7 ก.ค. 2020 เวลา 19:12 • ความคิดเห็น
7 วิธีลืมแฟนเก่า ลืมยังไงไม่ให้เหลือเธอ
อยากลืมเธอคนที่ทำให้ใจต้องเจ็บช้ำ ไม่อยากฝันถึงวันเก่าๆ อีกแล้ว พอกันสักที
แฟนเก่าพูดเบาๆ แล้วก็ยังช้ำใจ แม้ว่าจะเจ็บปวดสักแค่ไหนก็ยังไม่สามารถลืมเธอไปได้เลยจริงๆ ภาพความทรงจำต่างๆ วันเก่าๆ ที่เคยมีกันก็ฉายวนซ้ำเหมือนเพิ่งจะเกิดเมื่อวาน แล้วจะต้องทำยังไงถึงจะลืมเขาไปได้สักที เพราะอยากเริ่มใช้ชีวิตใหม่แบบไม่มีเขาได้แล้ว มาเถอะมาหาวิธีดีๆ ในการ Move on กันค่ะ
7. ต้องเข้าใจว่าเป็นเรื่องเก่าที่จบไปแล้ว
ก่อนอื่นควรใช้เวลาทำความเข้าใจกับตัวเองว่าความรักครั้งนี้มันจบลงไปแล้วเรื่องระหว่างคุณกับเขาไม่มีทางจะสานต่อกันได้อีกดังนั้นจึงควรที่จะปล่อยวางและให้มันผ่านพ้นไป พยายามทำใจที่จะเลิกคิดถึงแบบจริงจัง เพราะถ้าคุณยังไม่เข้าใจและยอมรับความจริงนี้มันก็ยากนะ ที่จะ Move on ต่อได้น่ะ
6. หลีกเลี่ยงความทรงจำเก่าๆ
แน่นอนว่าคนเคยรักเคยมีความผูกพันต่อกันนั้นย่อมจะมีความทรงจำร่วมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังเพลง สถานที่ อาหาร สิ่งของ เราจะนึกถึงทุกทีว่าเราและเขาชอบหรือไม่ชอบสักแค่ไหน ดังนั้นแล้วหากยังจะต้องเจอหรือวนเวียนอยู่กับเรื่องเก่าๆ ที่คอยตอกย้ำเรื่องของเขาอยู่ก็ไม่มีทางที่คุณจะลืมเขาได้ลงแน่ๆ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงทุกครั้งที่พบเจอหรือเริ่มจะคิดถึงขึ้นมาเข้าไว้นะ
5. งดการรับรู้เรื่องของเขา
ลบช่องทางการติดต่อ และโซเชียลมีเดียทั้งหมดของเขาไปเลย อย่าแอบดู อย่าส่อง อย่าทำตัวอยากรู้อยากเห็น หากว่าต้องการจบและเริ่มต้นใหม่ก็ควรจะต้องตัดใจให้เด็ดขาดนะ ให้คิดว่าเราใช้ชีวิตอยู่กันคนละโลกแล้ว ดังนั้นเขาจะเป็นอย่างไรก็ไม่เกี่ยวกับคุณแล้ว การที่ไปรู้ไปเห็นเรื่องของเขามีแต่จะทำให้ตัวเองเจ็บปวดเสียเปล่าๆ
4. ไม่โทษว่าเป็นความผิดของตัวเอง
หลายๆ คนยังคงอาลัยอาวรณ์ตัดเขาได้ไม่ขาดก็เพราะมัวแต่คิดเสียดายว่า ถ้าตัวเองปรับปรุงตัว หรือขอร้องอ้อนวอนเขาให้ดีกว่านี้ วันนี้เขาก็น่าจะยังอยู่ข้างๆ เรานะ ไม่เอานะ...เลิกคิดได้แล้วมันจบแล้ว ไม่ใช่แค่เรื่องทำดีไม่ทำดีของคุณหรอกที่จะทำให้เขาไม่จากไปได้ เอาเวลาตรงนี้มาคิดปรับปรุงตัวไม่ให้รักครั้งใหม่ซ้ำรอยกับรักครั้งเก่าดีกว่านะ
3. หาเรื่องสนุกๆ ทำ
ถ้ามัวแต่เอาใจไปจมดิ่งอยู่กับความเศร้าเอาแต่เสียน้ำตาอยู่แบบนี้ ก็ไม่มีทางที่บาดแผลในใจจะหายไปง่ายๆ กันพอดี ลองเปิดเกมเล่น เปิดเพลงร้องและเต้น ไปท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ และตะลุยหาของอร่อยๆ กิน ยังมีสิ่งต่างๆ อีกมากมายรอคุณอยู่นะ อย่ามัวแต่นิ่งเฉยอยู่ตรงจุดนี้เลย ออกมาสู่โลกกว้างกันดีกว่านะ
2. ใส่ใจดูแลตัวเองให้มากขึ้น
สิ่งหนึ่งที่จะช่วยฟื้นฟูเยียวยาจิตใจตัวเองได้ดีวิธีหนึ่งเลยก็คือ การหันกลับมารักและดูแลตัวเองไม่ว่าจะเป็นภายนอกโดยการกินอาหารดีๆ มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม รวมถึงสภาพจิตใจหากรู้ว่าอะไรไม่ดีก็จะไม่เอาจิตใจเข้าไปเสี่ยง รู้ที่จะปกป้องจิตใจของตัวเองเอาไว้ โดยเฉพาะในช่วงที่ใจยังอ่อนแอแบบนี้ด้วย มองเห็นคุณค่าของตัวเองให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ แล้วคุณก็จะกลับมาแข็งแรงทั้งกายและใจเลยล่ะ
1. เขาไม่ได้เกิดมาคู่กับเรา
คนเราถ้าไม่ได้เกิดมาคู่กันก็คงต้องการกันไปอยู่ดี และเราก็ไม่ใช่คนเดียวหรอกนะ ที่ต้องผิดหวังในความรัก ยังมีคนอกหักมากมายในโลกนี้ แล้วพวกเขาก็ผ่านพ้นกันมาได้ ถ้าความรักของคุณไม่ได้จบในแง่ร้ายจนเกินไป คิดว่ายังโชคดีที่ไม่ต้องเจออะไรที่ร้ายกว่าแบบคนอื่นๆ เขาก็ได้ นาทีนี้คิดแง่บวก โลกสวยไว้ก่อนนั่นแหละดีที่สุดแล้วนะ
แม้ว่าการรักษาตัวเองจากอาการอกหักจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ก็ไม่ยากเกินไปเหมือนกัน เพียงแต่จะต้องใช้เวลาสักหน่อยในการรักษาเยียวยาจิตใจเท่านั้น แต่สักวันก็จะต้องดีขึ้นได้อย่างแน่นอน ไม่มีใครทุกข์ใจอยู่ตลอดไปหรอกค่ะ ถ้าใจเราไม่ยอมซะอย่าง เราจะต้องลืมเขาไปได้สักวันหนึ่งเองค่ะ
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา