5 ก.ค. 2020 เวลา 00:01 • ปรัชญา
ที่ผ่านมาคิดว่า อะไรที่ไม่ชอบ
อะไรที่มันดูไม่ได้บวกกับชีวิต
เราจะหนีห่าง เช่น คนคิดลบ
เราจะอยู่ห่างๆหรือ สังคมที่ไม่ค่อย
ทำให้ชีวิตก้าวหน้า ก็จะเลี่ยง
แต่ชีวิตจริง ถ้าทำแบบนั้น
อาจต้องใช้ชีวิตแบบอยู่ป่า
หรือขึ้นเขาไปเลย
เพราะทุกๆที่ก็มีปนกันไป
ไม่ว่าไปที่ไหนเราก็จะพบเจอ
คนดีคนไม่ดี คนคิดได้ คนคิดไม่ได้
ปะปนกัน
เราไม่สามารถหลบได้ตลอดชีวิต
ไม่นานมานี้ เพิ่งได้ตกผลึก
เข้าใจว่า
จริงๆเราไม่สามารถหนีได้ตลอด
เราไม่สามารถ หามุมปลอดภัย
อยู่แบบไร้ชีวิต ชีวา
เพื่อป้องกัน ความกลัว
ชีวิตแบบนั้นมันทำให้ ศักยภาพ
ถูกเก็บไว้ ไม่มีประโยชน์
มันทำให้เราเก่งน้อยลง
ความสามารถค่อยๆหายไป
พอนานไปเราเริ่มรู้นั่นไม่ใช่
สิ่งที่ต้องการเลย นั่นไม่ใช่เรานี่หว่า... ปอล์จึงเปลี่ยนวิธีคิดว่า
"กลัวอะไร ให้เผชิญหน้า"
"ไม่ชอบอะไร ฝึกใจให้ให้แข็งแกร่ง"
เจอกับมัน เรียนรู้มัน
เพื่อยืน สตรองอยู่จุดนั้น
แบบยืดอก ยืนดูให้ได้..แบบไม่ให้มากระทบความรู้สึก
พอทำแบบนั้นบ่อยๆ
สิ่งที่ได้รับคือ
เราเจอวิธีชนะ สิ่งพวกนั้น
ค่อยๆเจอ
เราโตขึ้น แข็งแรงขึ้น
เหมือนเราเพิ่ม เลเวลให้ตัวเอง
ถ้าคนเล่นเกมจะรู้ว่า ยิ่งตีคู่ต่อสู้จะยิ่งเพิ่มพลัง
ยิ่งฉีดวัคซีน ก็ยิ่งมีภูมิคุ้มกัน
ปอล์จึงใช้วิธี ยืนหยัดและตั้งตรงเพื่อ
แก้ทุกปัญหา แล้วทุกครั้ง
ก็ได้ อั้บเลเวล และสตรองขึ้น
เข้าใจโลกมากขึ้น
เข้าใจคนมากขึ้น
โตขึ้น
คอมฟอร์ตโซน หรือมุมสบาย
ไม่มีอะไรท้าทายเลย
ถ้าเจอความกลัว ลองเปลี่ยนเป็นฝึกตัวเอง
ให้กล้าเจอมัน ชนมัน แค่นั้นเอง
รู้ไหม ความกลัว มันก็มีสิ่งที่มันกลัว
ไม่ต่างกับเรา
มันกลัวสิ่งนี้ค่ะ.... มันกลัวคนที่....
"เห็นคุณค่าในตัวเอง มั่นใจในคุณค่าที่คุณมี เชื่อคุณค่าในสิ่งที่คุณทำ" "กลับมายืน 1 ค่ะ มีพื้นที่ รอคนเก่งแบบคุณอยู่."
เริ่ม #กล้า ได้ทุกวัน
#ข้อคิด #คำคม #opalshow #โอปอล์พิมพ์นารา #opalpimnara
โฆษณา