่ออะไร ....
ครั้งหนึ่งเราก็เคยทำงานทำงานด้วยใจ และด้วยแรงทั้งหมดที่มีทำเต็มที่ สิ่งที่ได้รับกลับคือความไม่ไว้ใจ เจ้านายที่คอยดูการทำงานของเราตลอดเวลา... ทั้งเวลาที่เขาอยู่และเวลาที่เขาไม่มา
แย่นะที่ตอนนี้มีกล้องวงจร แม้เราจะไม่ทำอะไรผิดแต่ความอึดอัดมันเต็มในหัวใจ
โชคดีที่ตอนนี้เราเลือกที่จะทำในสิ่งที่เราชอบ ทำในสิ่งที่มีความสุข แม้รายได้น้อยลง แต่สังคมที่ไว้ใจกัน ทุกคนทำงานเต็มที่ แค่นี้ก็เป็นสุขแล้ว
หวังว่าผู้อ่านจะเป็นบุคคลที่ได้ทำในสิ่งที่มีความสุขและสบายใจ เช่นกัน
โฆษณา