5 ก.ค. 2020 เวลา 05:38 • กีฬา
บรูโน่ x ป็อกบา ส่วนผสมที่ลงตัว
ตั้งแต่การปรากฏตัวของบรูโน่ แฟร์นันเดส ชายผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้ปลุกผีให้ตื่นอีกครั้ง ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของเขาได้เปลี่ยนแมนฯ ยูไนเต็ด ให้กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง และเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงขวบเดือนแรกที่เขาย้ายเข้ามาสู่ทัพปีศาจแดง
ช่วงเวลานั้นบรูโน่ ต้องประสานงานในแดนกลางกับ เฟร็ด และแม็คโทมีเนย์ ซึ่งทั้งสามก็สามารถเล่นกันได้อย่างลงตัว ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาในใจของแฟนปีศาจแดงว่า หากพอลป็อกบากลับมาแล้วมันจะเป็นอย่างไร บรูโน่ และป็อกบา จะสามารถเล่นด้วยกันแล้วลงตัวหรือไม่ เมื่อในทีมมีจอมทัพถึงสองคนลงสนามพร้อมกัน
หากคิดตามทฤษฎีแล้วการมีจอมทัพฝีเท้าดีลงสนามพร้อมกันผลงานก็ควรจะออกมาดี แต่ในโลกฟุตบอลมันไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป อย่างที่เคยมีให้เห็นกันมาแล้วในยุคทีมชาติอังกฤษ ที่มีจอมทัพสองคนอย่าง เจอร์ราร์ดและแลมพาร์ดลงสนามพร้อมกัน ที่ผลงานกลับไม่ได้เข้าขาลงตัวอย่างที่ควรจะเป็น
คำถามที่เกิดขึ้นนั้นทำให้แฟนปีศาจแดงต่างตั้งตารอวันที่จะได้เห็นคำตอบด้วยตาตัวเอง และแล้ววันนั้นก็มาถึงเมื่อเกมพรีเมียร์ลีกสามารถกลับมาเตะได้หลังการระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งเกมแรกในการกลับมาคือเกมที่ทัพปีศาจแดงต้องออกไปเยือนท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่เกมวันนั้นป็อกบามีชื่อเพียงบนม้านั่งสำรองเท่านั้น ซึ่งโซลชาได้ส่งพอลป็อกบาลงสนามในช่วงสามสิบนาทีสุดท้ายของเกม
นับว่าสิ้นสุดการรอคอยคำตอบของแฟนบอลปีศาจแดงเสียทีที่จะได้เห็นทั้งคู่เล่นด้วยกัน แต่เวลาเพียงสามสิบนาทีไม่สามารถพิสูจน์อะไรได้มากนัก มีเพียงจังหวะที่ป็อกบาเรียกจุดโทษ และบรูโน่เป็นคนสังสารให้แมนฯ ยู กลับมาตีเสมอได้เท่านั้น แต่นอกเหนือจากนั้นก็ยังไม่สามารถตอบคำถามที่คาใจแฟนแมนยูให้คลายความข้องใจได้
ทว่าสามเกมในพรีเมียร์ลีกหลังจากนั้น ทุกคำถามของแฟนปีศาจแดงก็ได้รับคำตอบ โดยสิ้นข้อข้องใจแล้วว่า พวกเขาทั้งคู่สามารถเล่นด้วยกันได้อย่างลงตัวมากๆ ทั้งคู่เล่นด้วยกันโดยมีมาติชยืนคุมเกมรับอยู่หลังพวกเขา ซึ่งกลายเป็นส่วนผสมในแดนกลางที่กลมกล่อมลงตัวเป็นอย่างมาก
ภาพป็อกบาที่มักจะโดนบ่นจากการชอบเล่นมากจังหวะ อย่างเมื่อก่อนนั้นได้หายไปโดยสิ้นเชิง เขาเล่นง่ายๆ แต่มากด้วยคุณภาพ เพราะเขามีคนที่เชื่อใจที่จะส่งบอลให้ โดยไม่ต้องกังวลว่าหากส่งให้แล้วจะทำบอลเสีย บรูโน่คือคนที่ทำให้เขาเชื่อใจ และทำให้เขาไม่ต้องพยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเองเหมือนอย่างที่ผ่านมา
หลายครั้งหลายหนที่แฟนปีศาจแดงมักจะตำหนิป็อกบา ว่าทำไมจะต้องเล่นให้ยาก ทำไมไม่เล่นง่ายๆ เหมือนตอนที่เล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศษ นี่อาจจะเป็นคำตอบของคำถามที่คาใจแฟนปีศาจมาตลอด ว่าที่ผ่านมาเขาอาจจะไม่มีคนที่เชื่อใจที่จะสิ่งบอลให้จริงๆ ก็เป็นได้ ซึ่งต่างจากในทีมชาติที่ไม่ว่าเขาจะหันไปทางไหน ก็สามารถไว้ใจได้ว่านักเตะเหล่านั้นจะไม่พลาดทำบอลเสีย
เมื่อมีใครสักคนมาช่วงแบ่งเบาภาระในการทำงานย่อมดีกว่าการที่ต้องแบกภาระนั้นไว้คนเดียว ทั้งบรูโน่ ป็อกบา และมาติช ต่างแบ่งเบาภาระของกันและกัน ทุกคนมีหน้าที่หลักของตัวเองที่ต้องรับผิดชอบ บรูโน่ไม่ต้องลงมาล้วงบอลต่ำเหมือนในช่วงที่ไม่มีป็อกบา ป็อกบาไม่ต้องพยายามพาบอลไปเองเหมือนตอนไม่มีบรูโน่ อีกทั้งยังมีมาติชที่คอยคุมเกมรับให้ ทั้งหมดล้วนส่งผลดีซึ่งกันและกัน ทำให้ผลงานในสามเกมที่พวกเขาเล่นด้วยกันนั้นมีผลการแข่งขันที่ดี
ทั้งนี้ทั้งนั้นยังมีเกมให้ลุ้นอีกห้าเกมกับภารกิจในการพาแมนฯ ยูไนเต็ด จบในกลุ่มท็อปโฟร์ เพื่อกลับไปเล่นในศึกยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีกอีกครั้ง ซึ่งน่าติดตามครับว่าทั้งป็อกบา และบรูโน่จะสามารถเล่นได้เข้าขากันไปตลอดและนำทัพปีศาจแดงไปสู่จุดหมายได้หรือไม่
Writer : ฐกฤต กล่ำพันธ์ดี
#แมนยู #ฟุตบอล
โฆษณา