13 ก.ค. 2020 เวลา 04:50 • ท่องเที่ยว
6 วิธีดูห้องพักให้ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว
จะเที่ยวทั้งทีก็ขอได้พักอยู่ในที่ ที่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวไปเลยดีกว่า
การที่จะไปพักร้อนเพื่อเที่ยวนั้น ที่พักนับว่าเป็นสิ่งสำคัญมากสุดๆ เลยสำหรับการไปท่องเที่ยวนะคะ ยิ่งถ้าได้ที่พักติดกับแหล่งท่องเที่ยว หรือว่าเดินทางไปไหนต่อไหนได้สะดวกแล้ว ก็ย่อมดีกว่าการที่ไปพักแรมที่ไกลๆ เดินทางลำบากนะ ซึ่งจะทำให้การไปเที่ยวกร่อยขึ้นเยอะเลยล่ะ ดังนั้นหากจะเลือกที่พักได้ใกล้กับที่เที่ยวนั้นเขาต้องดูอะไรบ้าง
6. เช็คระยะทางจากสนามบิน สถานีรถไฟ
ลองเช็คระยะทางของโรงแรมหรือสถานที่พักกับแหล่งการเดินทางสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นสนามบิน สถานีรถไฟ ถนนเส้นทางหลัก เพราะถ้าโรงแรมอยู่ใกล้ๆ กับสถานที่เหล่านี้มากเท่าไหร่การเดินทางที่จะไปไหนมาไหนของคุณก็จะง่ายขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะในต่างประเทศค่ะ เพราะการเดินทางในต่างประเทศมักเชื่อมต่อกันให้มีการเดินทางได้ง่ายๆ กันอยู่แล้ว
5. เช็คจากรอบๆ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญเลย
การที่เราจะมีที่พักอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวได้ดีที่สุด นั่นก็คือการกางแผนที่มาดูแล้วเช็คที่พักรอบๆ สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านั้นไปเลย จะต้องมีขึ้นมาแนะนำกันบ้างล่ะหน่า แต่พึงระลึกไว้เสมอว่าคนอื่นๆ เขาก็คิดแบบนี้เช่นเดียวกัน ดังนั้นแล้วโรงแรมเหล่านี้มีโอกาสมากที่จะถูกจองจนเต็มตลอดหรือว่ามีคิวจองที่ยาวนานมากเลยด้วย ดังนั้นแล้วก็คงต้องลองลองเช็คถามแต่ละโรงแรมกันดูค่ะ ว่ามีห้องว่างที่ว่างพอจะให้เราไปพักได้หรือไม่กันไว้ก่อนด้วยค่ะ
4. โรงแรมระดับ 4-5 ดาว
โรงแรมระดับหรูขนาดนี้ส่วนใหญ่แล้วมักจะมีโลเคชั่นใกล้ๆ กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ กันทั้งนั้น ดังนั้นแล้วการเริ่มเช็คจากโรงแรมเหล่านี้ก็มีโอกาสสูงที่เราจะได้ที่พักที่อยู่ใกล้ๆ แหล่งที่เราจะไปเที่ยวได้ด้วยนั่นเอง แต่ก็ต้องเช็คกันดีๆ ก่อนนะคะว่าเป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาวเพราะว่าตัวโรงแรมเองที่มีความหรูหรา หรือว่าเพราะว่าโรงแรมนั้นตั้งอยู่ใกล้แหล่งที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ด้วยนะคะ
3. สถานที่ท่องเที่ยวแบบอุทยาน
สถานที่เหล่านี้มักจะตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นโฮมสเตย์ เขตป่าสงวนหรือแหล่งท่องเที่ยวตามภูเขาต่างๆ ที่เป็นอุทยานที่สามารถไปกางเต้นท์พักแรมกันได้ ซึ่งเมื่อไปถึงที่พักแล้วก็แทบไม่ต้องไปต่อที่ไหน เพราะว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวรวมอยู่ในนั้นอยู่แล้ว บางที่ก็สร้างขึ้นมาเพื่อให้มาพักและทำกิจกรรมในที่แห่งนั้นได้เลย ได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากๆ เลยด้วย แต่อย่าคาดหวังเรื่องความสะดวกสบายมากนัก เพราะยิ่งอยู่ใกล้ธรรมชาติที่สมบูรณ์เท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องกินนอนแบบลุยๆ ลำบากกันหน่อยล่ะนะ
2. ติดทะเล แม่น้ำ
โดยเฉพาะบังกะโลหรือรีสอร์ทชื่อดัง ที่มักจะสร้างติดกับทะเลที่เป็นอ่าว แหลม เกาะ หรือแม่น้ำชื่อดังต่างๆ เหล่านี้ ที่ถูกสร้างมาเพื่อให้คนที่ตั้งใจมาท่องเที่ยวสถานที่เหล่านี้ได้มีที่อยู่ที่พัก ใกล้ๆ หรือสถานที่เหล่านี้เพื่อการชมวิวพักร้อนกับที่พักติดธรรมชาติ เสพบรรยากาศสวยงามเหล่านี้โดยเฉพาะ แน่นอนว่าใครๆ ก็ต้องอยากมา เพราะฉะนั้นหากใกล้ช่วงวันหยุดถ้าอยากไปเที่ยวต้องเตรียมตัวจองดีๆ เลย เพราะจะเต็มก่อนได้ง่ายมากๆ ค่ะ
1. ความนิยมจากคนที่มารีวิว
ก็สิบปากว่าแหละนะ แต่ยังไงก็ดีคนที่เคยไปเที่ยวมาแล้วเขาก็มีประสบการณ์จากการที่ได้ไปเที่ยวมาก่อนเราอยู่ดีแหละ ก็ต้องดูๆ ฟังๆ หลายๆ ความเห็นเพื่อประกอบการตัดสินใจได้เลย ดูข้อดีต่างๆ เอาไว้ แต่ก็ต้องชั่งใจกับข้อเสียด้วยแล้วกัน เพราะที่เราจะเลือกสถานที่พักเหล่านั้น ก็ควรจะมาจากการมีข้อเสียน้อยที่สุด หรือว่าอยูในระดับพอรับได้ มากกว่าจะมองเห็นแต่ข้อดีนะคะ
เพียงเท่านี้ก็คงเป็นทริคดีๆ สำหรับการประกอบการตัดสินใจที่จะเลือกที่พักซึ่งใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวของคุณสาวๆได้บ้างนะคะ ถึงแม้ว่าเราจะเน้นไปเที่ยวกันก็จริง แต่ถ้าได้ที่พักดีๆ ด้วย ก็จะทำให้ทริปนั้นสนุกไม่รู้ลืมเลยจริงๆ นั่นแหละนะ
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา